Dòng sự kiện:

Mẹ “Chuẩn” hiện đại cùng con khôn lớn

17:00 23/11/2015
Khuyến khích con phát triển tiềm năng tự nhiên, nhiều mẹ “chuẩn” hiện đại đang tận hưởng hành trình làm mẹ tràn ngập niềm vui và bất ngờ thú vị.

 

 

 

Phát triển tiềm năng tự nhiên cho con

Trong những năm đầu đời của con, mỗi trải nghiệm với thế giới xung quanh đều có thể trở thành bài học hữu ích cho sự phát triển nhận thức và trí thông minh. Con tò mò tìm hiểu và khám phá những điều mới mẻ bằng các giác quan theo cách của riêng mình. Chính điều đó tạo nên sự phong phú và độc đáo cho riêng con và khiến con trở nên duy nhất chứ không phải là bản sao của bất kỳ đứa trẻ nào khác.

Biết được những điều này, ngày càng có nhiều mẹ Việt tích cực tạo điều kiện cho con học hỏi qua các giác quan mỗi ngày, giúp trẻ phát huy tiềm năng một cách tự nhiên. Thay vì gò bó con trong những bài học khuôn khổ, những mẹ hiện đại trở thành bạn chơi cùng con, khuyến khích con trải nghiệm và khám phá với những trò chơi kích thích giác quan mỗi ngày.

Trò chơi kích thích giác quan được mẹ chơi cùng con như thế nào?

Với mẹ bầu Lan Anh, từ khi mang thai, mẹ đã áp dụng nhiều hoạt động giúp con phát triển giác quan và gắn kết tình cảm nhiều hơn với con. Chị chia sẻ: “Vì biết trong giai đoạn này, thai nhi đã dần phát triển các giác quan để có thể nghe được tiếng mẹ kể chuyện, nhận biết được ánh sáng đang chiếu qua thành bụng mẹ, hay chơi cùng với dây rốn nhờ sự phát triển xúc giác… Nên mỗi ngày, mình dành 10-20 phút để cùng con nghe nhạc thư giãn, kể những câu chuyện vui vẻ và cùng bố trò chuyện với con. Để tăng cường sức khỏe cho mẹ và phát triển xúc giác cho con, mình thấy rằng hoạt động thiền thở và những động tác yoga nhẹ nhàng cũng rất hữu ích.”

 Mẹ bầu Lan Anh thường kể chuyện hoặc chuyện trò cùng con 

Và cùng con nghe những bản nhạc êm ái

Trong khi đó, bé Hấu 3 tuổi lại có rất nhiều hoạt động và trò chơi kích thích giác quan. Chị Lệ, mẹ bé Hấu cho biết: “Mình thấy con rất hào hứng khi phát hiện ra nhiều điều mới mẻ trong những trò chơi kích thích giác quan. Con hay đặt những câu hỏi không kém phần hóc búa hoặc sáng tạo ra những cách gọi tên, cách chơi mới lạ khiến mẹ bất ngờ. Thời gian cùng con tìm hiểu và khám phá thế giới dù đã quen thuộc với mẹ bỗng trở nên thật thú vị và mới mẻ. Bên cạnh những hoạt động đó, mình luôn dành cho con chế độ dinh dưỡng khoa học và tiên tiến giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất, hỗ trợ tối ưu sự phát triển trí não và thị giác, cho con học hỏi tốt hơn qua các giác quan.”

Trò chơi kích thích giác quan rất dễ tìm, dễ chơi

 Con được thỏa trí tưởng tượng và sáng tạo ngộ nghĩnh

Thế giới xung quanh luôn đầy ắp những điều thú vị mà con háo hức muốn khám phá. Mẹ hãy tận hưởng hành trình đầy tuyệt vời này khi cùng con chơi những trò chơi kích thích giác quan, tạo điều kiện cho con phát triển tiềm năng tự nhiên. Con của mẹ sẽ lớn lên thông minh, sáng tạo và mỗi khi bên mẹ sẽ trở thành khoảng thời gian thần tiên, những kỉ niệm đẹp trong tuổi thơ con.

Sản phẩm Similac IQ 4 của Viện bào chế Abbott (Hoa Kì) với hệ dưỡng chất EyeQ-Plus, giúp hỗ trợ xây dựng nền tảng sức khỏe, phát triển trí não và giác quan cho bé. Truy cập "IQ World - Bé học hỏi qua các giác quan" để khám phá kho trò chơi kích thích giác quan, giúp bé khơi dậy tiềm năng mỗi ngày.

Similac IQ 4 – Cho bé học hỏi tốt hơn qua các giác quan.

 

 

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 

 

 


TAG