Dòng sự kiện:

MC Phan Anh kể phút "yếu lòng" khi đóng "vai ác" với con trai

02:00 22/10/2015
Nam MC điển trai Phan Anh vừa chia sẻ trên trang cá nhân những câu chuyện nhỏ về các con vô cùng đáng yêu “đốn tim” cư dân mạng.

Tin liên quan

  • MC Phan Anh: Hai lần cầu hôn mới rước được nàng "về dinh"
  • MC Phan Anh khoe ảnh "cha và con trọn vẹn bên nhau”
  • MC Phan Anh buồn, tự trách mình vì để con bị cận
  • MC Phan Anh chia sẻ cách dạy con… khá "Tây"
[mecloud]qm5ayQRlE1[/mecloud]

Phan Anh viết:

Con trai

Tối qua, đi ăn, vì bố chỉ cho gọi từng đĩa sushi nhỏ nên khi hết phần, chị Bo thèm, định xin thì Bin vội kéo ngay đĩa của mình lại. Thấy con cũng còn có một miếng nên bố vờ quay đi không can thiệp. Chợt bố thấy Bin a lên "nghĩ ra rồi"… Và con lúi húi chia miếng lươn thành hai, gắp cho chị Bo một nửa.

...

Nhà hàng mang hộp quà nhỏ lên tặng bà nhân dịp 20/10, thấy chị Bo ồ lên thích thú rồi có ý buồn ghen tị, bất ngờ, Bin bảo: “Cô ơi, chị con cũng là phụ nữ mà!”

...

Bữa trước, đi quay, bố thấy Bin mải chơi nên mắng, con giận, không hào hứng nữa. Nói hoài mặt con vẫn buồn, quay hỏng suốt! Đến lúc tức quá, bố nói cả đoàn phim nghỉ, Bin lại ra ôm cổ bố thì thầm: “Bố ơi con bị không vui được, bố giúp con vui đi”.

Haizzaa, các anh chị cứ lần lượt làm tôi yếu lòng thế thì tôi đóng vai ác sao đây”.


Gia đình hạnh phúc của MC Phan Anh.

 

Chia sẻ của Phan Anh nhận được hàng nghìn lượt like sau 1 giờ đăng tải. Bạn bè và các fan hâm mộ dành tặng con trai Phan Anh những lời bình luận vô cùng đáng yêu như: “Chàng trai ấm áp”, “Bin đáng yêu quá”, “Dễ thương nhỉ”, “Bin đáng yêu thế không biết”…

Có lẽ nhiều người bất ngờ khi biết, MC Phan Anh hiền lành với nụ cười tươi trên sân khấu, ngoài đời lại là một ông bố rất nghiêm khắc. Anh từng chia sẻ về chuyện dạy con thời hiện đại trong đó có rất nhiều điều đáng để các bậc làm cha mẹ phải học tập.

Phan Anh chia sẻ, vợ chồng anh luôn muốn xây dựng cho các con tính tự lập và bản lĩnh chịu trách nhiệm về bản thân từ nhỏ, tuy nhiên tư duy cũ và thói quen vẫn là một rào cản.

“Nhiều ông bố, bà mẹ truyền thống thường có tâm lý "ủ" con cái quá mức, không dám cho con đi nắng, đi mưa hay lấm lem đất cát. Chúng tôi lại có lối dạy con khá "Tây" là đẩy chúng ra đường sớm để mau chóng trưởng thành, tất nhiên luôn có sự theo dõi từ xa của bố mẹ.

Dù không ủng hộ quan niệm "yêu cho roi cho vọt" nhưng Phan Anh thừa nhận: “Ở chừng mực nhất định, tôi vẫn phải sử dụng vì mọi người trong gia đình đều chiều chuộng ba đứa trẻ nên tôi bắt buộc phải đóng “vai ác”.

Tôi từng đọc rất nhiều phương pháp dạy con mà không dùng đòn roi nhưng có những lúc lý thuyết lại không thể áp dụng vào thực tế. Các con tôi, trừ bé út, cả Bảo Anh và Bảo Minh đều đã ăn roi của bố”.

Nói là đóng “vai ác”, nhưng Phan Anh thường xuyên đăng tải trên trang cá nhân những dòng tâm sự đầy cảm xúc về các con khiến ai cũng hiểu rằng đây là ông bố vô cùng yêu thương con và tâm lý.

Lam Anh

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]OX4pAxB97T[/mecloud]