Dòng sự kiện:

Mẹo khôn khéo thuyết phục con đi ngủ sớm của mẹ Nhật

03:00 05/01/2016
Nhắc nhở theo cách thông thường sẽ rất khó để bé ngừng xem tivi buổi tối, nhưng chỉ cần một chút khôn khéo, một bà mẹ Nhật đã thuyết phục con rời màn hình để đi ngủ sớm.

 

Tin liên quan

  • Khuyến cáo thời gian tối đa cho trẻ xem tivi, máy tính mỗi ngày
  • Chiêu cai nghiện tivi cho 3 con và bác giúp việc của bà mẹ cao tay
  • Cha mẹ có giật mình trước ánh mắt vô hồn của trẻ khi xem tivi?
[mecloud]zX0ilWaykU[/mecloud] 

Tivi có thể là biện pháp hữu ích để “trông” các bé trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng sự hữu ích ấy hoàn toàn có thể phản tác dụng khi bạn không thể dừng con xem tivi. Đặc biệt là vào buổi tối khi bạn muốn con đi ngủ sớm, nhưng con lại gào khóc kinh khủng khi bạn tắt chương trình tivi yêu thích của con.

Một bà mẹ Nhật đã nhanh trí nảy ra ý tưởng mà cha mẹ nào cũng có thể thử, chỉ với một câu nói: "Khuya rồi, ông tivi ơi".

Người Nhật rất giỏi nhân hóa các đồ vật để có thể ghi nhớ chúng dễ dàng. Sự khéo léo đó khiến một đồ vật vô tri vô giác in dấu những nhu cầu và mong muốn của con người. Bà mẹ Nhật đã rất thông minh khi khai thác một cách hiệu quả những ý tưởng đó khi họ nói với con rằng ông tivi cũng phải đi ngủ, nên con không thể xem nữa.

Bằng cách đưa ra một lý do chính đáng giải thích tại sao con không thể xem tivi khi đến giờ ngủ, bạn sẽ thành công hơn là chỉ nói với con rằng con không thể làm điều đó. Bí quyết ở chỗ con biết về thế giới, mọi thứ có lúc phải làm việc và có lúc cần nghỉ ngơi.

 Đã đến giờ tất cả mọi người phải đi ngủ


Khuôn mặt của ông tivi khi thức dậy.

Nhiều cha mẹ khác nghĩ rằng điều này sẽ có tác dụng với con cái họ và thực sự thấy đó là những ý tưởng dễ thương, họ bình luận:

"Điều này thật tuyệt vời. Nó thậm chí còn hiệu quả với những đứa trẻ muốn xem tivi vào ban đêm. Điều này có thể hiệu quả cho đến khi bé bốn tuổi".

"Nói “Khuya rồi, ông tivi ơi” rất dễ thương! Bằng cách đưa ra một lời giải thích con có thể hiểu được, thay vì nói 'Không, con không thể xem TV, bé sẽ lắng nghe những gì bạn đang nói".

Nếu bạn có con nhỏ bướng bỉnh và không chịu đi ngủ, hãy thử một lần làm theo phương pháp này! Chỉ cần khéo léo để kế hoạch này không phản tác dụng lại với bạn, vì một khi tivi đi ngủ, bạn cũng không thể xem bất cứ điều gì trên đó. 

Hương Trà (Theo Rocketnews24)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Clip đang hot: [mecloud]PSiTMDBNaN[/mecloud]