Dòng sự kiện:

Mẹ dùng máy sấy làm... đồ chơi cho con và cái kết nghẹn lòng

14:30 27/07/2016
Vì bé rất thích nghe tiếng ù ù của máy sấy nên khi bé đang nằm trên giường chơi, người mẹ đã bật máy sấy cho con chơi. Chị không ngờ sau đó chiếc máy sấy bị nổ.

Vì sự bất cẩn của cha mẹ mà trẻ em có thể gặp tai nạn nguy hiểm. Đã có rất nhiều vụ việc xảy ra cảnh báo các bậc phụ huynh, ví dụ như trường hợp mới đây của một bé trai 6 tháng tuổi ở Tô Châu, Trung Quốc.

Bé được đưa vào bệnh viện hôm 24/7 trong tình trạng bị bỏng nặng, phần mặt còn lộ ra có màu đỏ sẫm, có thể thấy vết bỏng rất nghiêm trọng.

Bác sĩ chẩn đoán, bé bị bỏng đến 50%, có những chỗ bị bỏng tới độ 2, độ 3. Riêng phần chân bên phải của bé gần như bị "đốt cháy".

Bé đã trải qua ca phẫu thuật đầu tiên nhưng vẫn chưa thoát khỏi tình trạng nguy kịch, tiên lượng khả năng tử vong đến 50%.

Bên ngoài phòng phẫu thuật, bố mẹ của bé chờ đợi trong nỗi đau đớn vì thương con, phần vì tự trách bản thân đã không cẩn thận khiến con bị tai nạn.

Được biết, vì bé rất thích nghe tiếng ù ù của máy sấy nên khi bé đang nằm trên giường chơi, người mẹ đã bật máy sấy cho con chơi, để cách bé chừng 20-30 cm. Khoảng 10 phút sau khi chị quay lại thì tá hỏa phát hiện ra chiếc máy sấy bị nổ do chập điện, khiến bé bị bỏng nặng. Ga giường xung quanh cũng bốc cháy.

Cũng chỉ vì tận dụng máy sấy làm "đồ chơi" cho con mà nhiều vụ việc tương tự đã xảy ra, vì máy sấy không có thiết bị ngắt tự động khi quá nóng thì nguy cơ xảy ra tai nạn cháy nổ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam