Dòng sự kiện:

Mẹ sốc vì con trai trong tình trạng nguy kịch do cháy nắng

02:16 31/07/2015
Trong chuyến thăm công viên nước của nhà trẻ tổ chức, 2 bé trai bị bỏng nặng và phải nhập viện để điều trị vì không được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

Shaunna Broadway, một bà mẹ 2 con, sống tại thành phố Oklahoma, Mỹ, hoảng hốt khi phát hiện hai cậu con trai, 5 và 7 tuổi, bị cháy nắng nghiêm trọng trong một chuyến thăm công viên nước gần đó do trung tâm giữ trẻ tổ chức.

Các chuyên gia cho biết 2 đứa trẻ bị cháy nắng trầm trọng vì chúng có làn da nhạy cảm.

“Nhân viên giữ trẻ nói rằng họ không bôi kem chống nắng cho những đứa trẻ trong khi chúng không mang áo sơ mi đến công viên”, Shaunna nói.

Sau đó, 2 bé phải nhập viện để điều trị. Shaunna cho biết trong quá trình điều trị, 2 đứa trẻ la hét vì đau đớn. Cô nói với ABC News rằng cô cảm thấy đau lòng khi thấy 2 con trai bị thương nặng chỉ sau vài giờ chơi đùa dưới trời nắng.

Shaunna vô cùng đau lòng khi nhìn những vết thương ở 2 đứa con trai.

Cơ quan Y tế thành phố Oklahoma xác nhận với ABC News rằng trung tâm giữ trẻ đã đóng cửa. Các chuyên gia cho biết đây là một trường hợp cháy nắng nguy hiểm. Nó là lời cảnh báo cho những ai không bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tiến sĩ Barney Kenet, một bác sĩ da liễu ở New York, cho rằng 2 cậu bé có khả năng tổn thương mạnh khi tiếp xúc với nắng vì chúng có làn da nhạy cảm.

Giới truyền thông Mỹ đã đưa hình ảnh 2 đứa trẻ bị bỏng nặng do nắng làm tin nóng để cảnh cáo các bà mẹ và trẻ em cẩn trọng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Trước đó, Connor Pritchard, một nam sinh 15 tuổi, là một trong số 4 học sinh, từ 13 đến 15 tuổi, thuộc trường Nghệ thuật Thị giác Buile Hill, phải nhập viện vì bỏng nặng trên đường trở về từ chuyến dã ngoại do trường tổ chức đến thành phố Barcelona, Tây Ban Nha từ ngày 6/7 đến ngày 12/7.

Connor Pritchard là nam sinh bị bỏng nặng nhất.

 Được biết, trường học tổ chức dã ngoại cho 41 học sinh của trường Nghệ thuật Thị giác Buile Hill đến Tây Ban Nha. Các em chơi gần công viên nước ở Tây Ban Nha. Hiệu trưởng cho biết các thầy cô giáo đã cảnh báo các em về mối nguy hại khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, các học sinh không nghe lời thầy cô giáo. Bản tin tối của thành phố Manchester, Anh cho biết các thầy cô giáo không được phép chạm vào học sinh để bôi kem. Các bà mẹ cho biết họ sốc và đau lòng khi thấy những vết bỏng trên con của mình.

Nam sinh Connor Pritchard phải chuyển đến bệnh viện Hoàng gia Manchester để điều trị đặc biệt . Mẹ của Connor, Estelle, 37 tuổi, cho biết : “Khi con trai tôi xuống xe, tôi có thể thấy rõ những vết bỏng giộp trên cánh tay nó. Nó cố gắng kéo áo lên và tôi thực sự sốc khi thấy vững vết thương đó”.

"Connor bị bỏng nặng ở lưng, cánh tay và vai. Có 4 học sinh được chuyển vào bệnh viện. Thật là đau lòng khi những đứa trẻ đó la hét. Vết thương của Connor giống như có ai đó đã cạo vào da nó, nhìn nó rất khủng khiếp. nó chắc phải đau lắm”, Estelle cho biết.

Trong những năm gần đây, báo cáo về số lượng trẻ em bị cháy nắng, ung thư da ngày càng tăng cao. Kiến thức về bệnh ung thư da thường được nhiều người trưởng thành quan tâm, nhưng phần lớn trẻ em không biết về bệnh ung thư da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, việc thực hiện các hiện pháp phòng chống thường không hiệu quả. Hơn 70% thanh thiếu niên không có thói quen sử dụng kem chông nắng, nhất là nam giới.

Để phòng ngừa ung thư da cho trẻ em, việc đầu tiên các mẹ cần làm là bổ sung kiến thức về tác hại của ánh nắng mặt trời, cách phòng chống bệnh ung thư da. Ngoài ra, các mẹ cần nhắc nhở con em mình hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhất là nắng mặt trời vào buổi trưa, thoa kem chống nắng, mặc áo dài, đeo kính trước khi đi ra ngoài.

 

Nguyễn Ngọc (Theo Abc News)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

 [mecloud]H69Typm6uR[/mecloud]