Dòng sự kiện:

Mẹ phát hiện con bị ung thư mắt khi ngắm ảnh bé yêu

02:21 15/07/2015
Một bà mẹ phát hiện đốm vàng trong mắt con trai khi đang xem ảnh. Tuy nhiên, do phát hiện muộn nên cậu bé đã mù một mắt và phải phẫu thuật bỏ mắt.

Một bà mẹ phát hiện đốm vàng trong mắt con trai khi đang xem ảnh. Tuy nhiên, do phát hiện muộn nên cậu bé đã mù một mắt và phải phẫu thuật bỏ mắt.

Sarah Bowers, một bà mẹ 28 tuổi, sống ở vùng Taranaki, New Zealand, cảm thấy lạ khi phát hiện tất cả những tấm ảnh của con trai Mason, 4 tháng tuổi của mình có những đốm vàng ở mắt. Cô cho biết những đốm vàng này chỉ xuất hiện trong ảnh, không thể nhìn thấy bằng mắt thường, stuff.co.nz đưa tin.

Mason, bé trai 4 tháng tuổi, bị mù mắt trái sau khi mẹ em phát hiện các đốm vàng ở mắt.

Sarah nhớ cô đã đọc về bệnh ung thư võng mạc (bệnh Coat) khi cô mang thai. Một triệu chứng của ung thư nguyên bào võng mạc được gọi là "mắt mèo" hay có một đốm trắng hay đốm vàng ở đồng tử - thứ thường được để ý đầu tiên trong bức ảnh chụp có chiếu đèn.

Sau đó, Sarah đưa con trai đến phòng khám vào ngày hôm sau. Một bác sĩ, chuyên gia về mắt, khẳng định 100 % Mason đã mù mắt trái. “Khi bác sĩ nói Mason bị mù, tôi hoàn toàn bị sốc”, bà mẹ cho biết.

Sau đó, gia đình Sarah đưa con trai đến thành phố Auckland, nơi một bác sĩ nhãn khoa khuyên họ bỏ mắt của Mason để giảm thiểu nguy cơ bệnh lây lan, mặc dù không biết chính xác bệnh trong mắt của em.

“Đưa ra quyết định này là điều khó khăn nhất tôi từng phải trải qua, nhưng việc cần làm bây giờ là cứu đôi mắt còn lại của con tôi”, Sarah chia sẻ với trang stuff.co.nz.

Gia đình Sarah đang chờ phẫu thuật cho Mason vào cuối tháng này.

Thực tế, một số báo cáo trong những năm qua cho thấy nhiều trường hợp được chẩn đoán mắc ung thư nguyên bào võng mạc nhờ việc phát hiện dấu hiệu lạ ở mắt trên bức ảnh được chụp. Bệnh này có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Trường hợp không chữa, ung thư nguyên bào võng mạc có thể di căn và đe dọa cuộc sống.

Tương tự, vào tháng 5 vừa rồi, một bà mẹ tại IIIinois, Mỹ đang ngắm ảnh cậu con trai 2 tuổi thì phát hiện có một đốm trắng ở giữa mắt. Sau đó, cô đưa đứa bé đến phòng khám và phát hiện cậu bé mắc bệnh ung thư nguyên bào võng mạc. Nhờ bà mẹ phát hiện kịp thời, các bác sĩ có thể phẫu thuật cắt bỏ khối u cho em thành công.

Câu chuyện của hai bé được đăng tải lên nhiều trang thông tin để cảnh báo các bà mẹ về sự nguy hiểm về các bệnh về mắt nguy hiểm thường gặp ở trẻ.

NGUYỄN NGỌC (Theo nzherald)

Nguồn: Người đưa tin