Dòng sự kiện:

Mẹ xả nhầm vòi nước nóng, con 2 tháng tuổi bỏng nặng

21:31 30/01/2016
Dùng vòi nước hoa sen tráng người cho con sau tắm, người mẹ xả nhầm vòi nước nóng khiến con bị bỏng từ phần ngực dọc theo sườn xuống chân.

 

 

 

Theo tin tức từ báo Dân trí, bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, bệnh nhi 2 tháng tuổi được gia đình đưa đến viện cách đây 3 hôm, trong tình trạng bỏng 25-30% từ ngực xuống 2 bên sườn, cả bộ phận sinh dục, một số chỗ bị bỏng sâu. Bác sĩ đánh giá đây là trường hợp rất hiếm gặp.

Theo lời kể của mẹ bé, chị vẫn có thói quen dùng vòi hoa sen tráng người cho bé khi tắm.

Những trường hợp bị bỏng do vòi nước nóng không phải hiếm gặp. (Ảnh minh họa).

“Bao giờ tôi cũng xịt vào tay mình, nước ở nhiệt độ vừa phải mới xịt lên người con. Không hiểu sao hôm ấy tôi lại nhầm lẫn gạt sang nước nóng rồi tráng người cho bé. Vừa cầm vòi xịt nhẹ từ ngực con trở xuống thì con khóc thét lên. Tôi nhìn xuống đã thấy da ngực con đỏ một mảng. Sợ quá, giờ trong đầu tôi vẫn văng vẳng tiếng khóc của con”, mẹ bệnh nhi cho biết.

Trên báo Vnexpress, bác sĩ khuyến cáo, trẻ nhỏ chưa ý thức được sự nguy hiểm, vì thế cha mẹ cần chú ý không để những vật dễ gây bỏng trong tầm với của trẻ hoặc nơi bé thường qua lại. Khi trẻ tắm cần có sự giám sát của người lớn, chú ý khi lấy nước tắm cho con thì nên lấy nước lạnh trước hoặc để nước ấm vừa đủ.

Trường hợp không may trẻ bị bỏng thì cha mẹ phải bình tĩnh, gỡ bỏ quần áo dính nước sôi, ngâm vùng bỏng vào nước mát, tốt nhất là nước 16-20 độ C, thời gian ngâm 15-30 phút.

Trong trường hợp không có thì dùng nguồn nước mát sạch ở ngay bên cạnh từ vòi nước. Lưu ý trời rét đậm, nếu diện tích bỏng rộng, trẻ quá nhỏ thì thời gian ngâm nước mát không quá lâu, tránh để trẻ bị nhiễm lạnh.

Khi ngâm xong cần băng ép nhẹ và đưa bé đến cơ sở y tế. Trong quá trình đó, có thể cho trẻ bù dịch trước bằng nước cam, chanh, muối đường. Tại vết bỏng khuyến cáo không bôi trứng gà, mẻ, tương, dầu hỏa... vì rất độc.

Ngoài ra, cởi bỏ quần áo cho bé trước khi phần bị bỏng sưng lên, dùng kéo cắt bỏ quần áo cho bé nếu quần áo dính vào vết bỏng. Không được nhặt bất cứ vật gì bám trên vết bỏng.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]