Dòng sự kiện:

Mẩu đối thoại đáng suy ngẫm của 2 bé mẫu giáo

16:00 24/10/2015
Lớp Panda có một bạn mới tên là Ếch Ộp. Ếch Ộp là con trai nhưng mà má hồng phúng phính, tóc lại loăn xoăn rất dễ thương. Thế nhưng, chỉ nửa ngày sau khi Ếch Ộp vào học, các bạn đều tránh xa bé.

[mecloud]sOqUdc3RoO[/mecloud]

Chỉ vì Ếch Ộp luôn muốn phá tung mọi thứ. Thấy nhóm các bạn đang hí húi xếp hình, bé tiến đến và dẫm tan mọi thứ. Bạn Xí Ngầu đang vẽ, Ếch Ộp đến bên cười cười rồi vẽ luôn mấy nét loằng ngoằng, phá hỏng bức tranh. Bạn Kẹo Lạc có cái nơ hồng rất xinh trên tóc thì Ếch Ộp giật phăng xuống...

Vào giờ ăn, Ếch Ộp không cho ai ngồi cùng bàn với mình và gõ bát đũa ầm ĩ, tưới nước canh lên sàn nhà. Tới giờ ngủ thì cậu bé gầm gào suốt.

Vì vậy, Ếch Ộp đi học được một tuần mà không ai chơi với cậu.

Chiều nay, các bạn được bố mẹ đón về hết rồi mà Ếch Ộp và Panda vẫn chưa được đón. Ếch Ộp và Panda cùng ngồi hướng ra cửa đợi bố mẹ. Đột nhiên, Ếch Ộp nói rằng mình sắp chuyển khỏi lớp.

“Thực ra tớ không muốn đi, nhưng mọi người đều không chơi với tớ cho nên tớ muốn rời khỏi đây. Tớ đã chuyển rất nhiều lớp rồi. Ở đâu cũng chẳng ai thích chơi với tớ”, Ếch Ộp buồn buồn nói.

Panda nghĩ một lúc rồi nói: “Ếch Ộp đừng chuyển đi nữa! Nếu cậu không thay đổi tính của cậu thì dù cậu có đến chỗ nào cũng không được chào đón đâu. Ếch Ộp đừng phá đám, đừng chọc giận các bạn. Cậu chơi cùng với các bạn đi, sẽ thấy vui lắm”.

“Mẹ tớ bảo nếu muốn mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp, hãy bắt đầu từ việc thay đổi bản thân mình”, Panda nói tiếp.

TRƯỜNG GIANG

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang hot:

[mecloud]raYcRNVlXz[/mecloud]