Dòng sự kiện:

Mẹ vừa đi khỏi, bé 1 tuổi bị bảo mẫu đấm liên tiếp vào bụng, đánh mạnh lên đầu

Mai Nguyên (Tổng hợp)
09:54 13/12/2017
Một bảo mẫu người Trung Quốc bị bắt giữ sau khi video quay cảnh cô ta bạo hành đứa trẻ mới 1 tuổi trong thang máy bị phát hiện.

Mới đây, đoạn video quay cảnh một bảo mẫu bạo hành một em bé mới 1 tuổi trong thang máy khi người mẹ vừa quay đi, đã được tung lên mạng.

Theo camera ghi lại, người mẹ trao em bé đang khóc cho giúp việc ở cửa thang máy rồi vẫy tay tạm biệt. Ngay khi người mẹ vừa đi khỏi, thang máy đóng cửa, đứa bé vẫn khóc khiến người bảo mẫu phải dọa nạt. Khi em bé vẫn không chịu nín, người phụ nữ trung niên tỏ ra tức giận, dang tay đấm thùm thụp vào bụng bé 4 lần. Thậm chí, khi đã đặt em lên xe đẩy, bà ta vẫn tiếp tục đánh vào đầu, vào lưng em rồi lắc mạnh xe đẩy nhiều lần trước khi bước ra khỏi thang.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi đặt bé gái vào xe đẩy, bảo mẫu tiếp tục đánh mạnh vào đầu và lưng của đứa trẻ. Hành vi thô bạo của người phụ nữ này diễn ra trong hơn 1 phút. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn đó, bé gái trên đã bị đánh, đấm tổng cộng 14 lần.

Đoạn video, được một người họ Yang, đăng lên mạng xã hội tuần trước. Người mẹ sau khi được cho xem video trên đã lập tức trình báo với cơ quan chức năng tối 9/12. Sau khi điều tra, cảnh sát xác nhận sự việc xảy ra ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, tuy nhiên địa điểm cụ thể chưa được xác định rõ, People's Daily Online đưa tin.

Nữ giúp việc 42 tuổi, họ Li đã bị bắt, cơ quan công an đã công bố kết quả điều tra, xác nhận sự việc trên là có thật, đồng thời khống chế người giúp việc họ Lý, 42 tuổi. Công ty dịch vụ gia đình cho biết, người nhà bé gái và bảo mẫu này đã tự ký hợp đồng với nhau mà không thông qua công ty. Mãi sau họ mới biết, mỗi tháng bảo mẫu được nhà chủ trả mức lương là 7000 NDT (khoảng 24 triệu VND).

Công ty này cũng cung cấp thêm, bảo mẫu Lý là người có học, bình thường cư xử cũng rất có chừng mực, đã ly hôn và có 2 đứa con nên hoàn cảnh gia đình cũng khá khó khăn. Hiện người phụ nữ đã bị tạm giam hành chính để tiếp tục điều tra.

Theo CGTN, đoạn video sau khi được chia sẻ hôm 9/12 đã khiến nhiều người dùng mạng Trung Quốc tức giận, châm ngòi cho cuộc tranh luận gay gắt về tình trạng bất ổn trong ngành dịch vụ trông trẻ hiện nay. Rất nhiều người bày tỏ lo lắng cho sự an toàn của các em nhỏ khi được giao cho giúp việc trông nom, những người trước mặt cha mẹ các bé thì tỏ ra hòa nhã, đon đả nhưng sau lưng thì bạo hành, dọa nạt.

Nguồn: Gia đình Việt Nam