Dòng sự kiện:

Mẹ Tây ngạc nhiên trước cách mẹ Việt tập cho trẻ đi vệ sinh bằng tiếng ‘xi’

03:30 27/11/2015
Một đoạn clip do trang nuôi dạy trẻ Fatherly cho biết các mẹ Tây vô cùng ngạc nhiên trước cách mẹ Việt tập cho trẻ đi vệ sinh bằng tiếng ‘xi’.

 

Tin liên quan

  • Ngỡ ngàng xem cách phạt con của mẹ Việt - mẹ Tây
  • Cách đánh thức con buổi sáng “không giống ai” của bố mẹ Việt
  • 3 rào cản khiến mẹ Việt “thất bại thảm hại” khi dạy con tự lập
 [mecloud]ApzkPUplwv[/mecloud]

Video ngắn 30 giây do Fatherly, một trang web chuyên hướng dẫn nuôi dạy trẻ thực hiện, giới thiệu cách mẹ Việt tập cho trẻ đi vệ sinh bằng tiếng ‘xi’ khiến các mẹ Tây ngạc nhiên.

Chỉ cần nghe thấy “Xi” là tự biết đã đến giờ “giải quyết nỗi buồn”.

Đoạn video này nhanh chóng được lan truyền và chỉ sau khoảng 6 tiếng chia sẻ trên mạng xã hội facebook của Huffpost Parents, clip đã thu hút được hơn 100 nghìn lượt xem và rất nhiều bình luận của các mẹ Tây.

Theo Vnexpress, các mẹ Tây cảm thấy ngạc nhiên vì trẻ Việt không dùng bỉm rất sớm và bố mẹ Tây không thể "xi" khi trẻ đang chơi ở vườn trẻ hay công viên. Fatherly cho biết thêm, ở Việt Nam, do thời tiết và khí hậu nóng ẩm, việc mặc tã bỉm có thể làm trẻ bị nóng, dễ bị hăm, vì vậy hầu hết các mẹ thường chọn phương án cho trẻ mặc quần rồi căn thời gian để "xi".

Tuy nhiên, có nhiều trẻ Việt khi lên 2 tuổi vẫn giữ thói quen "giải quyết" xong rồi mới kêu hoặc gọi người lớn, chưa tự chủ động cởi quần và ngồi bô. Đây là điểm khác biệt với trẻ em ở Mỹ, bố mẹ Mỹ thường dạy trẻ cách dùng bô muộn hơn so với các gia đình khác trên thế giới.

Tại Mỹ, khi trẻ 2 đến 4 tuổi, bố mẹ mới tập cho trẻ thói quen đi bô. Bố mẹ sẽ chuẩn bị sẵn những dụng cụ hỗ trợ con đi vệ sinh một cách dễ dàng nhất (bô, miếng lót nhựa đặt lên bồn cầu, ghế bước lên và kê chân), rồi huấn luyện trẻ từ việc tự cởi quần, tự ngồi vào bô (hoặc toilet, có ghế cho trẻ bước lên), khi xong trẻ sẽ tự lấy giấy chùi và rửa tay.

Đây không phải là lần đầu tiên phương pháp luyện cho con đi vệ sinh bằng cách "xi" của mẹ Việt khiến mẹ Tây ngạc nhiên. Theo Tri Thức Trẻ, trong cuốn "Con là khách quý", tác giả là một bà mẹ Việt từng sống và nuôi con ở nước ngoài cũng đã đề cập đến vấn đề này.

Thậm chí còn có một nhóm các bà mẹ Tây yêu thích phương pháp này của mẹ Việt, họ lập hẳn một fanpage riêng để cùng nhau trao đổi, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc khi áp dụng cách làm này của mẹ Việt.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]hCm4T2OLb3[/mecloud]