Dòng sự kiện:

Mẹ bối rối vì con sợ hãi, khóc thét khi bước vào thang máy

16:10 16/12/2015
Cứ mỗi khi bước vào cầu tháng máy, bé Bi lại khóc thét vì sợ hãi và đòi ra bằng được.

Mặc dù rất tinh nghịch và hiếu động, nhưng đôi khi trẻ em lại sợ hãi một số thứ như con vật nào đó, ô tô, tàu hỏa hay cầu thang máy... khiến bố mẹ dở khóc dở cười.

Sau 6 năm kết hôn, vợ chồng anh Dũng, chị Trang vô cùng hạnh phúc khi mua được một căn hộ ở tầng 15 của một tòa chung cư ở Hà Nội. Ngày chuyển đến ngôi nhà mới cả gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đều chúc mừng cho anh chị vì đã "an cư". Căn hộ mới khá thuận đường cho anh chị đi làm, lại gần trường mẫu giáo nơi bé Bi (5 tuổi) vẫn đang theo học, lại cũng không xa nhà ông bà ngoại để chị Trang tiện gửi  bé Tũn (1 tuổi) - con gái chị hàng ngày khi đi làm.

Cứ mỗi khi bước vào cầu tháng máy, nhiều em bé lại khóc thét vì sợ hãi. Ảnh: Khánh Ngọc

Sáng đầu tiên ngủ tại căn hộ mới, chị Trang rất thoải mái, dậy sớm vệ sinh cho con rồi tay xách nách mang, nào là túi đi làm của chị, ba lô của bé Bi, thêm bọc quần áo của bé Tũn. Một tay bế đứa con gái nhỏ, miệng la hét thằng Bi không nghịch ngợm, chờ cầu thang máy tới để bước vào.

Tuy nhiên, khi cầu thang vừa mở, bé Bi sợ hãi không dám bước vào nên cứ nằng nặc đòi đi cầu thang bộ dù mẹ dỗ dành thế nào cũng không chịu. Sợ mọi người chờ lâu, chị liền kéo con vào trước khi cửa cầu thang khép lại, nhưng Bi khóc thét lên vì sợ hãi rồi ôm chặt lấy chân mẹ.

Những ngày sau, vì sợ phải đi cầu thang máy, Bi nhất quyết không chịu rời khỏi căn hộ ra hành lang cùng mẹ mỗi sáng đi làm.


Để con không sợ thang máy là nỗi lo của nhiều ông bố bà mẹ khi ở khu chung cư cao tầng. Ảnh: Khánh Ngọc

Chị Hương (Cầu Giấy - Hà Nội) cũng gặp cảnh tương tự khi Bé Kun (6 tuổi) - con trai chị cứ nhìn thấy cầu thang máy là bỏ chạy. Đã nhiều lần hai vợ chồng chị động viên an ủi con để bé an tâm hơn nhưng cả nửa tháng trời từ khi gia đình chị chuyển đến ngôi nhà mới ở tầng 11 của một khu chung cư, tình hình vẫn chưa cải thiện. Hàng ngày, chị phải lên xuống bằng cầu thang bộ cùng con khi đưa đón bé đi học với lỉnh kỉnh hàng đống đồ đạc trên tay.

Không chỉ gia đình chị Hương và chị Trang mới rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười khi con sợ cầu thang máy, bắt bố mẹ phải "cuốc bộ" cầu thang. Nhiều ông bố bà mẹ cũng không biết phải làm gì để cải thiện tình hình khi con cứ nhìn thấy cầu thang máy là khóc thét.

[mecloud]UQkRBByiGP[/mecloud]

Theo chia sẻ của chị Phương (34 tuổi - Hà Nội), gia đình chị cũng ở một khu chung cư cao tầng nên hàng ngày đi lại bằng cầu thang máy là bình thường. Con gái chị thời gian đầu chuyển đến đây cũng vô cùng sợ hãi, không dám cùng bố mẹ đi lại bằng phương tiện này. Thay vì ròng rã đi bộ cùng con như nhiều bà mẹ khác, chị Phương lại sử dụng cách cho con đến những trung tâm mua sắm, vui chơi. Tại đây, chị động viên con cùng đi cầu thang máy để tới được khu vui chơi mà bé thích, đồng thời, chị cũng giải thích cho bé hiểu đi lại bằng cầu thang máy không đáng sợ như bé nghĩ khi đi cùng cha mẹ.

Chỉ vài lần nắm tay con, chị đã cải thiện được tình hình khi con gái chị không còn sợ cầu thang máy nữa.

Để con không còn sợ thang máy là nỗi lo của không ít gia đình khi ở khu chung cư cao tầng. Nhưng không phải ông bố bà mẹ nào cũng thành công trong việc "trinh phục" con cái mình.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]d5jHcH4r89[/mecloud]