Dòng sự kiện:

Mẹ trẻ “vỡ mộng” về cuộc sống sau khi có con

16:51 06/07/2015
Đôi khi thực tế khác xa những dự tính ban đầu của mẹ, nhất là với những hành động thể hiện sự hiểu biết của con.

Cuộc sống sau khi có con thường không giống như chúng ta đã từng tưởng tượng, thậm chí có thể khác xa so với tưởng tượng, khiến không ít người mẹ trẻ "vỡ mộng".

Không đâu xa, ví dụ như việc bạn đưa con đi bơi.

Chắc hẳn bà mẹ trẻ nào cũng hình dung trong đầu rằng, đây là khoảng thời gian hai mẹ con sẽ cùng vui đùa sảng khoái với nhau trong làn nước.

Quả thật làn nước mát có thể khiến chúng ta cảm thấy lập tức mát mẻ, nhẹ nhàng hơn.

Tuy nhiên, thực tế thì lại có nhiều việc “kinh khủng” hơn xảy ra.


Nhiều mẹ trẻ "vỡ mộng" về cuộc sống sau khi có con.

Bạn có thể để quên khăn, đồ bơi, kính bơi… ở nhà, hay bạn đã phải chạy vội vàng cho kịp suất - đó mới là khởi đầu.

Rồi khi vẫy vùng trong nước rất vui nhưng trong suốt khoảng thời gian đó bạn không thể rời mắt khỏi con để đảm bảo an toàn cho bé. Rồi có thể bạn lại phải hết cả hơi mới đưa được con lên bờ, quấy quá lau người thay đồ bơi rồi vội cắp con về nhà tắm cho đàng hoàng.

Hay việc cùng nhau nấu nướng. Những cảnh tượng đáng yêu, hạnh phúc, bạn chỉ có thấy trên phim ảnh mà thôi. Bạn đã hình dung ra cảnh hai mẹ con cùng mặc những chiếc tạp dề xinh xinh, cùng cười đùa và ca hát trong khi tay chân rửa rửa, trộn trộn… nhịp nhàng như đang múa.

Nhưng thực tế là mỗi chuyện bắt con rửa tay sạch sẽ trước khi thao tác thôi đã có thể phát mệt rồi.

Sau đó, khi bạn bắt tay vào làm việc thật sự - có thể là mới trộn bột với bơ và trứng để làm bánh, con bạn đã lập tức đòi ăn thử. Dù bạn có giải thích bao nhiêu lần rằng chưa ăn được đâu, chưa ngon đâu thì chỉ chờ bạn quay đi là con đã lập tức ngoéo một miếng bỏ miệng.

Sau khi bột đã nhồi xong, bạn bắt đầu nặn hình thì con lại tiếp tục cái trò ăn vụng của mình.

Cuối cùng và cũng không kém phần khó khăn, bạn cho bánh vào lò và tưởng là đã xong thì một đống chén đĩa đang còn dơ ở kia. Rất có thể đứa con của bạn thì người dính đầy bột, từ quần áo tới tóc tai đều bị dính bột. Sẽ thật khủng khiếp khi nghĩ tới cảnh tắm và giặt quần áo cho con nữa.

Hay nói việc vui thú nhất trên đời là việc chơi đùa, bạn hình dung cảnh mình có thể thảnh thơi chỉ ngồi xem bọn trẻ chơi đùa hòa thuận vui vẻ với nhau. Thực tế là bạn và các phụ huynh khác chưa kịp nói cùng nhau mấy câu cho tử tế là đã phải chạy ra phân xử cho tụi nhỏ, lo thức ăn nước uống cho chúng, dỗ dành vội kẻo “dịch” khóc lóc sẽ lây lan… Đến nỗi bạn có thể chỉ nghĩ đến thôi đã phát đau cả đầu.

Mẹ sẽ không thể ngồi yên trò chuyện khi các con nhỏ chơi đùa với nhau.

Từ lâu bạn đã mơ đến một buổi chiều cuối tuần, cả nhà sẽ cùng nhau đọc sách, chơi những trò chơi trí thức như kiểu ô chữ hay ghép hình…Nhưng thực tế là chồng bạn nằm ngủ ở một góc, chẳng hề màng đến việc bạn phải quay cuồng trông con, chẳng khác ngày thường chỗ nào cả.

Hay như chuyện làm việc, bạn tưởng mình có thể tranh thủ làm việc được khi con ngủ trưa, hoặc khi con đi nhà trẻ.

Nhưng thực tế là bạn đã mệt gần chết đi, hoặc bạn còn bận tranh thủ dọn dẹp nhà cửa chứ chẳng hở ra được lúc nào mà làm được gì nữa...

Với một số việc làm trên đây, thực tế khác xa với những suy nghĩ “viển vông” của mẹ, điều đó khiến cho nhiều bà mẹ trẻ chưa quen với vai trò người vợ nên thường cảm thấy chán nản cuộc sống gia đình.

Vì thế, đối với các công việc trong gia đình cần phải có sự chia sẻ từ người chồng, sự giúp đỡ từ ông xã trong việc nuôi dạy con cái cũng sẽ giúp cho gia đình bạn hạnh phúc hơn.

VŨ NGA (Tổng hợp)/Theo ĐSPL