Dòng sự kiện:

Mẹ hiến tạng con gái để cứu sống 2 em bé không quen biết

21:00 10/11/2015
Một gia đình tại Mỹ quyết định hiến tạng của con gái để cứu sống 2 em bé tội nghiệp khác.

 

 

 

Theo tin tức từ Daily Mail, Olivia Swedberg, một bé gái 3 tuổi, sống tại thành phố North Platte, bang Nebraska, Mỹ, được chẩn đoán mắc chứng ung thư não vào giữa tháng 5. Bác sĩ cho biết Olivia mắc ung thư não giai đoạn cuối không thể chữa khỏi. Gia đình cô Lauressa đã cố gắng dành hết thời gian cho con và đưa con đi chơi tại công viên giải trí ở Florida, đi khắp nơi trước bi cô bé về thế giới bên kia.
 

Lauressa và con gái 3 tuổi,Olivia Swedberg.

Khi cùng con gái Olivia ở thành phố Orlando, Lauressa nhận được một tin nhắn trên Facebook từ một người phụ nữ tên Jessica Goeller ở Pittsburgh. Jessica Goeller giải thích rằng cô đã nghe tình trạng bệnh tật của bé Olivia và giải thích rằng con trai cô ấy, Lucas, bị bệnh gan và cũng đang trong tình trạng nguy kịch, chỉ còn sống được vài tuần. Và Lucas cần một lá gan để phẫu thuật.

Tuy Jessica Goeller đã đi khắp nơi tìm kiếm cơ hội sống cho con trai mình và vẫn luôn dõi theo câu chuyện của bé Olivia. Tuy rất tiếc về tình trạng của cô bé đáng thương và biết rằng đề nghị của cô có vẻ khiếm nhã nhưng vì lòng thương con mình, chị Jessica thật sự rất mong gia đình cô bé có thể giúp đỡ con trai mình.

Tình trạng của Olivia ngày càng xấu đi. Biết rằng con gái mình khó có thể qua khỏi, bố mẹ của Olivia đã suy nghĩ rất nhiều  về vấn đề này. Cuối cùng, gia đình Lauressa quyết định sẽ giúp một thiên thần nhỏ khác có cơ hội được sống.

Bé Lucas trước và sau khi phẫu thuật.

“Con bé sẽ tiến hành hiến tặng nội tạng cho một bé trai. Đây là quyết định quan trong nhật trong cuộc đời của tôi. Nhưng chúng tôi quyết định sẽ cứu sống một thiên thần nhỏ khác”, Lauressa viết trên mạng xã hội.

Olivia qua đời hôm 30/6 và phần gan của cô bé đã được dùng để giúp cậu bé Lucas tiếp tục sự sống.

Bé Lucas hiện đã có thể đi lại và chơi đùa. Điều kiện sức khỏe của bé cũng đã được cải thiện và ổn định hơn.

Song, theo The North Platte Telegraph, mẹ của em Olivia không chỉ đồng ý hiến gan cho bé Lucas, mà còn hiến tặng ruột non cho một em bé  4 tuổi khác, Angelo Giorno, bé bị mắc hội chứng ruột ngắn.

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]pMYhG1kpIE[/mecloud]