Dòng sự kiện:

Mẹo tâm sự "chuyện ấy" với con gái dưới 10 tuổi

20:30 01/09/2015
Nếu bạn bắt đầu "tâm sự" với con ngay từ tuổi lên 2, mọi kiến thức và kỹ năng tương lai sẽ được bồi đắp dễ dàng hơn rất nhiều.

Hãy bắt đầu gây dựng niềm tin ngay từ lúc này để con có thể thoái mái gõ cửa phòng mẹ xin lời khuyên bất cứ lúc nào.

Con dưới 6 tuổi

Với trẻ từ 2-6 tuổi, bạn không phải dạy chúng về các khái niệm kiểu như tình dục là gì hay ham muốn có cơ chế hoạt động như thế nào. Đơn giản, bạn chỉ cần đưa ra các định nghĩa mà thôi.

Chẳng hạn như bạn có thể chỉ vào ngực bé và nói, "Đây là ngực, tất cả phụ nữ đều có. Sau này đó sẽ là nơi cho em bé bú sữa".

Quan trọng là phải gạt bỏ sự ngượng ngùng và sợ hãi của chính bạn để cảm xúc đó không truyền sang con bé.

Chẳng hạn như lúc tắm cho bé, nếu để ý thấy vùng kín của bé có vết đỏ, bạn có thể hỏi ngay "Con có bị đau không? Con có cần mẹ bôi kem lên đó không?". Bằng cách này, bạn sẽ dạy cho trẻ nhiều điều về cơ thể chúng, về cách chăm sóc, để ý đến nó.

Trẻ cũng hiểu rằng, không cần phải thì thào khi hỏi về vùng kín của mình như thể đó là thứ gì xấu xí, đáng sợ lắm.

Con từ 6-10 tuổi

Giai đoạn này trẻ đặc biệt tò mò, sẵn sàng khám phá thế giới xung quanh và vì cơ thể trẻ cũng bắt đầu thay đổi. Vì vậy đây là lúc bạn cần dạy con gái về kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Theo các chuyên gia, điều này sẽ giúp bé bớt hoảng sợ khi lần đầu chứng kiến hiện tượng đó hơn hẳn.

Hãy chuẩn bị kiến thức và cả tinh thần cho con gái bạn, cũng như khiến trẻ cảm thấy tự hào vì mình đang trong hành trình trở thành một người phụ nữ hoàn thiện.

Bạn cũng nên bắt đầu mua cho con những cuốn sách giáo dục giới tính dành cho trẻ em, cũng như tìm hiểu về băng vệ sinh và áo ngực.

Hãy nói với con về kỳ kinh đầu tiên của mình, cũng như cảm giác của bạn khi bỗng dưng thấy lông nách mọc ra. Điều này giúp trẻ hiểu rằng hiện tượng đó xảy ra với tất cả mọi người và không việc gì phải xấu hổ.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin