Dòng sự kiện:

Mẹ kể con nghe: Cuộc thi trong rừng chọn người mạnh nhất

02:00 24/06/2016
Mẹ kể con nghe - Trong khu rừng có rất nhiều loài thú, ai cũng cho rằng tiếng của mình là mạnh nhất, hay nhất. Vậy là các loài thú tập hợp lại và tổ chức thi xem ai là nhà vô địch.

Đầu tiên là bạn chó bạn giới thiệu bạn tên là DOG , bạn DOG leo lên bục và bắt đầu sủa “ quấu quấu, quấu quấu , quấu quấu ”. Các bạn thú khác hỏi “ Vậy tiếng bạn có gì mạnh ? ”. Bạn DOG mới nói tiếng của tôi mạnh nhất vì tiếng sủa của tôi làm cho mấy người xấu sợ. Buổi tối khi mọi người ngủ, thì tôi thức canh nhà. Khi có người xấu vào nhà, tôi sẽ sủa lên, người xấu sẽ chạy xa. Vậy nên tiếng của tôi là mạnh nhất.... Các lòai khác gật gù là đúng.

Sau đó bạn mèo tên CAT nhảy lên bục và kêu “ meo .. meooo.. meoooo” tiếng rất nhỏ nhẹ. Các bạn khác liền hỏi “ tiếng bạn nhỏ thế sao mạnh nhất được ? ”. Bạn mèo liền nói, tiếng tôi tuy nhỏ nhẹ , nhưng các bạn chuột lại sợ tiếng của tôi nhất. Nên tiếng của tôi đúng là mạnh nhất. Các bạn thú khác quay lại kiếm bạn chuột để hỏi, nhưng các bạn chuột sợ quá trốn mất hết rồi. Các bạn thú khác liền nói “ à đúng là tiếng bạn mèo mạnh thật”.

Kế nữa là đến bạn Heo tên PIG lên thi. Bạn heo cứ quay quay cái đuôi và kêu ụt ụt .. ụt ụt, tiếng rất mắc cười. Các bạn cười ầm lên. Các bạn hỏi, bạn heo, tiếng của bạn rất mắc cười sao lại mạnh nhất được ? Bạn heo liền nhúc nhích cái đuôi sau đó trả lời “ Ụt ụt .. ụt ụt , tiếng tôi tuy mắc cười nhưng tôi có thể sai khiến được con người. Chỉ cần tôi kêu ụt ụt .. ụt ụt là họ liền đem đồ cho tôi ăn, thấy tôi oai không , vì con người phải phục vụ cho tôi”. Các bạn khác à lên .. “” Đúng rồi, tiếng bạn heo mạnh thật”.

Mẹ kể con nghe Cuộc thi trong rừng

Tiếp theo là bạn gà tên là chicken lên thi. Bạn gà đứng vỗ cánh, sau đó gáy dõng dạc ò ó ooooooo....ooooo. Wow .. các bạn khác tán thưởng .. “ Tiếng bạn to thật , khắp cả khu rừng đều nghe thấy, nhưng tại sao bạn lại nghĩ là tiếng bạn mạnh nhất ?” Bạn gà nói “ Tiếng của tôi mạnh nhất vì tôi có thể đánh thức mọi người. Bất kể là người hay lòai vật, mỗi sáng , chỉ cần họ nghe tiếng của tôi thì dù đang ngủ , học cũng thức dậy. Vậy tiếng của tôi là mạnh nhất rồi ”. “ Phải rồi...” các bạn thú trong rừng đều gật gù.

Nhưng như vậy ai sẽ là người chiến thắng đây ? Các bạn thú tập trung lại suy nghĩ, bàn bạc rất lâu nhưng không có câu trả lời .. Mỗi người đều có 1 ý kiến khác nhau về tiếng kêu của các bạn. Vậy là có 1 tiếng gầm to vang lên ... “ gừmmmm...... gừmmmm.....”. Bạn cọp tên là Tiger đến cuộc thi trễ nên vừa đến thì nhảy ra gầm lên 1 tiếng như vậy. Các bạn thú hỏang sợ chạy tóan lọan.... Bạn cọp lên tiếng “ Đừng sợ tôi cũng đến thi mà”. Vậy là các ra khỏi chỗ nấp và nói. “ Wow.. tiếng của bạn là mạnh nhất rồi , nó làm chúng mình sợ thật”.

Vậy là các bạn thú ai cũng đồng ý là tiếng bạn TIGER là mạnh nhất , không ai dám bàn cãi lời nào. Vậy là phần thưởng chuẩn bị được đưa ra. Bỗng... bạn cọp lăn đùng ra... á á .. thôi được, thôi được. Tiếng bạn là mạnh nhất, hãy trao phần thưởng cho bạn ấy. Tôi sợ quá , sợ quá .. Mọi người ai cũng ngạc nhiên .. vì chẳng ai nghe 1 tiếng gì. Bạn TIGER nói “ Ôi, tiếng bạn mới mạnh mẽ, mới khủng khiếp làm sao, xin bạn tha cho tôi, tôi sợ quá....”. Mọi người vẫn chẳng nghe thấy 1 tiếng gì... Bỗng từ trong lỗ tai của bạn TIGER một bạn chuột nhỏ nhắn nhảy phóc ra sân khấu và kêu “ Chít chít.. chít chít” Tiếng kêu bé xíu gần như chẳng ai nghe thấy. Ồ .. lúc này mọi người mới nhận ra , bạn chuột nhảy lên nói “ Các bạn thấy đó, tiếng ai cũng mạnh mẽ hết, trong những lúc khác nhau, chỗ khác nhau, việc khác nhau tiếng bạn sẽ trở thành mạnh mẽ. Giống như mình vậy , mình bé xíu và chẳng làm ai sợ, nhưng khi mình ở trong lỗ tai bạn TIGER và kêu chít chít sẽ làm bạn đó rất sợ”. Bởi vậy các bạn phải tự tin vào bản thân mình. Có thể các bạn bé xíu , nhưng chỉ cần suy nghĩ 1 chút , các bạn sẽ làm được mọi thứ.

Vậy là các bạn đồng lọat vỗ tay và ai cũng nghĩ là bạn chuột xứng đáng với phần thưởng. Và bạn chuột mang phần thưởng đó chia cho tất cả các bạn trong rừng. Mọi người ai cũng vui vẻ!

Lời cho bé: Con thấy không, bạn chuột nhỏ xíu, và tiếng cũng nhỏ xíu nhưng cuối cùng lại thắng cuộc thi. Cho nên con nhỏ xíu , nhưng mà con có thể làm những việc nhỏ nhỏ đúng lúc thì con cũng là người giỏi nhất. Hiểu không nhóc con.. Chúc con ngủ ngon.. Good night nhóc. Mẹ thương con.