Dòng sự kiện:

Mark Zuckerberg tuyên bố 'nghỉ chơi' Facebook 2 tháng khi vợ sinh con

23:36 21/11/2015
Nhà sáng lập kiêm CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết sẽ nghỉ 2 tháng khi vợ anh sinh con gái trong vài tháng tới.

 

 

 

[mecloud]vttSmGCURU[/mecloud]
 
Mark Zuckerberg và vợ

"Những nghiên cứu cho thấy rằng khi bố mẹ dành thời gian bên em bé mới sinh của mình, kết quả mang lại sẽ tốt hơn cho đứa trẻ và gia đình”, Mark Zuckerberg viết trên  Facebook cá nhân.

Tuy thế, có khả năng “cha đẻ” của mạng xã hội nổi tiếng nhất toàn cầu này sẽ còn nghỉ lâu hơn thế, dành trọn vẹn thời gian cho bé cưng trong những tháng đầu đời. Đó là vì Facebook cho phép nhân viên tại Mỹ của mình được nghỉ việc có lương tới 4 tháng mỗi năm.

Không phải bỗng dưng mà Mark muốn gắn bó với vợ con đến thế. Cặp đôi nổi tiếng làng công nghệ đã phải nỗ lực suốt nhiều năm mới có được tin vui sau 3 lần Priscilla Chan bị sảy thai.  "Mỗi ngày trôi qua mang lại những cảm nhận thực sự hơn với chúng tôi và chúng tôi đang rất háo hức để bắt đầu giai đoạn tiếp theo trong cuộc sống của mình”, anh chia sẻ trên facebook.

Chính nhờ sự tiên phong của Facebook, hang loạt công ty công  nghệ lớn khác cũng thay đổi chính sách quản lý nhân viên. Hãng Netflix triển khai chương trình phúc lợi nghỉ thai sản được trả lương không giới hạn và nghỉ sinh dành cho các ông bố từ đầu năm nay. Microsoft, Amazon và Adobe cũng không nằm ngoài xu hướng mở rộng phúc lợi thai sản.

Trưởng bộ phận quảng cáo Facebook, Andrew Bosworth chia sẻ với Business Insider,  công ty khuyến khích các ông bố, bà mẹ tại tất cả các bộ phận hãy tận hưởng trọn vẹn thời gian nghỉ của mình."Bạn biết đấy, chúng ta tôn trọng sâu sắc đối với người vun đắp cho gia đình của họ. Đó là điều quan trọng nhất đối với xã hội", Bosworth nhấn mạnh.

Thế tức là “cha đẻ” kiêm CEO của Facebook có thể thoải mái thư giãn bên gia đình trong kỳ nghỉ 4 tháng sắp tới.

Dưới đây là những chia sẻ  của Zuckerberg về tin vui lớn của vợ chồng anh và kế hoạch nghỉ “thai sản” kéo dài:

 SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]Frham4eMBO[/mecloud]