Dòng sự kiện:

Mất tích khỏi V-biz, “bé” Xuân Nghi đạt thành tích học tập "khủng" trên đất Mỹ?

22:35 20/07/2015
Đang “làm mưa làm gió” trên địa bàn ca nhạc cho thiếu nhi, năm 2010, giọng ca “nhí” Xuân Nghi bất ngờ du học. “Ca sĩ của tuổi thơ Việt Nam” hiện làm gì trên đất Mỹ?

Khán giả ngỡ ngàng trước dáng vóc phổng phao của "bé" Xuân Nghi 

Không từ bỏ âm nhạc

Năm 2012,  Xuân Nghi bất ngờ trở lại Việt Nam để góp mặt trong… một phim dài tập. Khán giả ngỡ ngàng trước dáng vóc phổng phao của ca sĩ “nhí” ngày nào. Tuy thế, bước sang tuổi 18, cô gái vẫn giữ được nét xinh xắn, đáng yêu thời thơ ấu, nhất là khuôn mặt bầu bĩnh, nụ cười chúm chím và đôi mắt to tròn trong veo thì không hề thay đổi.

Tham gia phim truyền hình dài  22 tập  “Sơn ca không hót” của đạo diễn Minh Cao, Xuân Nghi vào vai một cô ca sĩ - nhạc sĩ trẻ tài năng, đam mê Rock, biết chơi trống, guitar… Không chỉ diễn xuất tự nhiên, Xuân Nghi còn khiến fan ngạc nhiên trước  khả năng sáng tác,  chơi nhiều loại nhạc cụ và bước chuyển mạnh mẽ của cô trong âm nhạc.

Thực ra, album phát hành trước đó hai năm -  “Nghi 16” cũng đã in dấu sự trưởng thành của Xuân Nghi và báo hiệu một cuộc “lột xác” trong tương lai gần về màu sắc âm nhạc. Dĩ nhiên, nếu có thể thì  khán giả vẫn muốn níu giữ thời gian, để giọng ca “thiên thần” nhỏ mãi. Tuy thế, dù hơi… bối rối với một Xuân Nghi khác lạ ở tuổi 18, các fan vẫn nhiệt tình ủng hộ nữ ca sĩ, kể cả khi cô bất ngờ chia sẻ: Hiện tại, mình đang…  nghiền Rock. 

Xuân Nghi lạ lẫm với hình ảnh nữ rocker

Thời điểm đó, Xuân Nghi đang là học sinh của trường Đào tạo nghệ sĩ OCHSA (Orange County High School of the Arts),  thuộc top 3 học viện nghệ thuật tốt nhất California và cũng là một trong những trường công uy tín nhất Mỹ nơi “công chúa Disney” – Vanessa Hudgens từng theo học. Xuân Nghi đã phải vượt qua hàng ngàn “đối thủ” để trở thành một phần của ngôi trường danh tiếng này.

Học ngành commercial music, chuyên nghiên cứu về các thể loại nhạc hiện đại như pop/rock, theo cách rất tự nhiên, giọng ca “nhí” ngày nào  chuyển đổi gu âm nhạc. Các sáng tác của cô trong giai đoạn này  mang âm hưởng của hip-hop và electronic new-age. Trong những năm tháng học tại OCHSA, Xuân Nghi có một cuộc sống giản dị nhưng đầy màu sắc. Thi thoảng, cô cùng bạn học biểu diễn trên hè phố, tất nhiên là có màn xõa  tóc  và  “phiêu” hết mình cùng rock. “Tôi yêu tất cả các dòng nhạc, đặc biệt là những dòng có thể chơi cùng ban nhạc với các nhạc cụ mộc mạc. Đó cũng là phong cách âm nhạc mà tôi sẽ theo đuổi”, Xuân Nghi chia sẻ về định hướng âm nhạc.

Thi đậu vào đại học âm nhạc hàng đầu nước Mỹ


 

Xuân Nghi tự hào khi trở thành sinh viên của một trong bốn đại học âm nhạc danh tiếng nhất Mỹ

Những ngày này, fan của Xuân Nghi mừng rỡ chia sẻ thông tin: “Ca sĩ của tuổi thơ Việt Nam” đã thi đậu University of Southern California, ngôi trường nằm trong top  4 đại học âm nhạc hàng đầu ở Mỹ, với tỷ lệ “chọi” gắt gao: 17%.  Xuân Nghi xuất sắc trở thành một trong 30 người trên toàn thế giới được nhận vào ngành nhạc của USC trong năm nay, và theo học chuyên ngành Music Industry (Công nghiệp âm nhạc). Cầm giấy mời nhập học trong tay, tôi cảm thấy lâng lâng như đang trong 1 giấc mơ vậy. Thú thật là tôi không bao giờ nghĩ mình may mắn đến như vậy. Đó là kết quả của hai năm vừa rồi, khi tôi dành tất cả tâm sức để học và hạn chế việc tham gia ca hát. Tôi học nhiều đến nỗi sụt kí không ai nhận ra luôn”, Xuân Nghi tâm sự .

Đầu tháng 8 tới, Xuân Nghi sẽ chính thức nhập học, bắt đầu một thử thách mới chắc chắn không trải hoa hồng. Nhưng đó là cách để nữ ca sĩ hiện thực hóa giấc mơ gắn bó lâu dài với âm nhạc một cách bài bản.

Chia sẻ với báo chí, nhắc tới việc trở về Việt Nam và tham gia showbiz, Xuân Nghi khẳng định: Một ngày không xa, tôi sẽ trở lại quê hương để phục vụ khán giả.Nhưng tôi cũng không dám chắc đó là thời điểm nào. Chỉ biết rằng, mọi nỗ lực của tôi hiện tại là để dành cho ngày trở về đó.

Xuân Nghi cũng bật mí, sẽ tái ngộ khán giả quê nhà với cây guitar, nhạc cụ yêu thích của cô, đem đến một hình ảnh Xuân Nghi mới lạ, cá tính, nhưng vẫn trẻ trung, quyến rũ.

Xuân Nghi hẹn tái ngộ khán giả quê nhà cùng cây guitar và một hình ảnh cá tính, trưởng thành hơn. Ảnh: Thành Luân

Xuân Nghi tên thật là Nguyễn Thị Xuân Nghi, sinh ngày 13 tháng 5 năm 1994 tại Đà Lạt. Sinh ra trong một gia đình có cả bố lẫn mẹ cùng làm nghệ thuật (nhạc sĩ Duy Thoán và ca sĩ Minh Ngọc), cô bé được thừa hưởng “gen” nghệ thuật của bố mẹ và bộc lộ năng khiếu ca hát ngay từ  nhỏ. 5 tuổi Xuân Nghi đã bước lên sân khấu.

Sau 8 năm hoạt động nghệ thuật,  Xuân Nghi sở hữu một bảng thành tích đáng nể:  Giải đặc biệt Tiếng hát Mùa xuân; Giải 3 Tiếng hát tuổi thơ; Giải Nhất  liên hoan Tiếng hát thiếu nhi và Giải Nhì  Tiếng hát măng non truyền hình... Xuân Nghi đã phát hành 4 album ca nhạc cho thiếu nhi và “bỏ túi” một vài vai diễn khá ấn tượng trên màn ảnh.

Năm 2010, khi đang rất nổi tiếng, Xuân Nghi tạm ngưng hoạt động nghệ thuật, lên đường sang Mỹ du học. 

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]H8IYmUpbyu[/mecloud]