Dòng sự kiện:

Mẹ không nên thưởng khi con đạt điểm cao, tại sao?

16:10 17/09/2015
Nhiều cha mẹ thưởng cho con chỉ vì điểm cao trong học tập. Tuy nhiên, quá trình học tập của con nên được quan tâm hơn là những điểm số.
1. Phần thưởng khiến con bị áp lực về điểm số


Phần thưởng sẽ khiến con bị áp lực khi bị điểm kém bởi cảm giác thất vọng vì không đạt được những mong muốn của cha mẹ.

Sẽ có những khi con không vượt qua được bài kiểm tra vì có những kiến thức con chưa được học, do bài kiểm tra quá khó hay do cách chấm bài khác nhau của các giáo viên.

Con xứng đáng được sống vui vẻ, hồn nhiên đúng như lứa tuổi của mình, chứ không phải bị ám ảnh bởi điểm số hay những kì vọng quá lớn lao của cha mẹ.

Hãy khích lệ con làm bài tốt nhất trong khả năng của mình.

2. Phần thưởng không phải động lực lớn nhất giúp con thành công


Có những học sinh cho rằng các khoản tiền thưởng từ cha mẹ chỉ tạo ra sự khác biệt nhỏ trong nỗ lực học tập của mình. Bởi, những học sinh sắp thi đại học biết rằng, điểm số mình đạt được không thể thương lượng, nên chúng phải cố gắng học tập hết sức dù không có phần thưởng từ cha mẹ.

Do vậy, phần thưởng có lẽ chỉ là hành động quan tâm của cha mẹ khi con được điểm tốt.

3. Con nên học cách tự thúc đẩy bản thân


Hãy để con ý thức được rằng việc học hành chăm chỉ sẽ đem đến những điều tốt đẹp, chẳng hạn như, con sẽ học tập từ tấm gương của cha mẹ - những người chăm chỉ làm việc để nuôi gia đình.

Con cũng nên biết rằng điểm số hay phần thưởng không phải là tất cả, mà điều quan trọng là con đã nỗ lực như thế nào trong học tập để đạt được kết quả tốt. Khi đó, con sẽ thật sự hạnh phúc khi những điểm số cao là sự công nhận cho những cố gắng không ngừng của bản thân con. 

Hương Trà (Theo theguardian)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]i2P8qgIkDK[/mecloud]