Dòng sự kiện:

Mẹ cứu con thoát khỏi tử thần nhờ nói dối... bác sĩ

02:00 03/12/2015
Nhờ lời nói dối của người mẹ mà các bác sĩ đã chẩn đoán được đúng căn bệnh của một bé gái 3 tuổi.

 

 [mecloud]oPajFWbiDG[/mecloud]

Theo tin tức từ DailyMail, cô Amanda đã cứu con gái của mình thoát khỏi bàn tay tử thần bằng lời nói dối bác sĩ, chỉ mong con gái mình được chụp não và chẩn đoán lại.

 Nhờ nói dối bác sĩ, cô Amanda đã giúp con gái mình được chẩn đoán bệnh chính xác.

Nhìn bé Lil xinh xắn, đáng yêu, ít ai biết rằng cô bé này đã từng có những ngày tháng phải đối mặt với tử thần. Nhìn con khỏe mạnh, dễ thương, Amanda biết rằng quyết định trong giây phút nói dối bác sĩ của cô là hoàn toàn đúng đắn.

Cô Amanda cho biết, con gái của cô vẫn hoạt bát như các bạn cùng trang lứa đến khi 2 tuổi nhưng vào chính ngày sinh nhật thứ 3 của cô bé thì Amanda và chồng đã nhận thấy sự khó khăn trong di chuyển của con gái mình. Cô bé đã phải sử dụng cả bàn tay để kéo người lên khi bước lên cầu thang.

Cô bé Lil may mắn sống sót nhờ người mẹ của mình.

Sau đó, người mẹ này nhận thấy, bé Lil ngày càng di chuyển khó khăn hơn, cô bé không còn có thể nô đùa, chạy nhảy mà bước chân ngày càng yếu ớt.

[mecloud]q3tzRiDGeo[/mecloud]

Tuy nhiên, khi đưa con đi đến bệnh viện thì Amanda chỉ nhận được câu trả lời từ bác sĩ là Lil có vấn đề ở ngực nhưng sau đó họ đã cho cô bé xuất viện với lý do là sức khỏe cô bé đã ổn định.

1 tháng sau, Amanda lại cho con gái tái khám và lần này bệnh viện đã giới thiệu cho cô một bác sĩ nhi khoa nhưng căn bệnh của bé vẫn chưa được chẩn đoán cụ thể. Sức khỏe của cô bé ngày nào càng trở nên tồi tệ với những cơn đau đầu kéo dài và co rút các cơ.

Bé gái may mắn được chẩn đoán đúng bệnh và được cứu chữa kịp thời.

Amanda đã phải cho con gái mình ngồi lên xe đẩy vì bé không thể đi bộ được quá 3 bước với cơ thể yếu ớt của mình. Thấy con dần yếu đi và chống chọi với những cơn đau đầu khủng khiếp, người mẹ trẻ vô cùng đau đớn.

Amanda lại đưa con đi khám chữa khắp nơi và rồi cô lại nhận được kết quả là bé Lil bị đau khớp song chưa một bác sĩ nào giải thích được việc cô bé bị hành hạ bởi những cơn đau đầu. Điều tồi tệ nhất mà người mẹ trẻ này nghĩ đến là rất có thể con gái mình bị u não.

Gia đình hạnh phúc của cô bé.

Trong một lần đưa con tới bệnh viện đại học Wales, Amanda đã phải bịa ra một câu chuyện là con gái mình bị ngã, đập đầu xuống đất và cô bé thường xuyên bị nôn. Mục đích của Amanda chỉ là mong các bác sĩ chụp não cho con gái mình một lần.

Và nhờ lời nói dối đó mà các bác sĩ đã phải thốt lên “Cảm ơn” vì họ đã chẩn đoán được đúng căn bệnh của cô bé.

Chỉ sau 4 ngày chẩn đoán, cuộc phẫu thuật 10 tiếng đồng hồ để loại bỏ khối u trong não của Lil đã được diễn ra.

Với người mẹ trẻ, đó quả là cơn ác mộng vì cô rất có thể sẽ bị mất đi con gái yêu quý của mình. Bằng các xạ trị cần thiết sau đó, sức khỏe của Lil đã dần ổn định và cô bé trở lại với hình ảnh đáng yêu, hoạt bát trước đây.

Khánh Vy (Theo Dailymail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]cTiZpwiNGJ[/mecloud]