Dòng sự kiện:

Mẹ bỏ nhà đi, bé trai 7 tuổi một mình chăm cha bị liệt

17:42 31/10/2015
Bị tai nạn tổn thương cột sống, anh Minh nằm liệt giường. Vợ anh ôm con gái bỏ nhà đi, để lại căn nhà rách và người cha tàn tật cho con trai 7 tuổi chăm sóc.

Bé trai 7 tuổi Âu Dương Lâm sống cùng cha là Âu Thông Minh (37 tuổi) tại thôn Vương Tấn, làng Sa Bá thuộc khu tự trị của người Miêu tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Cha của Âu Dương Lâm bị tai nạn khi đi làm phụ hồ cho công trình xây dựng gần nhà hồi năm 2013. Tổn thương cột sống đã khiến cha của Lâm phải nằm liệt giường, mất đi người lao động chính, nhà Ou vật vã trong cảnh nợ nần và nheo nhóc vì phải vay tiền chữa bệnh cho cha. Mẹ Lâm trong cơn quẫn bách đã ôm con gái bỏ nhà ra đi bặt vô âm tín từ cách đây 2 năm. Từ đó đến giờ, một mình Âu Dương Lâm phải tự xoay sở mọi việc trong gia đình từ nấu nướng, dọn dẹp đến chăm sóc việc vệ sinh cho cha.

Tai nạn lao động khiến bố của Âu Dương Lâm bại liệt suốt đời, không có khả năng phục hồi chi dưới.

Mỗi sáng, Ou phải thức dậy từ 6 giờ và chuẩn bị đồ ăn. Em phải đảm bảo rằng cha của em được ăn uống cẩn thận trước khi Ou đi học. Kết thúc buổi học sáng, cậu trai bé nhỏ lại vội vã chạy về nhà cho bố ăn.

Không giống như những trẻ em cũng lứa tuổi khác, Ou không có tuổi thơ. Đã 2 năm nay, cậu bé không có thời gian để chơi cùng bạn bè.

Cậu bé chăm sóc cho cha giống như cha đã từng chăm cho cậu.

 

Đến chiều, lúc tan học là thời gian Âu Dương Lâm tranh thủ nhặt rác, đồ bỏ từ vỏ chai, hộp giấy, vỏ bia… tất cả những thứ đáng tiền dủ chỉ là vài xu cậu bé cũng cần mẫn nhặt để bán đồng nát lấy tiền mua rau. “Cha cháu cần thuốc nhưng cháu lại không có tiền”, Ou chia sẻ với tờ Youth Daily của Trung Quốc.

Cho bố ăn xong, Âu Dương Lâm vội vã làm bài tập về nhà trên ghế, tranh thủ trước giờ nấu cơm tối.

Chúng ta đã từng chứng kiến những người con chăm cha mẹ bệnh tật, nghèo đói khiến nhiều người rơi nước mắt.

Mới đây nhất là trường hợp một bé gái 3 tuổi - Qianqian ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc một mình chăm sóc mẹ trong bệnh viện mà không có sự giúp đỡ của bất kỳ người thân nào. 

[mecloud]hvfJS3RIkH[/mecloud]

Sự việc xảy ra hôm 25/9, chị Wang Huixian (30 tuổi) ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị tai nạn giao thông và phải nhập viện trong tình trạng cơ thể bị dập, gãy xương nhiều chỗ.

Chị Wang có hoàn cảnh rất khó khăn khi cha mẹ đã qua đời, bản thân chị đã li dị chồng và chỉ có con gái Qianqian là người thân duy nhất ở bên. Mẹ nằm liệt giường, bé Qianqian phải tự mình gánh vác mọi việc chăm sóc mẹ. Mới 3 tuổi, cô bé đã lấy khăn lau mặt cho mẹ, đưa sữa mẹ ăn, đi lấy bô nước tiểu giúp mẹ dù những hành động ấy còn chậm chạp và gượng gạo.

Sau khi tai nạn xảy ra, người lái xe đã bỏ trốn nên mẹ con chị Wang phải tự chi trả tiền viện phí đắt đỏ.

Nhiều người chứng kiến cảnh bé QianQian chăm mẹ mà không cầm được nước mắt. Một người phụ nữ tên là Song nói với Sina rằng cô đã khóc khi xem những hình ảnh của bé Qianqian và cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mẹ con bé. 

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]ur3khPBrD8[/mecloud]