Dòng sự kiện:

Mẹo giúp bố mẹ đi ăn nhà hàng thoải mái khi có con nhỏ

15:10 15/01/2016
Đối với gia đình có con nhỏ, để "đổi gió" đi ăn nhà hàng thật không đơn giản như ta tưởng.

[mecloud]drnDTKyggX[/mecloud]

Tuy nhiên, không vì thế mà gia đình bạn ngày nào cũng ăn cơm ở nhà hoặc để con ở nhà khi cả gia đình ăn uống ngoài nhà hàng.

Cùng tham khảo những mẹo dưới đây để bạn và bé có thể cùng nhau thưởng thức món ăn tại nhà hàng yêu thích.

Chuẩn bị kỹ càng

Để cả gia đình có một bữa ăn suôn sẻ và vui vẻ ngoài nhà hàng cùng bố mẹ, trước khi đi ăn, bạn cần dự đoán những tình huống có thể xảy ra như cơn giận dỗi hay việc thay tã; đồng thời xác định cách ngăn ngừa và giải pháp xử lý các tình huống. Với sự chuẩn bị sẵn sàng, coi như bạn đã thành công một nửa rồi.

Đối với gia đình có con nhỏ, để "đổi gió" đi ăn nhà hàng thật không đơn giản như ta tưởng.

Chọn địa điểm hợp lý

Bạn nên tìm kiếm những địa điểm có nhiều không gian để trẻ thoải mái chạy nhảy và bạn có thể cùng con dạo một vòng trước bữa ăn hoặc trong thời gian đợi lên món. Điều này sẽ thực sự hữu ích để giúp trẻ cảm thấy đỡ sốt ruột hoặc và nhàm chán.

Hãy tìm kiếm những nhà hàng có khu vẽ tranh, một bể cá hoặc tuyệt hơn hết chính là có một sân chơi rộng rãi nằm gần khu ăn uống. Cần đảm bảo khu vui chơi đó của trẻ tránh xa những nơi tối tăm và có đồ dễ vỡ.

Còn nếu bạn không có thời gian để trông nom lũ trẻ suốt bữa ăn, hãy mượn nhà hàng chiếc ghế dành cho trẻ em hoặc đừng ngại nhờ nhân viên nhà hàng trông con giúp khi bạn cần tập trung cho bữa ăn.

Thời điểm thích hợp

Những đứa trẻ đói bụng sẽ khó lòng ngoan ngoãn và vui vẻ được, vì vậy bạn cần chắc chắn đang theo đúng lịch sinh hoạt của trẻ. Nếu bữa ăn không trùng bữa ăn của bé, hãy cho con ăn trước ở nhà và nhớ mang theo vài món ăn vặt được yêu thích. Còn nếu bữa tối có thể kéo dài qua giờ ngủ của con, nhớ cân nhắc mang theo xe đẩy tới bàn ăn cùng tấm chăn mỏng và núm vú giả.

Mang theo đồ chơi

Nên mang theo vài món đồ chơi yêu thích của bé, phù hợp với dịp ăn ở nhà hàng là một trong những mẹo giúp bé ít quậy phá hơn khi đến những nơi có nhiều đồ dễ vỡ như nhà hàng.

Sự nhàm chán là yếu tố nguy hiểm nhất kích hoạt “vụ nổ” của sự giận dữ và những hành vi xấu của trẻ. Đơn giản “nhu cầu của con được đáp ứng thì nhu cầu của bạn cũng sẽ được thực hiện”.

Mẹo giữ an toàn cho bé

Có thể nói, giữ cho trẻ ngoan ngoãn trong bữa ăn thực sự là một nghệ thuật. Nguyên tắc chung là giữ trẻ luôn bận rộn để bạn có thể tự do ăn uống hoặc trò chuyện. 

Những đồ vật xung quanh bàn ăn rất có thể có những vật nguy hiểm hay những thứ trẻ cầm và ném khỏi bàn ăn, chẳng hạn như chiếc cốc, chiếc thìa… 

Bố mẹ cũng có thể hãy mang theo ghế của gia đình cho bé được ngồi riêng, bạn phòng trường hợp ghế của nhà hàng đã được sử dụng hết.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

[mecloud]AyvGwrQGB5[/mecloud]