Dòng sự kiện:

Mẹ chào tạm biệt con như nào để bé không quấy khóc?

14:41 20/08/2015
Từ 6 tháng tuổi, bé đã dần xuất hiện cảm giác bất an khi không có bạn ở bên. Khi rời xa mẹ hoặc đòi theo mà không được, bé thường cáu kỉnh và quấy khóc.

 

 

Bé 1-2 tuổi

Ngay khi bé phải ở nhà cùng người giúp việc, bạn hôn nhẹ vào má bé thì thầm: “Mẹ ra chợ mua thịt về nấu cháo cho con. Con ở nhà chơi ngoan nhé”.

Mỗi sáng chuẩn bị đi làm, bạn có thể gợi ý để bé giúp mình hoàn thành một công việc: “Con đưa túi xách cho mẹ nào”, “Cún có thấy đôi giày của mẹ đâu không?” hoặc “Con khép cửa cho mẹ nhé”…


Các bé đều rất hào hứng khi được giúp đỡ cha mẹ và không sợ hãi hoặc căng thẳng nữa.

Ở độ tuổi này, bé hoàn toàn không thể hiểu được nếu bạn nói: “Khoảng 3 giờ đồng hồ nữa mẹ sẽ về nhà nhé”. Thay vào đó, bạn nên nhấn mạnh: “Mẹ sẽ về sau khi con ăn bữa cháo chiều xong”. Không nên nói: “Mẹ chỉ ra ngoài một lát thôi”.

Nếu có việc đột xuất, bạn nên gọi điện về nhà hỏi thăm bé. Nếu phải làm việc tới khuya, bạn cũng nên trao đổi để hẹn gặp bé vào sáng mai.

Nhấn mạnh với bé: "Mẹ sẽ về con ạ', bé sẽ không mè nheo nữa.

Bé 2-3 tuổi

Bạn ôm tạm biệt bé kèm theo lời động viên: “Xem nào, con lớn rồi đấy, con ở nhà ngoan nhé”.


Với bé mới đi học mẫu giáo thì hành trình “chia tay” bé còn gian nan hơn. Bạn có thể chia sẻ: “Mẹ biết con lo lắng nhưng chiều mẹ sẽ đón con nhé”.

Lên lịch trình cho bé: Thời gian biểu hàng ngày của bé có thể cố định như 7h00: bé ngủ dậy; 7h10: bé đánh răng; 7h20: bé ăn sáng; sau đó, bé được ông bà hoặc người giúp việc đưa đến lớp mẫu giáo…

Khi bé đang bận bịu với những hoạt động hàng ngày, bạn chỉ cần gửi lời chào bé ngắn gọn: “Mẹ đi làm đây”.

Tường Vy

Nguồn: Người đưa tin