Dòng sự kiện:

MC Phan Anh buồn, tự trách mình vì để con bị cận

23:00 19/08/2015
“Nếu bố ở nhà nhiều hơn, uốn nắn cách đọc sách, cách ngồi học, hạn chế thời gian sử dụng máy tính, điện thoại... thì con đã không phải đeo kính rồi” – nam MC tự trách mình.

Tin liên quan

  • Sao Việt "hô biến" ảnh con yêu trở nên vô cùng ngộ nghĩnh
  • Phát sốt muôn vẻ dáng ngủ, chơi đủ kiểu của nhóc tỳ nhà sao Việt
  • Muôn nẻo chuyện giấu con, khoe con của sao Việt
  • Cuộc sống xa xỉ khó tin của các nhóc tì "sao" Việt
Phan Anh vừa chia sẻ trên trang cá nhân cách đây ít phút:

“Vậy là con chính thức cận rồi!

...

Thấy buồn và trách mình ghê gớm! Nếu bố ở nhà nhiều hơn, uốn nắn cách đọc sách, cách ngồi học, hạn chế thời gian sử dụng máy tính, điện thoại... thì con đã không phải đeo kính rồi!

...

Lỗi là phụ huynh chúng ta, vậy mà câu cửa miệng vẫn là: Con thấy chưa? Bố mẹ nói có nghe đâu!

...

Tự chán mình!

P/s: Bạn nào có con nhỏ nhớ quyết liệt trong việc giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh cho bé nhé!”.


Phan Anh và con gái.

MC Phan Anh không chia sẻ cụ thể, nhưng hầu hết mọi người đều đoán người anh nhắc tới là bé Bo. Rất nhiều bạn bè vào chia sẻ với nỗi buồn của nam MC. Một số người bạn khuyên Phan Anh: "Tại smartphone đó", "Đừng cho chơi iPad quá nhiều anh ạ"…

Nhiều ý kiến cảm thông với ông bố trẻ: "Thực ra phụ huynh cứ tự trách mình thôi, chứ cũng khó cho phụ huynh, vì các bé đâu chỉ học hay đọc sách ở nhà. Thời gian học phần nhiều trên lớp và học thêm cũng nhiều, lúc trên lớp cha mẹ đâu thể kè kè ngồi cạnh mà nhắc con được, chỉ nhắc và kèm cặp được lúc ở nhà thôi".

Hay: “Cháu cũng bị cận nên cháu nghĩ còn tùy vào cơ địa từng bé nữa. Chứ tác động từ sách vở, điện thoại, máy tính cũng chỉ là 1 phần thôi chú ạ. Nếu nhẹ thì chú cho con uống thuốc điều trị là được còn nặng thì nên cho con đeo kính chứ không nên cho con nhìn cố sẽ dễ tăng độ nặng hơn ạ. Chú đừng buồn nhé.

Hoặc: "Cũng 1 phần thôi em. Phần nữa là do cơ địa của từng bé. Thương các con lắm, nhưng cũng đừng tự trách mình nhiều. Vào trường học thì cũng thấy các con bò rạp ra bàn để viết, chẳng thấy cô giáo nhắc nhở gì. 1 lời của các cô giáo bằng 10 lời của bố mẹ, cũng mong các cô bỏ chút thời gian nhắc nhở các con hộ”.

Nhiều bạn còn gợi ý cách khắc phục cho Phan Anh: "Bạn Bo bị cận hả anh? Nếu cận nhẹ vẫn có thể khắc phục được ạ!"; "Theo cháu thì nếu em mới cận nhẹ thì k đeo kính mà uống thuốc và giữ gìn là tốt nhất ạ. Trước cháu cận nhẹ mà đã đeo kính, giờ tăng phẩy vù vù..."; "Anh ơi nghe nói giờ trẻ mới bắt đầu bị cận và cận nhẹ thì có phương pháp bấm huyệt để chữa cận đó ạ. Anh tìm hiểu xem"; "Em Bo bị cận hả chú. Nếu em cận nhẹ thì có thể khắc phục được chú đừng cho em đeo kính sớm quá nếu nhẹ chú ạ vì nó sẽ tăng độ nhanh. Và ít cho em tiếp xúc nhiều vs điện thoại và máy tính"; "Nên cho bé ăn nhiều thức ăn vitamin a, sẽ giảm độ nếu kết hợp ăn uống và thời gian dùng các loại công nghệ. Kinh nghiệm của người giảm mắt từ 3.5 xuống còn 2.5"; ...

MC Phan Anh hiền lành với nụ cười tươi trên sân khấu nhưng rất ít người biết ngoài đời anh là một ông bố rất nghiêm khắc. Về việc cho con cái sử dụng các thiết bị công nghệ, Phan Anh từng chia sẻ: “Chúng tôi hạn chế cho các con tiếp xúc nhiều với các thiết bị công nghệ, thay vào đó là khuyến khích chúng tham gia các hoạt động vui chơi hay rèn luyện thể chất.

Hai cậu nhóc nhà tôi nghịch ngợm cũng vào hàng số một. Tuy nhiên, các con tôi cũng khá biết sợ bố nên hầu hết mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát.

Mỗi buổi đi học về, các con có 30 phút để vui đùa ở khu vận động dưới nhà. Riêng tôi, dù có bận cách mấy cũng cố gắng dành 20 phút mỗi ngày để cùng gia đình quây quần bên mâm cơm.

Tôi muốn các con hòa nhập nhanh chóng với những công nghệ của thời hiện đại, nhưng điều đó không quan trọng bằng việc tạo cho chúng một tuổi thơ đúng nghĩa.

Tuổi thơ của chúng tôi làm gì có iPad, Facebook hay game... nhưng chúng tôi vẫn trưởng thành một cách rất vui vẻ. Lên 6 tuổi, tôi đã có thể tự tay gói bánh chưng dưới sự hướng dẫn của bố mẹ. Đó là một trong những trải nghiệm mà tôi có thể tự hào khoe với con cái của mình, và tôi mong muốn các con mình cũng sẽ có gì để khoe với con cái chúng sau này. Chắc chắn đó không thể là việc được ngồi chơi iPad cả ngày lẫn đêm hay biết vào Facebook sớm, phải không?”.

Có vẻ như công việc bận rộn đã cuốn đi khiến anh có ít thời gian ở nhà cùng với con mình, vì thế anh mới tự trách mình khi để con bị cận và phải đeo kính. Từ chuyện buồn của mình, ông bố trẻ cũng lưu ý các bậc cha mẹ có con nhỏ nhớ quyết liệt trong việc giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh cho bé.

Lam Anh

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]AVpkJYZoWx[/mecloud]