Dòng sự kiện:

Mẹ chồng thân thiện, xì–tin khiến tôi “cười ra nước mắt”

03:00 03/03/2016
Mẹ chồng tôi năm nay đã 50 tuổi nhưng bà còn xì – tin hơn cả tôi và chồng khiến tôi còn nhiều lần “đứng hình”.

 

 

 

Tôi lấy chồng đã 3 năm và hiện có 1 cô công chúa nhỏ. Trong 3 năm này tôi đã trải qua cảm giác sống chung với mẹ chồng nhưng nó khác xa so với những tưởng tượng của tôi hay những câu chuyện mà tôi thường nghe trước đó.

Tôi còn nhớ, trước khi đưa tôi về ra mắt mẹ, chồng tôi còn dặn trước, em đừng bất ngờ nếu mẹ có những suy nghĩ hay hành động khác mẹ em nhé. Mẹ anh xì – tin lắm.

Bố chồng tôi mất sớm nhưng mẹ không đi bước nữa mà ở vậy nuôi con. Có vật vã buồn vài năm đầu, những năm sau đó, mẹ tôi bước qua nỗi đau, chú tâm làm ăn để có tiền nuôi anh ăn học thành người.

Mẹ tôi có sẵn tính thích làm đẹp và chải chuốt từ xưa nên bà mở một tiệm áo cưới, đồ cưới hỏi. Nói thế nhưng tuyệt nhiên bà không bao giờ có ý định quan hệ tình cảm với người đàn ông nào, mặc dù cũng có nhiều người theo đuổi hay nhiều lần chồng tôi đặt vấn đề tìm người “sớm tối” với mẹ lúc về già. Tất cả bà đều từ chối, bà bảo rằng bà còn yêu chồng yêu con nhiều lắm.

Sau 3 năm chồng mất, công việc làm ăn của bà phất lên như “diều gặp gió”. Tiệm áo cưới của bà to dần, lớn dần nhất nhì khu phố lúc bấy giờ. Cũng chính vì tính tình thích làm đẹp và có tiền, bà ăn vận như những cô gái còn trẻ rồi đi du lịch khá nhiều nước.

Từ hồi tôi về làm dâu, bà nói “có bạn để làm đẹp cùng rồi, chứ thằng Hùng (tên chồng tôi) nó có biết làm đẹp đâu”. Bà là người chủ động đưa tôi tới các trung tâm thương mại sắm đồ. Bà dặn tôi “Lấy chồng rồi không có nghĩa là không được đẹp, không có nghĩa là buông bỏ bản thân mình nghe con. Có mỗi 3 mẹ con mình thì không sao nhưng ra ngoài hay con thích thì con cứ làm đẹp thôi. Thằng Hùng có kêu gì cứ bảo mẹ. Mẹ dạy lại nó. Là phụ nữ phải đẹp con à”.

Và thế là, lấy chồng đã lâu và còn sinh đẻ nhưng nhiều người khen tôi xinh đẹp và ra dáng quý phái hơn.

Không dừng lại ở đó, mẹ chồng còn thường xuyên mua vé xem phim cho vợ chồng tôi đi xem, khi rảnh bà rủ hai vợ chồng đi ăn rồi đi vui chơi.

Thế nhưng, cũng chính vì lối ăn mặc đẹp và quý phải của bà mà nhiều lần tôi “muối mặt”, “đứng hình”.

Hôm đó, ông bác họ nhà tôi mất do bệnh nặng. Tôi phải bồng con về từ sớm bên ngoại để lo tang lễ cho bác. Đang lúc lo nước non tiếp khách cho nhà bác, mẹ đẻ tôi lại cấu tay nói nhỏ “Con ơi, con nhìn xem, lúc này không phải là lúc cho mẹ chồng con làm đẹp đâu”. Nhìn theo hướng tay mẹ tôi thấy mẹ chồng tôi đang đi tới các bàn quan khách chào hỏi. Bà mặc một chiếc áo màu đen thì hợp với tang lễ nhưng ôi thôi, chiếc cổ áo khoét sâu hở ngực khiến cho nhiều người cũng phải quay lại nhòm ngó.

Tôi vội chạy tới chỗ mẹ chồng rồi nhí nháy và ra bên ngoài. Tôi hỏi nhỏ: “Sao nay mẹ mặc cái áo này?”. Mẹ tôi vội vã trả lời: “Ừ, mẹ cũng biết nó hơi hở nhưng mẹ không còn cái áo nào khác. Con biết đấy, quần áo của mẹ toàn cái sặc sỡ thôi à”. Ngẫm lại tủ quần áo của mẹ, tôi cũng chẳng biết làm thế nào.

Sau sự vụ hôm đó, mỗi lần có việc ghé qua thăm nhà bác tôi đều thấy ái ngại mặc dù mọi người bên đó cũng biết tính tình mẹ chồng tôi.

Mẹ chồng tôi năm nay đã 50 tuổi nhưng lúc nào cũng ăn vận xinh đẹp như con gái. Ảnh minh họa

Chưa hết, chuyện này còn khiến tôi vừa buồn cười mà ngượng ngùng hơn nữa.

Hôm đó, chồng tôi có nói muốn mở tiệc đãi vài anh chị thân thiết trong cơ quan mới công tác nên dặn tôi đi chợ sớm để chuẩn bị.

Sáng hôm đó, do mua còn thiếu ít đồ nên tôi đem đồ gửi tạm bên nhà mẹ và dặn “Nếu mẹ rảnh mẹ mang qua nhà cho chồng con làm trước. Con đi ra chợ mua thêm, vì sợ nếu tí nữa mới mang về nhà thì lại không kịp”.

Tới lúc tôi đi chợ về thì thấy mọi người trong cơ quan anh đều đến đủ cả, nhưng người thì phải nhặt rau, người thì phải luộc gà, người thì phải thái thịt. Hơn thế nữa, mọi người còn ngạc nhiên hỏi tôi là ai? (vì chồng tôi mới chuyển qua công ty này nên mọi người chưa biết tôi) Khi tôi nói em là vợ anh Hùng, mọi người đều ngạc nhiên vì rõ ràng đã có một “cô” xinh đẹp, mặc váy hồng xách đồ đi chợ về, họ còn thấy ngạc nhiên hơn khi cô này mang đồ về, để đó không làm mà đi lâu chưa về.

Ngỡ ngàng một lúc tôi mới nhận ra rằng người mà mọi người nhắc tới là mẹ chồng tôi. Sau khi tôi đưa đống đồ cho bà, bà nghĩ rằng gặp mặt bạn của con trai thì cũng nên đẹp một chút để lấy thể diện cho con. Thế là bà mất gần một tiếng đồng hồ để trang điểm, chọn váy và kết quả là mang đồ sang nhà tôi muộn quá. Mang sang tới nơi thì chồng tôi không có nhà, anh đi mua đồ uống. Mọi người không biết lại chào mẹ tôi là “chị” bà cũng vui vẻ nhận câu chào. Bà “thao thao bất huyệt” một hồi với mọi người món này làm thế này, món kia làm thế kia rồi bà ra ngoài.

Mọi người lại cứ nghĩ “vợ anh Hùng gì mà ăn mặc, trang điểm lòe loẹt đi chợ. Xong mua đồ về bắt họ làm, bỏ mặc họ ở nhà đi mất hút không về”.

Sau khi giải thích một hồi và nói đó là mẹ chồng em, ai cũng vỡ lẽ và được trận cười khoái trí. Họ còn nói, trần đời có bà mẹ chồng vui tính, xinh đẹp, mặn mà hơn con gái.

Đấy các chị à, có mẹ chồng dễ tính, hợp tính thật là thích nhưng đôi khi quá đà cũng thật rắc rối phải không?

Hạ Mạt

 Nguồn: Gia đình Việt Nam