Dòng sự kiện:

MC Kỳ Duyên bắt con tự lập nhưng vẫn phòng khi con vấp ngã

16:21 15/09/2015
Nữ MC hải ngoại chia sẻ, chị không để ý lắm việc mình dạy con theo kiểu thuần Việt hay giống người Mỹ. “Hễ cái nào hay là tôi ứng dụng” – MC Kỳ Duyên nói.

Tin liên quan

  • Cách bố mẹ Anh, Mỹ dạy con về tiền theo độ tuổi
  • 10 câu “thần chú” giúp mẹ dạy con ngoan
  • Ngọc Mon hé lộ bí quyết dạy con khiến ai cũng phải xuýt xoa
  • 12 điều "cấm kỵ" cha mẹ nhất định phải dạy con gái
[mecloud]OSGvlcei3d[/mecloud]

Trải qua hai cuộc hôn nhân thất bại, MC hải ngoại không còn muốn ràng buộc bản thân bằng đám cưới dù mối tình hiện tại đã kéo dài tám năm. Chị bảo: “Có lẽ vì ở độ tuổi này, tôi đã trải qua quá nhiều thứ và chẳng còn gì để mất, để sợ.

Tôi từng kết hôn hai lần và đều thất bại. Tôi từng thành lập công ty riêng và phá sản. Những chuyện đó bạn bè, đồng nghiệp và khán giả của tôi đều biết. Tôi không còn sợ điều tiếng và cũng không quá xao động trước những lời khen, chê”.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Nữ MC cũng cho hay: “Tôi đang ở giai đoạn thoải mái nhất của cuộc đời. Tôi vẫn có show đều đặn, có nhà cửa, công việc ổn định ở Việt Nam lẫn Mỹ, có con cái ngoan ngoãn, có một người đàn ông để yêu thương. Tôi muốn chia sẻ điều đó, và tôi tin khán giả cũng thích một Kỳ Duyên như vậy”.

Chị chia sẻ về quan điểm dạy con: “Tôi cũng không để ý lắm việc mình dạy con theo kiểu thuần Việt hay giống người Mỹ, vì tôi học từ bố mẹ, đọc sách báo và tham khảo các nghiên cứu khoa học. Hễ cái nào hay là tôi ứng dụng. Tôi thích sự gắn kết của một gia đình Việt Nam hơn là cách sống độc lập và xa cách của người Tây.

Dù không nuông chiều con và luôn bắt con phải tự lập sớm, tôi vẫn dành ra một khoản tiết kiệm nhất định cho mỗi đứa, lỡ chúng có vấp ngã cũng đỡ đau khi có vốn làm lại từ đầu”.

MC Kỳ Duyên và hai con gái.

“Tuy nhiên, tôi không thích quan điểm con lớn lên phải có trách nhiệm báo hiếu của người Á Đông. Sinh con hay không là quyền lựa chọn của mỗi ông bố, bà mẹ. Đã sinh con ra thì phải có trách nhiệm lo cho nó, ít nhất là đến năm 18 tuổi. Mà có một đứa con để ẵm ngửa trên tay, ngắm con lớn lên từng ngày là điều quá tuyệt vời. Nghĩ lại, chồng cũng không là của mình, tài sản cũng là vật ngoài thân. Chỉ có những đứa con mới thật sự thuộc về mình thôi.

Tôi chưa xem giờ nghĩ có con là gánh nặng, nợ nần... nên thấy việc nuôi con hết sức nhẹ nhàng. Tôi cũng để con tự quyết định tương lai, chỉ khuyên chúng chăm chỉ lao động, làm việc bằng lý trí và yêu một người đàn ông bằng con tim” – MC Kỳ Duyên chia sẻ thêm.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi chia sẻ câu chuyện chị dạy con sống tự lập. Theo MC Nguyễn cao Kỳ Duyên, cô mới mở một cửa hàng ăn. Con gái cô ngỏ ý muốn xin vào làm tại cửa hàng. Nhưng không vì thế mà cô cho con được “đặc cách”, con gái cô vẫn phải nộp hồ sơ như bao người khác, phải chờ đi phỏng vấn và làm chân bồi bàn.

“Mẹ mở nhà hàng, con gái xin việc. Mẹ nói: "Được nhưng con phải nộp đơn xin việc như bao nhiêu người khác và được hay không là tùy ở quản lý của nhà hàng, và nếu con làm không tốt bị đuổi việc, mẹ cũng không can thiệp đâu nhé. Được hay không hoàn toàn nơi con".

Con gái MC Kỳ Duyên phải nộp hồ sơ xin vào làm bồi bàn trong cửa hàng của mẹ.

Thế là con nộp đơn và sau một tháng chờ đợi con được gọi đi phỏng vấn và được nhận vào làm... bồi bàn. Hôm qua mẹ đến tiệm thấy con gái chạy bàn đứng 10 tiếng đồng hồ (mỗi 4 tiếng được nghỉ 15 phút). Sau khi đóng cửa còn ở lại thêm một tiếng để dọn dẹp bàn ghế lau chùi. Chính mắt mẹ thấy con lau nhà tắm và cuối xuống nhặt từng miếng rác. Cảm nghĩ của mẹ? Vui sướng và hạnh phúc hơn bao giờ.

Thứ nhất, nếu con có thể nhặt rác ở nhà cầu thì mẹ không còn lo sau này con không thể kiếm ra một nghề nuôi thân.

Thứ hai, khi con không cần dựa vào một người đàn ông thì họ không thể khinh hoặc ngược đãi con. (Đây là câu nói Bà Ngoại đã "nhồi" vào đầu mẹ từ nhỏ, mẹ truyền lại cho con).

Thứ ba, chỉ có khi con hoàn toàn tự lập con mới có quyền lựa chọn để lấy người con thật sự yêu... và lý do duy nhất là tình yêu.

Đóng cửa nhà hàng xong hai mẹ con ra về. Tưởng con mệt lắm ai ngờ mắt con sáng ngời khoe mẹ hôm nay làm những gì, "tip" bao nhiều, cộng thêm tiền lương bao nhiêu... Mẹ thấy được sự tự hào nơi con với đồng lương do mình làm. Mẹ thấy được mẹ trong con của thời xa xưa.

- "Mai con có phải đi làm không?"

- "Không mai con được nghỉ".

- "Oh... vậy mai hai mẹ con mình đi "foot massage" (massage chân) nhé... mẹ bao!" Con cười sung sướng "Oh yes please!".

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]Z91alsRfEh[/mecloud]