Dòng sự kiện:

Mê mẩn với vườn rau quả Đà Lạt của mẹ Việt tại Malaysia

02:16 03/08/2016
Khu vườn với trên dưới 50 loại rau củ cùng rất nhiều loại cây ăn trái ngọt lành của chị Ly khiến ai cũng phải thèm thuồng.

Khu vườn trồng rau có diện tích rộng khoảng 150 m2. Chị Ly cho biết, do khí hậu bên này quanh năm nóng như ở TP.HCM nên chị lựa những giống cây ưa nóng để trồng cho dễ.

Với bà mẹ này, niềm vui mỗi sáng dậy là được hòa mình với khu vườn, chăm sóc và thu hái những rổ rau lành, trái ngọt cho cả gia đình.Vốn sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt nhưng chị Huỳnh Diễm Ly lại lập gia đình và sinh sống tại Johor Bahru (Malaysia). Chị Ly chia sẻ: "Do theo ba mẹ làm vườn từ nhỏ nên đối với mình, công việc làm vườn là chuyện nhỏ. Mỗi lần về Đà Lạt là mình lại mang theo hạt giống sang Malaysia để trồng tại khu vườn của gia đình". Cũng chính vì thế mà chị có một khu vườn rộng lớn chứa đầy rau xanh và trái ngọt của Việt Nam.

Chị Ly cho biết, để có vườn rau xanh mướt, mỗi ngày phải tưới tắm tối thiểu hai lần.


Rau má xanh mát cũng được chị mang sang Malaysia gây trồng.

Rau nhà trồng quanh năm ăn không hết, chị Ly thường đem cho hàng xóm hoặc khách đến chơi nhà.


"Mình thích tự tay chăm sóc vài loại cây ở Malaysia rất khó mua như các loại rau thơm Việt Nam như: tía tô, dấp cá, rau quế, rau thơm, rau đắng, thì là, cà pháo, rau răm, ngò gai, ngò ôm, bạc hà....

... thu hái thành quả mình đem nấu mời gia đình nhà chồng ăn thử, đến giờ ai cũng quen và thích ăn những món rau của Việt Nam", chị Ly chia sẻ trong niềm vui.






Những loại rau đặc trưng của Việt Nam đều có mặt tại khu vườn bên Malaysia.

 







Theo PNO