Dòng sự kiện:

“Mẹ ơi, tại sao con lại phải đi học?”

23:11 29/07/2015
Nếu bạn trả lời: “Trẻ con thì phải đi học, đó là luật”, thì chắc chắn con bạn sẽ không “tâm phục khẩu phục” đâu.

Nhiều trẻ phụng phịu với bố mẹ rằng: “Con không thích đi học đâu” hay “tại sao con phải đi học?” nhằm bày tỏ sự không hài lòng trước sự thay đổi môi trường.

Một câu trả lời “thẳng băng” như trên sẽ khiến bé càng thấy “áp lực” hơn và chắc chắn là không “tâm phục khẩu phục rồi”. Vì vậy trước hết bố mẹ cần nói chuyện một cách khéo léo với con. Hãy nói cho con hiểu về tầm quan trọng của việc học hành, rằng nhờ học hành bé sẽ hiểu biết hơn về thế giới.

Bạn cũng có thể gợi mở cho con những điều thú vị ở trưởng học mà chắc chắn bé không thể tìm thấy khi ở nhà, chẳng hạn như kết bạn mới, học cách tự làm nhiều thứ cho bản thân.

Bố mẹ cũng đừng quên việc quan trọng là tìm hiểu lý do vì sao con lại không muốn đi học. Với mỗi nguyên nhân khác nhau, bố mẹ có thể có cách giải quyết khác nhau. Và điều này cũng giúp bạn theo sát con hơn.

Lớn hơn một chút, bé sẽ không hỏi bạn câu này nữa mà thay vào đó sẽ là những câu phức tạp hơn như: “Con đi học để làm gì?”. Lúc này bạn hãy cố gắng khuyến khích con ra sở thích, đam mê của mình để theo đuổi ngành nghề mà con yêu thích trong tương lai. Việc học hành, thi cử sẽ có ý nghĩa hơn khi con xác định được mục đích của mình. Điều quan trọng nữa là, hãy thể hiện rằng bạn luôn tin tưởng vào con mình.

Tường Vy

Nguồn: Người đưa tin