Dòng sự kiện:

MC Thành Trung nhí nhảnh bên xe đạp mini hồng

22:36 23/10/2016
MC Thành Trung đã khiến khán giả vô cùng thích thú với màn “rao giá” cho chiếc xe đạp trẻ em màu hồng xinh xắn.

Là một MC đắt sô theo đủ cả 2 nghĩa: Nhiều sô và cát-xê cao, nhưng Thành Trung vẫn dành thời gian bay từ TP HCM ra Hà Nội dẫn một chương trình hoàn toàn miễn phí. Đó là Ngày hội Mottainai do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức vào ngày 22/10 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

MC Thành Trung cho biết, điều khiến anh nhận lời làm MC cho Ngày hội Mottainai mà không lấy một xu cát-xê nào chính là bởi ý nghĩa nhân văn của chương trình. Với thông điệp “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc”, Ngày hội không chỉ là sân chơi cho mọi người mà còn là nơi quy tụ các tấm lòng thiện tâm cùng chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn, những em bé bị thiệt thòi bởi tai nạn giao thông.

Đến với Ngày hội Mottainai, MC Thành Trung chọn mặc chiếc áo sơ mi trắng, quần âu lịch lãm nhưng vẫn toát lên sự hiện đại, trẻ trung. Anh chia sẻ: “Tôi đã tham gia nhiều chương trình thiện nguyện, nhưng đây là một Ngày hội rất đặc biệt. Mọi người đến đây vừa làm điều thiện, lại vừa được hòa vào không khí vui vẻ, thân thiện cùng các trò chơi thú vị. Với những em nhỏ được tham gia các hoạt động ý nghĩa như thế này, tôi nghĩ các em sẽ có những ấn tượng tốt trong tâm hồn mình. Điều đó cũng góp phần tác động đến việc hình thành nhân cách của các em về sau”.

Vốn là người hài hước, MC Thành Trung như càng “phiêu” hơn khi dẫn dắt phiên đấu giá gây quỹ từ thiện của Ngày hội Mottainai. Các sản phẩm tại phiên đấu giá là những món quà giá trị của các lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các nghệ sĩ và những nhà hảo tâm gửi tặng. Ban Tổ chức đã đưa ra các mức giá khởi điểm rất phải chăng, nhưng với sự dẫn dắt tài tình, hài hước, ấm áp tình người của Thành Trung, mọi người đã hào hứng tham gia trả giá rất cao so với ban đầu. Hơn ai hết, mọi người hiểu rằng đây không chỉ đơn thuần là hoạt động mua bán sản phẩm mà còn là sự chung tay giúp các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Khách hàng mở đầu của phiên đấu giá do MC Thành Trung dẫn dắt là một gương mặt quen thuộc: Ca sĩ Nguyễn Khánh Ly, giải Ba Sao Mai 2011. Nữ ca sĩ đã sở hữu chai nước hoa Tous (Tây Ban Nha) khi trả giá 2 triệu đồng cho sản phẩm này (giá khởi điểm là 120 nghìn đồng).

MC Thành Trung đã khiến khán giả vô cùng thích thú với màn “rao giá” cho chiếc xe đạp trẻ em màu hồng xinh xắn. Chiếc xe này do một bạn đọc của báo Phụ nữ Việt Nam gửi tới Chương trình Mottainai, có giá khởi điểm là 150 nghìn đồng. Cuối cùng, bạn Lê Ngọc Ánh, sinh viên Đại học Thương mại đã sở hữu chiếc xe này với giá 1,1 triệu đồng. Phấn khích trước kết quả thu được, MC Thành Trung đã cùng chủ nhân mới của chiếc xe đã tạo dáng rất xì tin bên chiếc xe mi ni màu hồng này.

MC Thành Trung chia sẻ: Anh rất nhớ câu nói “Trồng một cây xanh trong tim, chắc chắn chú chim biết hát sẽ đến!”. Anh nói, giữa trời thu Hà Nội, mọi người gần nhau hơn, xóa đi mọi ranh giới, trở về với cảm xúc yêu thương để làm những việc bình dị mà cao đẹp bên cạnh những người mình yêu quý.

Với thông điệp “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc”, Ngày hội không chỉ là sân chơi cho mọi người mà còn là nơi quy tụ các tấm lòng thiện tâm cùng chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn, những em bé bị thiệt thòi bởi tai nạn giao thông.

Tranh thủ khi chưa phải dẫn dắt chương trình hay lúc các nghệ sĩ đang biểu diễn, Thành Trung đi xem triển lãm triển lãm Người ở lại trong khuôn khổ Ngày hội Mottainai. Triển lãm trưng bày 17 câu chuyện đằng sau những đứa trẻ đang chịu nhiều đớn đau về thể xác do thương tật, về tinh thần do mất cha, mất mẹ vì tai nạn giao thông. Những tấm hình đầy ám ảnh về những mảnh đời thương tâm đã khiến chàng MC vui tính, hài hước lặng đi vì xúc động…

Từ nhiều năm nay, Thành Trung được nhắc đến với vai trò MC nhiều hơn là diễn viên. Anh nói, anh vui với điều này và đó cũng chính là con đường anh chọn lựa. “Từ 4-5 năm nay, chủ yếu tôi đầu tư cho công việc MC nhiều hơn về thời gian, cơ hội để khẳng định mình. Tất nhiên, nhiều nghệ sĩ cũng có thể làm MC nhưng một MC chuyên nghiệp trong mắt khán giả thì không hề dễ. Thế nên, sự ghi nhận của khán giả trong vai trò mới là thành công cho cả quãng đường mà tôi đã đầu tư và quyết tâm theo đuổi nó”.

Thành Trung cũng cho biết thêm, nhiều khi anh cũng nhớ ánh đèn sân khấu, bởi đã bao năm anh học hành và đam mê với nó. “Nhưng cần phải biết thích nghi. Rõ ràng không còn nhiều sân chơi cho các nghệ sĩ hài phía Bắc. Nếu tôi mãi chỉ là một diễn viên hài thì dù thêm 20 năm nữa cũng không thể vượt qua Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quang Thắng… Nên tôi buộc phải tìm con đường khác để tồn tại và phát triển. Nhưng tôi không nuối tiếc! Tôi luôn cảm ơn những năm tháng theo đuổi nghiệp diễn bởi sự nhanh nhạy của nghề diễn đã khiến tôi bắt nhịp tốt hơn khi làm MC”, Thành Trung nói.

Ngày hội “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” Mottainai 2016 với chủ đề “Xoa dịu nỗi đau người ở lại” được Báo Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ 8h30 đến 17h30 ngày 22/10/2016.

Kết thúc chương trình Mottainai 2016, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 270 triệu đồng cùng hàng ngàn đồ vật được các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ. Toàn bộ số tiền này được dùng để giúp các em nhỏ thiệt thòi, trong đó có các em bị ảnh hưởng bởi tại nạn giao thông.

Chương trình Mottainai “Trao yêu thương- Nhận hạnh phúc” của Báo Phụ nữ Việt Nam được bắt nguồn từ hoạt động thu gom đồ cũ để làm những việc có ích cho đời ở Nhật Bản. Từ ý tưởng của hội chợ có tên Mottainai xuất phát từ Nhật Bản, nơi mọi người trao đổi, mua bán đồ đã qua sử dụng nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường, Ban tổ chức Ngày hội Mottainai mong muốn tạo một sân chơi cho mọi người trong hoạt động cộng đồng; đồng thời thu hút, quy tụ các tấm lòng thiện tâm cùng chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn để ai cũng “được” khi cùng “cho” cùng “nhận”. Trong Ngày hội Mottainai, các món đồ cũ được ủng hộ từ các tấm lòng hảo tâm, các dịch vụ làm đẹp, vui chơi, ẩm thực… sẽ được bán với mức giá chỉ từ 5.000 đồng/sản phẩm trở lên, nhằm gây quỹ “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”.

Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” được tổ chức lần đầu tiên tại TPHCM vào dịp Giáng sinh 2013. Nối tiếp chủ đề của chương trình Mottainai 2015 “Xoa dịu nỗi đau người ở lại”, năm nay, Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” do Báo Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức để gây quỹ ủng hộ những em nhỏ là nạn nhân của tai nạn giao thông. Trong suốt 6 tháng qua, hàng ngàn bạn đọc, hàng ngàn tấm lòng hảo tâm ở mọi vùng đất nước đã dành ưu ái, chia sẻ qua những món đồ, phần tiền, những lời chúc, những phút thiện tâm cho chương trình.

Đặc biệt, từ TPHCM, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã nhận lời làm Đại sứ của Chương trình và gửi món quà đặc biệt để đấu giá. Và cũng thật tuyệt vời khi nghệ nhân Kazuma Takahashi, Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Bao bì Nhật Bản, sẽ bay từ Tokyo sang Hà Nội để sắp xếp 1 khu riêng cho các em có thể học hỏi, giao lưu về nghệ thuật tái chế theo tinh thần Mottainai trong Ngày hội. Bé Nguyễn Quốc Huy - em bé bị văng khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng tại An Giang - được Mottainai 2016 chọn là biểu tượng của niềm hy vọng.

Trong Ngày hội Mottainai 2016, BTC sẽ trao học bổng trợ giúp 30 em nhỏ mất cha/mẹ do tai nạn giao thông, các em là nạn nhân trực tiếp của tai nạn giao thông… để chia sẻ với những mất mát, nỗi đau của những “người ở lại”, đồng thời kêu gọi ý thức của cộng đồng trong việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho chính mình và mọi người. Bên cạnh đó, gần 200 em nhỏ ở làng trẻ Birla, Trung tâm bảo trợ xã hội Đống Đa, Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Cầu (Hà Nội) sẽ được nhận quà từ chương trình.

Ngày hội Mottainai 2016 còn có sự tham gia biểu diễn với tinh thần thiện nguyện của các nghệ sĩ như: Ca sĩ Hiền Anh - giải Nhì Sao Mai 2007, Ca sĩ Ngọc Ký - giải Nhì Sao Mai 2009, ca sĩ Khánh Ly - giải 3 Sao Mai 2011, nhóm Oplus, nhóm Nhí Tài năng, nhóm nhạc acoustic… Đảm nhận vai trò MC là Thành Trung và ca sĩ Lưu Kỳ Hương.

Ngoài ra, nhiều người nổi tiếng, hoa hậu, người mẫu, diễn viên… sẽ tham dự Ngày hội.

Khánh Ngọc

Ảnh: Lương Duy Tiến