Dòng sự kiện:

MasterChef VN: Đầu bếp U50 quyết không nghe lời giám khảo

23:33 04/10/2015
Cô Kim Oanh gây khá nhiều ấn tượng trong thử thách nhóm tập 5 Vua đầu bếp 2015 với tố chất lãnh đạo đầy quyết liệt.
 

Tập 5 của Vua đầu bếp 2015 đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của MC Thuý Hạnh trong vai trò giám khảo khách mời, cùng với hai giám khảo Tuấn Hải và Christine Hà trao nhiệm vụ, đưa ra lời đánh giá và nhận xét cho phần thi của cả 2 đội.

Ở thử thách đồng đội đầu tiên của Vua đầu bếp, top 12 phải thực hiện thử thách làm mâm cỗ Trung thu dành cho trẻ em đường phố. Với thời gian 120 phút, mỗi đội phải làm 51 chiếc bánh nướng, 51 bánh dẻo cùng các loại trái cây, và 30 phút để chuẩn bị mâm cỗ Trung thu tại công viên Đầm Sen.

Các thành viên của đội đỏ.

Là 2 ứng viên có món ăn ngon nhất ở tập trước, Thanh Cường và Kim Oanh chính thức đảm nhận vai trò đội trưởng, chịu trách nhiệm lãnh đạo, đưa ra quyết định và phân chia công việc trong nhóm.

Các thành viên của đội xanh.

Thanh Cường lần lượt chọn Phạm Tuyết, Ngọc Anh, Phan Anh, Tú Oanh và Hồng Nhung - những thành viên trẻ tuổi và tiềm năng về cho đội mình bởi anh đề cao sự năng động, sáng tạo và hiệu quả.

Trong khi đó, với phương châm chọn thành viên là những người “có đam mê, trách nhiệm và đặc biệt là ý thức cao về vệ sinh an toàn thực phẩm”, cô Kim Oanh sở hữu một đội hình gồm những ứng viên khá mạnh: Quốc Việt, Bích Hạnh, Quốc Cường, Đăng Vũ và Quang Đạt.

Hai đội trưởng, hai phong cách nấu ăn và cá tính hoàn toàn khác biệt đã mang đến một cuộc tranh tài đầy sôi động, thú vị và kịch tính ngay tại căn bếp của chương trình.

Bước vào thử thách, với sự tự tin và tính toán kỹ lưỡng của hai đội trưởng Thanh Cường và Kim Oanh, các thành viên trong đội đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, từ lên ý tưởng cho nhân bánh, chọn và chế biến nguyên liệu.

Trong khi đội Xanh dưới sự dẫn dắt của Thanh Cường quyết định mạo hiểm bằng cách đưa những nguyên liệu và hương vị mới vào chiếc bánh truyền thống với bánh nướng nhân khoai môn trứng muối và bacon, cùng bánh dẻo nhân 5 loại hạt, thì đội của cô Kim Oanh chọn phương án an toàn với bánh nướng thập cẩm heo gà và bánh dẻo đậu xanh.

Ở Đội đỏ, bằng bản lĩnh và sự quyết đoán của một đầu bếp tại gia giàu kinh nghiệm, đội trưởng Kim Oanh đã nhanh chóng phân chia công việc cho từng thành viên trong nhóm. Trong đó, cô Oanh là người chịu trách nhiệm trộn và nêm nếm cho nhân bánh bởi “tôi không tin tưởng ai”, ngay cả giám khảo Tuấn Hải: “Chef Hải có nói gì thì nói, tôi vẫn làm, tôi không nghe lời Chef Hải”.

Các phần công việc khác như sơ chế nguyên liệu, nhào bột… lần lượt cho các thành viên khác trong đội thực hiện. Cô Kim Oanh dường như rất biết cách chỉ huy và kiểm soát mọi công việc, thậm chí cô không ngần ngại mắng các thành viên trong đội khi không làm đúng theo sự hướng dẫn và chỉ định của mình. Sự kiên quyết của cô đã mang lại hiệu quả rõ ràng, đó là Đội đỏ đã nhanh chóng có chiếc bánh đầu tiên, mặc cho Đội xanh vẫn còn đang loay hoay xử lý nguyên liệu.

Mâu thuẫn bắt đầu diễn ra khi Quang Đạt phát hiện có vấn đề với bột bánh dẻo. Trong khi cô Kim Oanh nhanh chóng tìm cách xử lý tình huống, thì Quốc Việt lại khiến đội trưởng “bực mình” vì anh liên tục “cãi lời”. Sự căng thẳng ngày càng cao khi Quốc Việt quyết định không làm tiếp phần việc của mình vì anh quá ức chế dưới sự chỉ huy của cô Oanh.

Trước tình huống khá cấp bách, Quốc Cường đã thay phần Quốc Việt, cùng cô Oanh xắn tay vào xử lý để theo kịp tiến độ công việc. Thời gian càng lúc càng ngắn dần khiến áp lực càng đổ dồn lên đôi vai của đội trưởng. Đó cũng là lý do cô Oanh không cho bất kỳ thành viên nào trong đội có ý kiến hay “lầm bầm vì những chuyện không đâu”, thay vào đó phải toàn tâm toàn ý để hoàn thành công việc. Chính sự quyết đoán và tự tin, cô Oanh đã đưa đội thực hiện xong mọi công việc theo đúng thời gian quy định của chương trình.

Về phía Đội xanh, vận hành nhóm theo dây chuyền để tránh “dẫm đạp” công việc lên nhau, Thanh Cường từng bước chứng tỏ bản lĩnh của một người đứng đầu khi quản lý các thành viên trong nhóm khá hiệu quả. Theo đó, Hồng Nhung chịu trách nhiệm nhào bột, Tú Oanh và Ngọc Anh phụ trách vỏ bánh và Phạm Tuyết sẽ đảm nhận phần sơ chế khoai môn cho nhân bánh nướng.

Hoàn thành xong phần làm bánh, 2 đội tiếp tục di chuyển đến công viên Đầm Sen để hoàn thiện mâm cỗ Trung thu dành cho trẻ em đường phố. Bữa tiệc Trung thu còn có sự tham gia đặc biệt của hai thực khách nhí Suli và Suti – là 2 con gái của giám khảo khách mời Thuý Hạnh.

Ngoài những chiếc bánh nướng và bánh dẻo thơm ngon, cả hai đội còn mang đến phần trình diễn đặc biệt dành cho các em khi hoá trang thành chú Cuội và chị Hằng với những bài hát mừng Trung thu vô cùng dễ thương. 

Sau khi thưởng thức bánh của hai đội, các em nhỏ sẽ bình chọn cho mỗi đội dựa trên sự yêu thích của mình. Với sự vượt trội về hương vị, Đội đỏ dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Kim Oanh đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ lệ 20/23.

Anh Tuấn (Ảnh: BTC)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: [mecloud]pgUO6zb8X5[/mecloud]