Dòng sự kiện:

Mẹ bắt con trai 13 tuổi đóng tiền sinh hoạt vì nói dối và cãi hỗn

03:00 18/09/2015
Trong thư, người mẹ viết: "Con bảo có thể tự kiếm tiền, vậy mỗi tháng hãy trả 430 đôla tiền thuê nhà, 116 đôla tiền điện, 150 đôla tiền thức ăn, tổng cộng là hơn 700 đôla một tháng...".

 

 

 

Theo tin tức từ Womandays, sau khi cậu con trai (13 tuổi) nói dối về việc làm bài tập và còn cãi bướng, bà mẹ đã dành cho cậu một hình phạt đặc biệt đó là tự chi trả các khoản tiêu dùng và phải mua hoặc thuê lại những đồ đã được bố mẹ sắm cho.

Cậu bé Aaron Havisham (13 tuổi, ở Australia), đã phải học cách đối xử tử tế và tôn trọng với mẹ mình, sau khi bà mẹ dành cho cậu một một hình phạt đặc biệt cho hành vi nói dối và cãi hỗn.

Lá thư bà mẹ gửi cho con tuổi teen sau khi cậu bé nói dối và cãi hỗn với mẹ gây sốt mạng.

Cậu bé đã nói dối về việc mình đang làm bài tập và sau đó nói năng thô lỗ với mẹ. Trong lúc tranh cãi, cậu bé thậm chí còn tuyên bố từ nay mình sẽ tự kiếm tiền nuôi bản thân.

Và rồi mẹ cậu nhóc này đã để lại cho con một lá thư, giải thích rằng nếu cậu cư xử như một người bạn cùng phòng tệ hại thay vì một đứa con trai đáng yêu thì cậu cần phải trả tiền cho mẹ như một người ở cùng phòng.

Người mẹ viết rõ trong bức thư, nếu Aaron muốn bật đèn hay truy cập internet, cậu sẽ phải trả mỗi tháng 430 đôla tiền thuê nhà, 116 đôla tiền điện, 21 đôla tiền internet và 150 đôla tiền thức ăn, tổng cộng là hơn 700 đôla/tháng.

Ảnh minh họa.

Không những vậy, cậu bé cũng phải đổ rác, lau và hút bụi mỗi thứ 2, 4, 6, dọn phòng tắm hằng tuần và tự nấu ăn. Ngày nào cậu la cà không làm thì mất thêm phí chăm sóc 30 đôla.

Sau mấy ngày đăng tải, lá thư của người mẹ này đã lan truyền trên Facebook với tốc độ chóng mặt và có tới hơn 80.000 lượt chia sẻ.

Người mẹ này cho biết: "Hôm nay thằng bé sẽ phải ý thức lại về hành vi thô lỗ với mẹ đêm qua". Con trai chị sẽ không chỉ tìm thấy lá thư này ở cửa phòng mà ngay cả chăn đệm, đồ chơi, quần áo mà mẹ đã mua cho cậu cũng sẽ bị tịch thu.

"Thằng bé có 3 lựa chọn: Tự mua lại, thuê đồ với giá 3 đôla một ngày hoặc trao đổi lại với mẹ ở vị trí của một người con", bà mẹ nói.

Không biết phản ứng của cậu bé Aaron với hình phạt này như thế nào thiết nghĩ việc lan truyền hình phạt này cũng đủ làm cậu bé xấu hổ và có ý thức hơn.

Khánh Vy (Theo Womandays)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]kgnunlLlX8[/mecloud]