Dòng sự kiện:

MC Minh Trang chia sẻ bí quyết giúp con ngủ nhanh, hết sợ 'ma'

17:37 12/09/2015
Minh Trang được nhiều người yêu mến không chỉ bởi cô là gương mặt MC của Đài truyền hình Việt Nam. Cô còn là một bà mẹ trẻ rất khéo chăm con và thường xuyên chia sẻ trên FB cá nhân kinh nghiêm chăm con, nuôi dạy con.

Bé Daisy, con gái nữ MC rất thông minh và lanh lợi. Mới đây Minh Trang chia sẻ bé Daisy được mẹ tập cho ngủ riêng nhưng lại rất sợ ma. Vì vậy mỗi buổi tối cho bé đi ngủ, Minh Trang khá vất vả, dù bật đèn sáng cho bé ngủ nhưng vẫn "không ăn thua". Cuối cùng bà mẹ trẻ đã nghĩ ra một cách rất đáng yêu là pha chế nước xịt đuổi ma cho bé.

Hai mẹ con MC Minh Trang làm bình xịt "đuổi ma"

 

Minh Trang chia sẻ trên trang cá nhân: "Mẹ kể cho bạn ý, đây là công thức mẹ học riêng của phù thuỷ Hoa Bí Ngô (trong truyện Martine). Mỗi tối, trước khi ngủ xịt 3 cái (vào cửa ra vào, cửa sổ và đầu giường), đảm bảo ma không dám lại gần mà chỉ hấp dẫn các bà tiên thôi.

Công thức:

- Nước thần ở giếng nhà phù thuỷ Hoa Bí Ngô (nước lọc).

- Tinh chất đuổi ma (màu thực phẩm - mình dùng màu đỏ, một giọt là đủ làm hồng nước rồi).

- Lọ xịt (là lọ chiết mỹ phẩm của mẹ) và nhãn mác tự chế, có hình con ma gạch chéo.

Pha chế là công đoạn quan trọng nhất. Daisy phải vừa khoắng tinh chất đuổi ma (cho tan màu) vừa đọc thần chú: "Ma ơi đi đi, không vào phòng chị". Vừa khuấy vừa đọc đủ 10 lần là xong. Trút vào lọ là có tác dụng ngay lập tức. Vừa nãy đã xịt, nàng ngủ rất nhanh và rất ngon".

"Mẹ tớ lúc vẽ con ma có hỏi, tớ thích con ma mặt cười hay mặt mếu, tớ bảo ma bị đuổi đi nên mặt mếu chứ mẹ" - FBNV

Quả thực nuôi con không chỉ đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn mà còn phải sáng tạo không ngừng. Các bà mẹ luôn phải nghĩ ra "trăm phương ngàn kế" để giúp con chiến thắng nỗi sợ hãi.

Cùng ngắm thêm một số hình ảnh của mẹ con MC Thu Trang nhé!





Nhuệ Giang

Nguồn: Người đưa tin