Dòng sự kiện:

Mẹ không giỏi “siêu cao thủ”, con vẫn đứng đầu lớp

23:45 24/08/2015
Dưới đây là những “bí quyết vàng” của các mẹ có con đứng đầu lớp dạy con học và tiếp thu hiệu quả:

Tin liên quan

  • Ảnh hài - chân thực về những rắc rối của cha mẹ khi nuôi dạy con
  • Bí quyết dạy con thành đạt của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký
  • Cách dạy con sai lầm mà bố mẹ không hề hay biết
 Dưới đây là những "bí quyết vàng" của những mẹ có con đứng đầu lớp:
 

Nói chuyện với giáo viên của con

Thường thì giáo viên là người hiểu trình độ của bé. Hãy chủ động liên lạc với các thầy cô để biết chuyện gì đang diễn ra ở lớp, ở trường với con. Cùng trao đổi những điểm mạnh, điểm yếu của bé để sửa đổi tình trạng của bé cho phù hợp. Ngoài ra, các thấy cô là người cung cấp các đề cương cho cho bé, hãy trao đổi giới giáo viên những kiến thức bạn nên tập trung hướng dẫn cho bé. Đây là phương thức hiệu quả giúp con học tập thành công.

Luyện tập nhưng trò chơi liên quan đến tổng số gia đình

Sau khi cả nhà ăn xong, bạn thử đố con những trò chơi liên quan đến phép tính, chẳng hạn liên quan đén tổng số người trong gia đình. Hay chơi một trò chơi nhở với bảng cửu chương vừa giúp bé tính nhanh hơn, vừa khiến bé cảm thấy thoải mái hơn.

 Không làm hộ bài tập cho con

Nếu muốn con đạt kết quả cao trong kỳ thi, các bậc cha mẹ hãy cố gắng giải thích, hướng dẫn cách giải bài tập cho trẻ chứ không phải là đưa ra đáp án ngay lập tức. Trẻ sẽ không học được gì cả nếu không tự suy nghĩ, tự mắc sai lầm và giải quyết sai lầm của chính mình.

Tạo góc học tập thoải mái, phù hợp

Dành một phòng trong nhà của bạn hay một góc học tập để con bạn có thể tập trung vào việc học mà không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của ti vi hay đài phát thanh. Hãy tạo cho con một không gian ngăn nắp, sạch sẽ, yên tĩnh, đủ ánh sáng và dụng cụ học tập, phòng học nên sơn màu con yêu thích để con có cảm hứng học hành hơn. Ngoài ra, bạn nên để xa những vật dụng mang tính giải trí như truyện tranh, tivi, laptop ở khu vực con học bài, dễ gây xao nhãng, mất tập trung.

Duy trì lịch học cố định ở nhà hàng ngày

Một số bé học hiệu quả nhất vào buổi chiều, giữa buổi có giải lao kèm ăn đồ ăn vặt và vui chơi bên ngoài. Một số bé có thể thích học sau khi ăn tối xong. Dù bé học chọn học vào buổi nào thì bố mẹ cũng nên rèn cho bé học cố định, đều đặn vào buổi đó hàng ngày. Bé sẽ hình thành được thói quen vào học đúng giờ và ý thức tự giác ngồi vào bàn học.

Làm gương cho con

Nếu trong lúc bé đang học mà bố mẹ hào hứng hò hét ngồi xem chương trình truyền hình yêu thích ở phòng bên thì khó có bé nào tập trung được vào bài học. Các vị phụ huynh hãy chịu khó “hy sinh” một chút. Khi con đang học bài thì bố mẹ cũng nên ngồi nghiêm túc đọc sách hoặc giữ mọi hoạt động ở trạng thái yên lặng, tránh để ảnh hưởng tới con.

Cung cấp chế độ ăn uống khỏe mạnh cho con

Bên cạnh những kiến thức bạn cần chuẩn bị cho bé, thì việc chú ý đến sức khỏe cũng là một yếu tố quan trọng khiến bé dành điểm cao trong kỳ thi. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ thúc đẩy sự phát triển của não, bé sẽ tập trung hơn và học tập hiệu quả hơn.

Ngọc Diệp (Theo Parents)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: 

[mecloud]fzag3PjOLW[/mecloud]