Dòng sự kiện:

Mẹ đơn thân làm chủ 4 cửa hàng thời trang nuôi dạy con thế nào?

23:51 18/08/2015
“Tôi hay đọc sách nước ngoài và dạy con mình biết tự do suy nghĩ, cách tự lập bản thân, biết yêu thương mọi người. Còn việc cô bé sẽ ra sao khi lớn lên, hãy để ngày mai đến” – chị Huệ Hữu chia sẻ.

Tin liên quan

  • Mẹ đơn thân đắng lòng mỗi khi con hỏi về bố
  • Đứa con “trị giá” 100 triệu đồng và chuyện làm mẹ đơn thân bất đắc dĩ
  • Lời hồi đáp của 'single mom' sau 'xin đừng vỗ ngực tự hào là bà mẹ đơn thân'
  • Tổng thống Obama: Vợ tôi đôi lúc giống người vợ đơn thân
Nguyễn Thị Huệ Hữu (sinh năm 1984, tốt nghiệp ĐH Mỹ Thuật) từng là nhà thiết kế thời trang chính trong một công ty Nhật Bản ở Việt Nam. Năm 28 tuổi, cô gặp một cú sốc tình cảm lớn, cô quyết định trở thành mẹ đơn thân, nghỉ việc để sinh con.

Sau khi sinh, vì muốn dành thời gian chăm sóc con, Hữu quyết định không đi làm ở bất kỳ công ty nào dù nhận được nhiều lời mời làm việc, mà bắt tay khởi nghiệp từ con số 0. Từ một gian hàng quần áo nhỏ tại phiên chợ trời chỉ bán vào dịp cuối tuần, sau 2 năm, Huệ Hữu đã gây dựng được chuỗi cửa hàng áo dài thêu tay ở Sài Gòn, Hà Nội cùng hai cửa hàng thời trang trẻ em và đồ jeans.


Bà mẹ đơn thân và con gái Phơ-ri.

Tháng 4/2015, Hữu vừa tổ chức một triễn lãm thời trang áo dài thêu tay “Tôi đẹp” tại Hà Nội với tiêu chí tuyển người mẫu khá lạ lùng: bất kỳ phụ nữ nào dù có thân hình ốm gầy hay tròn trịa đều có thể đăng ký trở thành người mẫu. Với một tinh thần làm áo dài khác biệt, triển lãm “Tôi đẹp” của cô đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo chị em sống ở Hà Nội.

Hành trình vừa gây dựng sự nghiệp, vừa nuôi dạy cô con gái Phơ-ri đáng yêu của chị khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Là bà chủ bận rộn với một loạt cửa hàng áo dài, chị Huệ Hữu kể, chị chơi với con bất kì lúc nào có thể. “Khách hàng đến cửa hàng tôi thoải mái lựa chọn, thử và ngắm mình trong gương. Họ hài lòng thì mua, không hài lòng có thể quay lại vào dịp khác. Cửa hàng như ngôi nhà thân thiện chung của mọi người, có rất nhiều cây xanh và hoa với nhạc nữa, nên tôi cứ chơi với con trong cửa hàng thôi.

Chúng tôi còn nhảy với nhạc trong cửa hàng, nhảy qua những vạt áo đang treo, nhảy qua những cây hoa trong tiệm, và nếu khách hàng thích cứ nhảy với chúng tôi. Tôi cũng chẳng ngại ngần làm ngựa cho con tôi cưỡi ngay trong cửa hàng mình. Chẳng có ai lấy làm phiền hà vì điều đó cả. Họ còn rất yêu quý chúng tôi nữa.

Và tôi luôn đi du lịch cùng con, hầu như mỗi tháng, vừa đi chơi vừa làm việc từ xa. Tôi chắc chắn rằng, mỗi một kiến thức sẽ lưu vào đầu của đứa trẻ, dù đứa trẻ đó mới được sinh ra đi chăng nữa” – chị nói.

Bé Phơ-ri cũng giống như những đứa trẻ khác với nhiều lúc bướng bỉnh, muốn chứng tỏ bản thân. Những lúc như vậy, chị Huệ Hữu luôn nói chuyện và giải thích từ tốn với con mình: “Đặc biệt là vào buổi tối, khi đọc sách cho con nghe, tôi hay lồng vào những chuyện thực tế của con mình để giải thích chuyện hay dở đúng sai cho cô bé hiểu.

Có những lần cô bé làm sai, hét vào mặt chị Mín, một cô bé nhân viên của tôi. Tôi nói kiểu gì cũng không xin lỗi, phạt khoanh tay cũng không xin lỗi. Tôi phải nói chuyện, giải thích, dắt đi tắm, rồi lại rỉ rả nói chuyện trong lúc tắm, tận nửa tiếng sau cô bé mới hiểu ra và ra khoanh tay xin lỗi chị Mín”.

Chị Huệ Hữu cũng chia sẻ rằng: “Tôi hay đọc sách nước ngoài và dạy con mình biết tự do suy nghĩ, cách tự lập bản thân, biết yêu thương mọi người. Còn việc cô bé sẽ ra sao khi lớn lên, hãy để ngày mai đến. Tôi không áp đặt cũng không kì vọng gì nhiều. Cái gì quá sắp xếp đều không tốt cả”.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]uadb5e71bo[/mecloud]