Dòng sự kiện:

Mẹ tìm con gái bị trao nhầm ở nhà hộ sinh Ba Đình hơn 40 năm trời

00:00 08/03/2016
Câu chuyện khó tin mà có thật của gia đình bác Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi, trú tai 75 Quán Thánh) nuôi nhầm con suốt 42 năm trời khiến nhiều người xúc động mạnh.
Vì sự nhầm lẫn tai hại trong nhà hộ sinh Ba Đình (Hà Nội), một người phụ nữ đã thất lạc người con ruột thịt của mình suốt 42 năm .

Thông tin tìm con gái bị trao nhầm hơn 40 năm được người nhà bà Hạnh đăng tải trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của nhiều người, nhất là các bà mẹ bỉm sữa.

Cụ thể, câu chuyện bắt đầu vào ngày 10/10/1974, là ngày mà bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (sinh năm 1952) sinh một bé gái tại nhà hộ sinh Ba Đình - Hà Nội (nay là số 12 Lê Trực).

Bà Hạnh đứng giữa cùng chị Thu Trang (trái) và chị Thu Vân.

Tại thời điểm đó, bà và một người phụ nữ khác cùng sinh con. Thường thì những đứa bé sơ sinh sẽ được các y tá ghi một con số trùng với mẹ vào lòng bàn chân để phân biệt. Người phụ nữ kia được đánh số thứ tự 32, còn bà Hạnh là số 33 song dường như sơ sót đã xảy ra, cả con của bà Hạnh và người phụ nữ đó đều được ghi số 32.

Lúc y tá trao con, bà Hạnh nhận ra sự bất thường ở con số ghi trong lòng bàn chân của đứa trẻ. Người y tá thì cho rằng đó là số 33 nhưng khi đưa bé đi tắm đã mờ mất dấu móc ở dưới, nên nhìn như số 32.

Bà Hạnh đã có linh cảm ngay từ thời điểm đó là bé gái được y tá mang đến có thể không phải là con ruột của mình song bà vẫn dồn tất cả tình yêu thương của một người mẹ cho bé. Người con đó được gia đình đặt tên là Tạ Thị Thu Trang và được cả nhà yêu thương hết mực. Suốt 42 năm qua, bà Hạnh âm thầm đi tìm hiểu mọi việc và giấu gia đình.

5 tháng trước, bà Hạnh đi xét nghiệm ADN và kết quả cho thấy, bà đã đúng, 2 người không phải mẹ con ruột. Vào đúng ngày sinh nhật của con, bà đã nói cho chị Trang biết sự thật.

"Chưa khi nào tôi nghĩ là mình không phải con ruột của mẹ Hạnh", chị Trang chia sẻ. 

Hiện chị Thu Trang đã xây dựng gia đình riêng và hiện đang sinh sống tại phường Kim Liên, Đống Đa – Hà Nội và đã có 3 người con.

Chia sẻ về cảm giác của mình khi mẹ tiết lộ câu chuyện được giấu kín hơn 40 năm qua, chị Trang cho biết, lúc đó tim chị như vỡ òa, chị khóc nhiều và không nghĩ rằng đó là sự thật. Đến khi bình tĩnh lại, chị hiểu và thương mẹ nhiều hơn. Chị cũng mong sớm tìm thấy cha mẹ ruột của mình.

“Chưa khi nào tôi nghĩ là mình không phải con ruột của mẹ Hạnh vì tình cảm tôi nhận được từ cha mẹ, anh chị em trong gia đình quá lớn. Mẹ còn là người yêu thương tôi nhất trong nhà, có phần ưu ái hơn các thành viên khác trong nhà”, chị Trang bật khóc nói.

Chị gái chị Trang là chị Thu Vân (sinh năm 1971) tâm sự, càng lớn em Trang càng không giống với các chị em trong nhà nên nhiều người cũng nói ra nói vào. Có người ác còn nghĩ là mẹ chị lăng nhăng với ai đó. Tuy nhiên, bố chị thì luôn tin tưởng tuyệt đối bởi khi Thu Trang mới sinh ra, mẹ cũng đã kể với bố chị.

Câu chuyện nhầm con của bà Mai Hạnh đã xảy ra cách đây 42 năm và những người công tác ở nhà hộ sinh năm ấy đều đã nghỉ hưu song mọi người vẫn hy vọng vào phép màu xảy ra với gia đình họ.

Linh San

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]BmxGEuq5jB[/mecloud]

[mecloud]deSadBx2Pt[/mecloud]