Dòng sự kiện:

Mẹ làm thế nào khi bé nhất quyết không chịu tắm

17:25 04/12/2015
Mẹ dụ dỗ, yêu cầu, thậm chí đến mức phải thét lên nhưng bé Na nhất quyết không chịu đi tắm vì cho rằng mình sạch rồi.

[mecloud]PgNbP03xpY[/mecloud]

Con gái chị Lan ở Hà Đông (Hà Nội) rất khổ vất vả mỗi lần cho con gái chị, bé NaNa (3 tuổi) đi tắm. Chiều nào đi học về, chị cũng tìm đủ mọi cách đưa bé đi tắm gội, nhưng bé luôn từ chối và khóc lóc, nhất quyết không chịu vào nhà tắm. 

Theo lời bé thì chỉ có bố mẹ bẩn mới cần phải tắm, còn bé vẫn thơm tho. Mặc dù chị Lan nói với con rằng, nếu không tắm con sẽ bị ngứa và không được ngủ cùng mẹ, nhưng bé vẫn khăng khăng với mẹ rằng điều đó là không cần thiết.

Không phải đứa trẻ nào cũng thích được tắm, đó là lời khẳng định của rất nhiều ông bố bà mẹ khi đưa được con vào nhà tắm là cả một vấn đề.

 

Không phải đứa trẻ nào cũng thích được tắm. Ảnh minh họa.

Chị Minh ở Thanh Xuân (Hà Nội) thì chia sẻ, con trai chị 4 tuổi, nhưng bé cũng không thích mỗi lần mẹ đưa đi tắm, bé đồng ý vào nhà tắm cùng mẹ, đơn giản chỉ để được nghịch nước. Mặc dù nhà tắm rất chật chội, nhưng chị cũng phải mua hêm chiếc bể bơi bơm hơi về, mỗi lần con tắm là chị xả nước vào cho con chơi, lúc đó chị mới tha hồ kỳ cọ cho con.

Theo các chuyên gia tâm lý, con chị Lan và chị Minh không phải là trường hợp cá biết, đã có rất nhiều bà mẹ than thở về nỗi vất vả khi cho con tắm hằng ngày. Nhiều bé chỉ cần nhìn thấy mẹ chuẩn bị đồ tắm là đã khóc thét lên hoặc bỏ chạy, tìm chỗ nào đó trốn cho thật kỹ. Trẻ sợ tắm có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như: sợ nước lạnh hoặc nước nóng, sợ xà phòng chảy vào mắt, sợ đau khi bị mẹ kì cọ cơ thể, thậm chí là sợ mùi hương các loại sữa tắm, dầu gội. 

Bố mẹ không nên ép bé tắm ngay khi bé khóc lóc và tìm mọi cách trốn tắm. Mẹ hãy kiểm tra xem nước có nóng quá hay lạnh quá không. Hoặc mẹ có thể chuẩn bị cho bé chiếc khăn tắm có màu sắc và hình ảnh bé thích nhất.

Mẹ hãy kiểm tra loại dầu gội, sữa tắm có mùi hương khó chịu nào khiến bé không thích hay không. Nên chọn những loại dầu gội hoặc sữa tắm không có thành phần gây kích ứng da với bé. Đặc biệt là những loại sữa tắm, dầu gội có mùi hương trái cây chắc chắn bé sẽ rất thích.

Nhiều mẹ chia sẻ rằng con họ chỉ đồng ý đi tắm cùng bạn búp bê, hoặc có bé chỉ đồng ý vào nhà tắm khi chậu nước tắm của bé thả nhiều đồ chơi. Vì vậy, mẹ đã mua cho bé những có vịt bằng nhựa hoặc cao su, mỗi lần đi tắm bé có thể thoải mái nô đùa với những món đồ chơi này, lúc đó đó mẹ tha hồ mà kỳ cọ cho bé.

Mẹ có thể mở cho bé xem bộ phim hoạt hình nói về những bất lợi của việc không chịu tắm, như bạn cún không tắm nên cơ thể rất hôi khiến bạn bè xa lánh không ai chịu chơi cùng, bạn mèo con không chịu tắm nên người ngứa ngáy, mọc mụn...

Một câu chuyện về bạn thỏ không chịu tắm sẽ rất bẩn, không được cô khen... do mẹ kể cũng rất có ích với bé trong trường hợp này, mẹ có thể áp dụng nhé.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]FSOhl7HBO8[/mecloud]