Dòng sự kiện:

Mẹo nhỏ giúp trẻ 'đánh bay' cảm giác sợ tiêm

16:52 30/07/2015
Trẻ em luôn có một phản ứng chung là sợ hãi khi bị tiêm. Bạn có biết cách làm cho những lần đi tiêm phòng của con trở nên bớt đáng sợ hơn?

Hãy tham khảo một số cách để giảm bớt nỗi sợ tâm lý này nhé:

Nói trước với trẻ về những gì sắp xảy ra như: “Đầu tiên, chúng ta sẽ đi đến một bàn lớn và nói tên của con. Sau đó chúng ta sẽ ngồi xuống ghế, đọc 1 cuốn sách và đợi gọi tên”.

Tư thế: Nên cho con bạn ngồi trên đùi trong suốt thời gian bác sĩ khám và chích thuốc.

Đừng nói dối trẻ, đừng bao giờ nói kiểu: “Chích sẽ không đau một chút nào cả”.

Khiến trẻ xao lãng, không chú ý tới việc tiêm ngừa và vô tình làm giảm sự đau đớn cho trẻ. Bạn có thể dùng một món đồ chơi mới để thu hút bé, chỉ ra một bức tranh trên tường, phát âm ABC, nói với con điều gì đó buồn cười hay đơn giản chỉ là thổi bóng bay cho bé. Ngoài ra bạn cũng có thể bật phim hoạt hình để thu hút sự chú ý của bé.

Giả vờ ho:Thực hiện thao tác “ho giả” một lần trước và trong quá trình  tiêm chủng giúp giảm các phản ứng đau ở trẻ em lứa tuổi 4 và 5 cũng như lứa tuổi 11 và 12.

Giải pháp ngọt ngào: Với trẻ 1-12 tháng tuổi hãy thử dùng kẹo ngọt hoặc đường trước khi tiêm chủng, trẻ sẽ khóc ít hơn.

Sử dụng các sản phẩm gây tê, làm mát tại chỗ: Bạn có thể tìm mua nhiều loại kem gây tê trên thị trường để có thể bôi kem một giờ trước khi tiêm chủng giúp kem phát huy tác dụng tốt.

Cho bé giả làm bác sĩ: Thử mua cho bé một túi y tế đặc biệt có ống nghe đồ chơi, nhiệt kế để con bạn có thể chơi trò làm bác sĩ và cũng có thể mang theo một búp bê đồ chơi để đóng giả bệnh nhân.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin