Dòng sự kiện:

Mất trí nhớ về chồng và 2 con sau khi sinh

23:03 03/10/2015
Một người phụ nữ bị chấn thương não nghiêm trọng và liệt nửa người sau khi sinh hai bé trai sinh đôi khỏe mạnh, khiến cô không thể nhớ được chồng và con.
 Charlotte Fairlie, một phụ nữ 34 tuổi, sống ở Monmouth, xứ Wales, đã bị chấn thương não chấn thương não nghiêm trọng và liệt nửa người sau khi sinh hai bé trai sinh đôi khỏe mạnh tại bệnh viện Nevill, Abergavenny, khiến cô không thể nhớ được chồng và cặp song sinh, Fox và Teddy, mới sinh, Daily Mail đưa tin hôm 2/10.

May mắn là các bác sĩ đã cấp cứu kịp thời và giữ được mạng sống cho Charlotte. Song, do não bị xuất huyến nghiêm trojg nên cô mất một đoạn trí nhớ.  Cô chỉ nhớ được những ký ức từ thời còn con gái trở về trước, và hoàn toàn không có ấn tượng gì về chồng và hai con mới sinh.

Chồng Charlotte, Rob, anh và vợ quen nhau trong một quán bar ở London cách đây 10 năm. Lúc đấy, anh đã yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Lấy hết can đảm, anh tiến lên làm quen và đã có một cuộc trò chuyện vui vẻ. Sau đó, hai người chính thức hẹn hò, tình yêu nhanh chóng nảy nở và tiến đến một hôn nhân như mong đợi.

Charlotte và Rob trong lễ cưới.

Năm ngoái, hai vợ chồng đã mua một ngôi nhà. Hạnh phúc càng trọn vẹn hơn khi Charlotte mang thai một cặp song sinh. Hai người rất mong chờ sự ra đời của hai đứa con đầu lòng. Tuy nhiên, biến cố xảy ra vào ngày cô Charlotte sinh con đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống gia đình họ. Chỉ ít phút sau khi sinh, hai vợ chồng mới vừa kịp tận hưởng niềm vui làm bố mẹ thì Charlotte đột nhiên bị đột quỵ dẫn đến xuất huyết não và liệt nửa người - biến chứng do một lần sản giật và huyết áp cao từ lúc mang thai. Các bác sĩ buộc phải loại bỏ một phần hộp sọ của Charlotte để cứu sống cô vì hai não liên tục xuất huyết.

Charlotte cùng cặp song sinh Fox và Teddy. 

Lúc đầu, Charlotte không thể nói chuyện hay đi lại. Suốt 10 tháng nằm viện điều trị, giờ cô chỉ mới đi được một vài bước, có thể từ cầm một tách trà và nói một vài từ. Não Charlotte tổn thương nặng nề, cô mất hẳn một đoạn trí nhớ hơn 10 năm. Toàn bộ ký ức về chồng và hai đứa con yêu không còn sót lại chút gì trong đầu cô.

“Sự cố này khiến tim tôi tan nát”, Rob nói với Wales Online. Nhưng anh đã lấy lại tinh thần ngay sau đó và kiên nhẫn chăm sóc vợ. Rob tin rằng tình cảm chân thành của anh sẽ khiến Charlotte yêu anh thêm lần nữa và sẽ khỏi bệnh.

Lòng kiên trì và tình yêu của Rob không chỉ giúp Charlotte bình phục nhanh chóng mà còn làm tất cả người thân, bạn bè của họ cảm động. Gia đình và bạn bè đã chung tay hỗ trợ vợ chồng Rob – Charlotte rất nhiều, cả về vật chất và tinh thần. Mọi người đều thấy vui mừng vì hạnh phúc gia đình họ và cầu mong cho Charlotte sớm khỏe mạnh.

 Ngọc Diệp (Theo Daily Mail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]VLwzQr9QVK[/mecloud]