Dòng sự kiện:

Mang 7 suy nghĩ này dù cố gắng cũng khó thành công trong cuộc sống

Theo Brightside
11:12 31/08/2020
Sự tự ti không chỉ ảnh hưởng đến sự nghiệp mà còn tác động xấu đến cuộc sống của bạn, dẫn đến các vấn đề như trầm cảm và lo âu.

Không dám nhận lời khen ngợi

Khiêm tốn là đức tính tốt tuy nhiên chỉ nên khiêm tốn ở mức độ vừa phải. Nếu bạn cư xử quá khiêm tốn, điều đó có nghĩa là bạn không đủ tin tưởng vào bản thân. Cố gắng phân biệt thời điểm khiêm tốn phù hợp hơn và thời điểm bạn nên chấp nhận rằng bạn đã làm rất tốt một việc nào đó.

Coi mình chỉ là người bình thường

Hành vi điển hình của một người không đủ giá trị bản thân là không tin rằng họ đáng giá. Bạn luôn cho rằng mình là người kém cỏi. Khi bạn làm được một việc rất tốt bạn thường nghĩ rằng đó là vì việc đó dễ, chứ không phải vì bạn giỏi.

su tu ti Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa. 

Nghĩ rằng mọi người luôn nhìn khuyết điểm của mình để phán xét

Một người có lòng tự trọng thấp đối xử với bản thân bằng những lời tự chỉ trích lớn và nghĩ rằng người khác cũng vậy. Họ luôn cho rằng người khác chỉ nhìn thấy mặt xấu của họ và cười nhạo họ, mặc dù điều này có thể hoàn toàn không liên quan đến thực tế.

su tu ti Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Làm theo ý người khác

Một dấu hiệu chắc chắn rằng bạn không tin vào bản thân là sợ phải bày tỏ ý kiến của riêng mình. Bạn cảm thấy mình nên làm theo ý người khác, vì họ giỏi và xứng đáng hơn bạn

Không yêu bản thân mình

Những người không coi trọng bản thân không biết cách làm cho mình được vui vẻ. Họ nghĩ ra hàng triệu lý do để không làm điều gì đó mà họ thực sự muốn làm, ngay cả khi điều đó khiến họ cảm thấy hạnh phúc hơn một chút.

su tu ti Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa. 

So sánh với người khác và nghĩ rằng họ luôn hơn mình

Một người tự ti luôn so sánh mình với người khác, không bao giờ thấy được điểm gì mình hơn họ.

Các nhà tâm lý học khuyên bạn nên ngừng so sánh bản thân với người khác - những so sánh này không chỉ mang tính hủy hoại mà còn khiến bạn hành động thiếu đúng đắn.

Không dám thử điều mới vì sợ thất bại

Một người có lòng tự trọng thấp có nỗi sợ thất bại rất lớn , đó là lý do tại sao họ thích đi theo những con đường đã được chứng minh hơn là thử một cái gì đó mới. Những người như vậy rất nhạy cảm và thất bại dường như hoàn toàn vô hại cũng làm họ càng ngày càng tự ti hơn.

T. Linh 

Link nguồn:

https://giadinhvietnam.com/mang-7-suy-nghi-nay-du-co-gang-cung-kho-thanh-cong-trong-cuoc-song-d160773.html

Theo giadinhvietnam.com


TAG