Dòng sự kiện:

Mẹ đơn thân Lê Phương chia sẻ về "khủng hoảng tuổi lên 3" của bé Cà Pháo

02:44 14/11/2015
Lê Phương chia sẻ có lúc "nổi điên lắm" nhưng cô kiên nhẫn để không tạo cho Cà Pháo tâm lý "phải lớn tiếng mới giải quyết được vấn đề".

Cuộc hôn nhân với Quách Ngọc Ngoan tan vỡ, diễn viên Lê Phương gửi con nhờ ông bà ngoại ở Trà Vinh chăm sóc để tập trung vào công việc.  Mỗi khi được nghỉ cô lại bắt xe về thăm con và quay trở lại thành phố lúc đêm khuya. Khi bé Cà Pháo bước vào giai đoạn "khủng hoảng tuổi lên ba" cũng là lúc cô cảm thấy khó khăn trong việc làm mẹ đơn thân.

Chia sẻ với tờ Ngôi sao, Lê Phương cho biết, nhiều khi Cà Pháo bặm môi hay có hành động hỗn hào, la hét, cô không đánh mà phân tích cho con thấy như vậy là vô lễ, là sai. Có lúc "nổi điên lắm" nhưng cô kiên nhẫn để không tạo cho Cà Pháo tâm lý "phải lớn tiếng mới giải quyết được vấn đề".

 

Lê Phương nói cô sợ vì quá thương nên chiều chuộng thành ra khó dạy con. Với Cà Pháo, để được mẹ chấp nhận yêu cầu gì, cậu bé phải thực hiện điều kiện đưa ra. Bản thân Lê Phương cũng phải giữ đúng lời hứa với Cà Pháo mới có cớ nói, răn đe hoặc làm gương.

Khi mẹ vắng nhà, Cà Pháo rất "biết thân biết phận", nghe lời bà và các dì. Bé đi học ngoan ngoãn và không quấy khóc, giờ giấc ăn uống "răm rắp". "Mẹ về là khác hẳn. 'Anh ấy' dựa hơi, nhõng nhẽo, mè nheo rồi sán lấy và nói 'con thương mẹ và thích mẹ về với con'", Lê Phương kể.

Từ 9 tháng tuổi, Cà Pháo đã được đưa về ông bà ngoại để mẹ đi làm lại. Cậu bé là người tình cảm nên mỗi khi gọi điện cho mẹ Phương, chỉ nói được vài câu "mẹ ơi sao không về với con" là òa lên khóc. Mãi tới khi bà ngoại dỗ mới chịu nín. Nghe tiếng con, Lê Phương cũng "mít ướt" theo. Ngày còn nhỏ, con khóc cả buổi lúc chia tay mẹ đi làm. Những hôm trời mưa, Cà Pháo ra ngoài cửa ngóng mẹ mà mặt buồn thiu.

Để đảm bảo tương lai cho hai mẹ con, Lê Phương chấp nhận xa Cà Pháo. Cuộc sống của cô ở thành phố giờ đã được lập trình, đi vào guồng nên nếu từ bỏ tất cả để về quê sẽ khó phát huy khả năng, đam mê nghệ thuật. Cô không có suy nghĩ phải dựa vào người đàn ông nào mà bản thân phải cố gắng, tự lo cho hai mẹ con trước. 

"Xa con nhưng tôi kiếm được ra tiền. Có tiền, tôi mới có thể lo cho Cà Pháo từ học hành đến ăn uống. Có tiền, tôi mới về thăm con dễ dàng. Không có kinh tế, tôi muốn lo cho cháu cũng khó. Vậy nên, bản thân tôi phải tiết chế cảm xúc để làm việc. Hy vọng một, hai năm nữa hoặc lúc Cà Pháo vào lớp một, tôi có thể đón bé lên sống cùng", nữ diễn viên tâm sự.

Nuôi con một mình, khó khăn nhất với Lê Phương là khi Cà Pháo hỏi "ba ở đâu, sao ba không về chơi với Pháo, ba Ngoan đi đâu rồi". 

"Tôi không tiêm vào đầu con những suy nghĩ khiến bé có cảm giác ba không thương hay không về. Mỗi khi con hỏi vậy, tôi bảo 'ba đi làm xa kiếm tiền mua sữa cho Pháo uống, khi nào xong việc, ba sẽ về thăm con'", Lê Phương chia sẻ.

Làm mẹ đơn thân, cô rơi vào tâm lý giữ con cho riêng mình, không muốn chia sẻ tình cảm của bé với người khác. Đôi lúc, cô thấy khó chịu, không vui khi bé trả lời "con thương ba nhiều hơn".

Lê Phương vẫn tạo điều kiện để hai cha con gặp nhau. Gia đình cô đón tiếp anh bình thường như bất cứ ai yêu thương Cà Pháo.

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn; Gia đình Việt Nam