Dòng sự kiện:

Mẹ “choáng” vì con trai 7 tuổi trúng “tiếng sét ái tình”

21:00 30/12/2015
“Lúc con gặp bạn ấy con muốn đấm vào tim con, con chỉ muốn ngã cho chết thôi...” – chia sẻ của cậu con trai 7 tuổi khiến chị Lan Anh thấy “vừa buồn cười vừa ngỡ ngàng”.

 

 

 

Tin liên quan

  • Ngưỡng mộ màn dạy con siêu đỉnh của "bố người ta"
  • Học cách người Nhật dạy con 2 tuổi thông minh vượt trội
  • Bài học đắt giá của một bà mẹ dạy con quá nghiêm khắc
  • Luật sư kể về “Bước đột phá trong việc nuôi dạy con”
[mecloud]MD7D5POTvU[/mecloud]

Mới đây, nhà báo Hoàng Lan Anh đã viết trên trang cá nhân một câu chuyện thú vị về cậu con trai 7 tuổi trúng “tiếng sét ái tình”. Câu chuyện của chị khiến bạn bè và nhiều người dùng Facebook thấy vô cùng thú vị.

Cụ thể, chị Lan Anh kể lại đoạn trò chuyện giữa chị và con trai:

“- Mẹ ơi, mẹ biết não con đang nghĩ gì không?

- Mẹ không biết, con đang nghĩ gì?

- Con đang nghĩ về bạn gái.

- Bạn nào vậy con, Tăng Hà Anh à?

- Không phải.

- Vậy là ai?

- Con không biết. Con gặp bạn ấy ở trường. Lúc con gặp bạn ấy con muốn đấm vào tim con, con chỉ muốn ngã cho chết thôi...

Ông con bảy tuổi của tôi cũng làm tôi đau đầu muốn chết thôi. Dò hỏi mãi, thì hoá ra ông í gặp tình yêu sét đánh ở trường tiểu học Yên Hoà, không biết tên, cũng không biết tình yêu học ở lớp nào.

Bố ông í nhìn con say đắm rồi bảo, không phải con học bố, mà là bố phải học con”.

Cậu con trai 7 tuổi kể câu chuyện tình vô cùng đáng yêu. (Ảnh minh họa)

“Nó làm chị vừa buồn cười vừa ngỡ ngàng. Mà phải nhìn mặt bẽn lẽn của nó lúc ấy mới thấy nó say đắm vì tình iu không biết tên” – chị kể thêm.

Câu chuyện của chị Lan Anh nhận được rất nhiều lượt like (thích) và bình luận. “Ôi, bạn ý đáng yêu quá! Đáng yêu quá đi mất!” – một người dùng mạng bình luận. Một số ý kiến bình luận hài hước khác: “Nể con zai quá đi! Soái ca tương lai là đây”; “Chúc mừng bạn tôi sớm lên chức bà nội!”; hay “Miêu tả cảm giác chuẩn đó chị. Tim nhói đau”; “Cô từng này tuổi rồi mà cũng chưa bao giờ biết đến cái cảm giác "tim muốn reo lên" với cả "đấm vào tim", "ngã cho chết" như thế bao giờ. Chả biết là may hay không may Miu ạ”...

Một ý kiến khác cho rằng: “Ôi, trẻ con bây giờ đúng là hơn hẳn thế hệ bố mẹ chúng nó ngày xưa. Mấy chục năm trước mình làm sao có thể mô tả đc trạng thái tâm trạng của mình được như bọn trẻ bây giờ. Đúng là phải học bọn nó thật!”.

Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý, những lời nói và hành động trên của trẻ chỉ là sự bắt chước người lớn. (Ảnh minh họa)

Thi thoảng, các bậc phụ huynh thường được nghe những câu chuyện tương tự như chị Lan Anh kể trên. Một số phụ huynh ngỡ ngàng khi được biết, con mới học lớp hai đã viết “thư tình”, hoặc nghe con nói chuyện thích bạn cùng lớp. Một số người tỏ ra lo lắng.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà tâm lý, những lời nói và hành động trên của trẻ chỉ là sự bắt chước người lớn. Đôi lúc, chúng nói ra nhưng thực chất lại không thể hiểu được. Do đó, bản chất những suy nghĩ và việc làm trên của con trẻ không giống như của người lớn.

Cũng chính vì thế, đây là những biểu hiện hoàn toàn bình thường của các bé, và bố mẹ không cần lo lắng về những trường hợp này.

Tiểu Phong

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM THÊM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]Rv4FNXyJaL[/mecloud]