Dòng sự kiện:

Mẹ đẻ quyết cạo đầu con gái vì lý do khiến nhiều người bất ngờ

14:45 05/10/2016
Đoạn video ghi lại cảnh người mẹ cầm kéo cắt từng túm tóc của cô con gái đang được lan truyền trên mạng. Nội dung xoay quanh việc làm này khiến nhiều người bất ngờ.

Theo video được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua cho thấy cảnh một người phụ nữ tóc vàng đang cầm kéo cắt từng túm tóc một của một bé gái tầm 15, 16 tuổi. Được biết, người phụ nữ tóc vàng ấy là mẹ của cô gái, họ nói tiếng Bồ Đào Nha.

Theo người chia sẻ đoạn video cho biết, cô gái trong đoạn clip đã bắt nạt và trêu chọc một học sinh khác tại trường, người đang mắc căn bệnh ung thư và bị trọc đầu do rụng tóc khi đang xạ trị. Vì thế, mẹ của cô gái (người phụ nữ tóc vàng) đã đã cạo tóc con gái mình như một cách để trừng phạt.

Hình ảnh người mẹ đang cắt tóc cô gái.

Cô gái ngồi trong nhà tắm, la hét và lấy tay che mặt khi người phụ nữ lớn tuổi cắt bỏ từng túm tóc, vứt lên sàn nhà. Người phụ nữ tóc vàng nói rất bình tĩnh rằng bà đang dùng dao cạo đầu con gái.

Nhiều người đã bày tỏ sự tôn trọng với hành động của người mẹ và cho rằng đó là một hành động cần thiết để giáo dục con cái.

“Tôi cũng sẽ làm điều tương tự nếu con tôi trêu chọc một bệnh nhân ung thư. Đó không phải là chuyện để đùa”, một người dùng mạng xã hội bình luận.

Trong khi đó nhiều ý kiến lại cho rằng cách giáo dục của người mẹ là tốt và cô con gái từ nay về sau sẽ không bao giờ bắt nạt ai. Ngược lại nhiều ý kiến cũng cho rằng hành động của người mẹ là không chấp nhận được bởi lẽ có nhiều biện pháp để trừng phạt con cái khi chúng phạm sai lầm hơn là cắt đi mái tóc. Ngoài ra, việc quay phim lại và chia sẻ đoạn phim lên mạng xã hội cũng là một hành động khó chấp nhận.

“Đó là chuyện gia đình. Cha mẹ có quyền dạy con, nhưng không nên quay phim và chia sẻ lên Internet vì đó là sự sỉ nhục và ảnh hưởng đến những đứa trẻ đang lớn”, một người dùng bình luận.

Tuy nhiên, cách đây hơn 1 năm cũng từng xuất hiện clip này nhưng lý do bà mẹ cạo đầu cô gái được đưa ra hoàn toàn khác: do cô bé đã đăng tải ảnh “nude” lên mạng.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam