Dòng sự kiện:

Mẹo nhỏ để mẹ truyền cảm hứng đọc sách cho con

17:00 09/09/2015
Lấy cảm hứng từ Liên hoan sách Hoa Kì ở Washington DC vào ngày khai trường vừa qua, một bà mẹ đã tìm ra một số mẹo truyền cảm hứng đọc cho con.

Tin liên quan

  • Ông bố tự chế ghế bập bênh để ôm 3 con cùng đọc sách
  • Dạy con ham đọc sách theo cách của mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam
  • Đọc sách nào về bà bầu là tốt nhất?
1. Để con lựa chọn

Thật dễ dàng để con tự lựa chọn cuốn sách yêu thích. Điều quan trọng là tìm ra những gì khiến con hứng thú, những gì con đam mê và cho con lựa chọn những cuốn sách như vậy.

Ví dụ con yêu thích nghệ thuật, bạn sẽ không ngạc nhiên khi con đọc những cuốn sách có màu sắc sinh động và về hội họa.

2. Không chỉ đọc sách


Lại nói về những điều thú vị. Nếu bé là một fan hâm mộ của búp bê, bạn hãy cho con đọc catalog ở các cửa hàng hay những cuốn tạp chí thú vị liên quan đến sở thích của con. Hãy nghĩ đơn giản, đọc là đọc thôi. Bởi có thể, một trong số những kỷ niệm đẹp nhất của bé là ngấu nghiến đọc truyện tranh, đừng quá ép buộc con phải đọc một loại sách nào đó.

3. Thẻ thư viện


Bạn thử kiểm nghiệm sẽ thấy các bé sẽ thích làm bất cứ thứ gì khi chúng ta biến các hoạt động thành sự kiện. Việc nhận thẻ thư viện sẽ là một ý tưởng không tồi.

Thử thổi phồng nó lên như này xem sao. Vào một ngày, bé sẽ trải nghiệm quá trình làm chiếc thẻ của riêng mình như đăng ký, ký tên và thử nghiệm với máy quét thẻ. Trải nghiệm này với các bé như là một cuộc phiêu lưu và quan trọng hơn nó giúp các bé hình thành thói quen dành thời gian để đọc sách hàng tuần.

4. Con thành người kể chuyện


Hãy nói về việc sử dụng trí tưởng tượng. Story Starters là một bộ sưu tập gồm 20 phần mở đầu truyện. Mỗi câu chuyện có một cách mở đầu thú vị và sẽ kết thúc bằng cụm từ "và sau đó". Bé có thể lựa chọn câu chuyện và sáng tác cái kết. Hoạt động này thách thức sự sáng tạo và đừng ngạc nhiên khi bạn cũng có thể “mở nút” và “thắt nút” câu chuyện đấy.

5. Trở lại thời thơ ấu


Hãy tưởng tượng xem nếu là một đứa trẻ bạn sẽ thích đọc gì. Sẽ thật thú vị khi bạn và con cùng đam mê một cuốn sách. 

Hương Trà (theo today.com)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video có thể bạn quan tâm:

[mecloud]yDAFwJ4xnP[/mecloud]