Dòng sự kiện:

Mất hơn 18 triệu vì khoe vé trúng thưởng lên Facebook

17:39 06/11/2015
Một người phụ nữ đăng ảnh selfie hình mình cùng tấm vé trúng thưởng lên Facebook thì vô tình bị kẻ lạ mặt nhanh tay ẵm giải trước cô.
Chantelle, một phụ nữ người Australia, đã đặt cược tiền tại một giải đua ngựa ở Melbourne vào ngày 3/11. Cô đặt cược cho con ngựa Prince Of Penzance và thắng cược 825 USD (hơn 18 triệu đồng). Sau khi phát hiện mình trúng giải, cô vui mừng đăng một bức ảnh selfie của cô cùng tấm vé lên Facebook. Song, cô không ngờ rằng mã vạch in trên vé đã lộ ra trong bức ảnh và có thể được sử dụng tại hệ thống máy quét tự động để nhận giải, Telegraph đưa tin hôm 4/11.

Vì khoe vé thắng cược lên Facebook, người phụ nữ mất ngay 825 USD.

Qua đó, một kẻ nào đó nhìn thấy bức ảnh và nhanh chân ẵm giải trước. Chantelle cho biết chắc chắn kẻ trộm phải là bạn trên Facebook của cô thì mới thấy được tấm hình. Sau đó, cô bức xúc đăng một status ám chỉ người đã cướp tiền của cô trên Facebook.

Cô đã báo cảnh sát và hy vọng sẽ lần ra manh mối kẻ trộm. Cô nói với cảnh sát rằng cô chưa từng cá cược một trận nào và nói họ điều tra những người đã đi cùng với cô tới đấu trường đua ngựa ở Melbourne ngày hôm đó.

Trước đó, chuyên gia bảo mật Brian Krebs cũng từng khuyến cáo mọi người nên thận trọng khi khoe ảnh chụp vé máy bay lên mạng xã hội. Nếu quên che mã vạch trên vé, một số thông tin cá nhân như họ tên, mã số, lịch trình chuyến bay... có thể bị lộ và bị khai thác cho các mục đích xấu. Những mã vạch này dễ dàng được đọc thông qua các công cụ quét mã vạch trực tuyến.

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]XKl1ox13ht[/mecloud]