Dòng sự kiện:

Mẹ treo biển giới thiệu con sinh đôi để tránh bị hỏi quá nhiều

02:20 18/07/2015
Để khỏi phiền phức vì các câu hỏi của những người lạ trên đường, một bà mẹ Australia vừa tung lên Facebook một bức ảnh về cặp song sinh của mình, trên mỗi bé có một tấm ghi chú.

Annie Nolan, 26 tuổi, sống tại thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia, là một bà mẹ của 2 đứa con sinh đôi Delphine và Cheska. Sau khi phải trả lời nhiều câu hỏi giống nhau của những người lạ gặp trên đường, Annie liền đăng tải lên Facebook bức ảnh của cặp song sinh của mình, trên mỗi có một biển ghi chú.

Tấm ảnh về cặp song sinh mà  Annie đăng lên Facebook cá nhân để tránh tình trạng bị hỏi quá nhiều.

Nội dung của biển ghi chú là: 

Vâng, chúng là con tôi

Vâng, chúng là cặp song sinh

Vâng, cả hai đều là gái

Không, chúng không phải là sinh đôi cùng trứng

Vâng, tôi biết chúng có vẻ trông giống nhau dù không sinh đôi cùng trứng

Vâng, tôi chắc chắn chúng không phải là sinh đôi cùng trứng

Sinh mổ ạ

Gia đình bạn cũng có con sinh đôi? Thật tuyệt vời.

Annie bên chồng, Liam Picken, cùng cặp song sinh Delphine và Cheska, và đứa con trai của mình, Malachy.

 

Ngay khi bức ảnh đăng lên, có nhiều người phản đối gay gắt với hành động của bà mẹ 26 tuổi này. Hầu hết mọi người nghĩ rằng Annie đang có ý đồ châm biếm những người khác.

"Hầu hết mọi người đều cho rằng tôi đang chửi thề với tấm biển đó, rằng tôi không biết ơn về việc có các con, và rằng tôi thô lỗ đến mức không muốn nói chuyện với mọi người", Annie chia sẻ. 

Cặp song sinh Delphine và Cheska.

"Sự thực là tôi không bao giờ muốn xúc phạm ai đó bằng bức ảnh này, mà chỉ là một cách hài hước để chia sẻ với bạn bè", cô nói thêm.

Annie cũng cho biết có một số người lạ hỏi khá thô lỗ, chẳng hạn nếu họ hỏi hai bé có phải là sinh đôi cùng trứng, và khi chị nói "không", họ lại gần nhìn các bé kỹ hơn và bảo "Tôi có thể nói thế vì một bé trông kháu hơn, vì thế chắc là thông minh hơn".

Nhiều người cho rằng Annie nên hạnh phúc vì đã có cặp song sinh đáng yêu như vậy.

Từ khi chia sẻ bức ảnh, Annie cho biết chị đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các bậc cha mẹ, gồm cả tích cực lẫn tiêu cực. Bài đăng của cô hút hơn 2 triệu lượt xem trong vòng 2 ngày. Tuy nhiên, với bình luận của những người vô sinh hoặc từng mất con, cho rằng "Chị nên hạnh phúc vì đã có con" đã thực sự khiến chị ám ảnh.

Gia đình Annie.

"Tôi thực sự xin lỗi những ai bị xúc phạm bởi bức ảnh này theo cách như vậy", Annie nói. 

NGUYỄN NGỌC(Theo Daily Mail)

Xem thêm video:

[mecloud]In3O2B3Tgs[/mecloud]