Dòng sự kiện:

Mẹo tẩy các loại vết lấm lem trên quần áo sạch nhanh

16:21 05/12/2015
Một số vết bẩn lấm lem hàng ngày sẽ khiến bạn đau đầu và mệt mỏi nếu không biết cách tẩy sạch. Yên tâm, chúng tôi sẽ gúp bạn.

 

 

 

[mecloud]btTMGZW9QQ[/mecloud]

Vết mực bút bi

Nếu bạn vô tình để vết mực bút bi dính ra quần áo, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau:

Dùng bông gòn và cồn 90 độ (Alcool 90): Làm ướt bông gòn bằng cồn 90 rồi chà mạnh hoặc đắp lên vết bẩn. Sau đó, xả lại bằng nước lạnh sau khi vết mực đã mất đi.

Dùng acetone (nước xóa móng tay): Nhỏ vài giọt acetone lên chỗ mực bị lấm giặt lại với xà phòng và xả nước cho sạch.

Dùng kem đánh răng: Trộn một ít kem đánh răng với xà phòng phết lên vết bẩn rồi vò nhẹ và xả lại. Nếu vết bẩn vẫn "cứng đầu", hãy thoa lên ít cồn rồi tiếp tục xả nước cho sạch.

Lưu ý: Đối với trường hợp mực bút bi dính lên len, bạn cần sử dụng dầu thông thay cho cồn 90 và acetone.

Vết mực bút máy

Trẻ học tiểu học thường hay sử bút máy, tuy nhiên nếu như không cẩn thận vết mực bút máy sẽ rơi ra áo. Vì vậy, để khắc phục hiện tượng này bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản sau:

Vết mực dính trên da: bạn chỉ cần dùng chanh tươi, chà lên vết mực sau đó rửa lại với nước.

Vết mực dây trên sàn gỗ, bàn, giường, tủ: Bạn có thể dùng xăng để tẩy rửa chúng. Nếu cần sử dụng phương pháp này thì nhớ đeo khẩu trang khi thực hiện nhé.

Vết mực trên quần áo: Bạn dùng một cốc nước ấm, cho thêm 1 muỗng sữa. Sau đó đổ lên vết mực rồi cọ thật kỹ giống như giặt quần áo thông thường.

Vết mực in màu

Vết mực in màu đen: Cách đơn giản nhất để tẩy chúng là bạn pha một cốc sữa nóng, sau đó nhúng vết bẩn vào đó. Để một thời gian, cho vết bẩn mất đi và lấy ra. Hoặc bạn cũng có thể dùng chanh tươi. Chà vào vết mực để tẩy chúng.

Nếu không có sữa, hãy dùng xà phòng hòa với xăng (không cho nước) rồi thấm dung dịch này lên vết bẩn. Dùng tay vò nhẹ cho đến khi vết mực tan thì giặt lại bằng xà phòng rồi xả sạch với nước lã.

Dùng dầu ăn:

Bước 1: Bạn dùng dầu ăn như dầu dừa, dầu phộng…để chà mạnh lên vết bẩn.

Bước 2: Dùng Alcool 90 để tẩy. Nếu nhà bạn có Benzine pha Ether thì có thể sử dụng chúng để tẩy thay cho cồn 90

Vết dầu

Bạn dùng bông có thấm một ít Acide acetique bôi phớt lên vết dơ. Để một lúc rồi làm sạch lại với nước sạch nhé.

Vết rỉ sắt

Giấm là một thứ gia vị làm nhiều món ăn thêm đậm đà, tuy nhiên nó lại là có công dụng rất lớn trong việc tẩy rửa, làm sạch, hay khử mùi. Để làm sạch các vết rỉ sét, cách đơn giản là bạn dùng dấm có pha nước lã để giặt thay vì giặt xà phòng thông thường.

Tẩy vết cà phê


Cà phê là một thứ đồ uống quen thuộc đối với thanh niên hiện nay, nhất là những người làm văn phòng. Tuy nhiên, nếu bạn lỡ tay làm đổ cà phê lên khăn trải bàn hay quần áo, bạn có thể làm chúng bị ố.

Cách 1: Bạn dùng nước cốt chanh xát mạnh vào vết bẩn, sau đó xả lại bằng nước lã.

Cách 2: Bạn có thể pha Alcool 90 vào nước lã rồi chà và giặt như bình thường .

Với các loại vải dày như vải làm khăn bàn hay làm khăn trải gường thì bạn có thể dùng nước Oxy (Eau oxygenee) để tẩy. Sau đó giặt sạch chúng với nước lã.

Cách 3: Trộn ba muỗng canh muối vào một tách nước. Ngâm quần áo của bạn trong hỗn hợp này và sau đó cho vào máy giặt hoặc giặt bằng tay. Nếu vết bẩn không thể gỡ bỏ hoàn toàn sau khi giặt, hãy đập một quả trứng vào bát nhỏ và thấm hỗn hợp vào vết ố trên áo sơ mi của bạn, nhưng tuyệt đối đừng chà xát. Giặt lại trong nước ấm và để khô tự nhiên.

Cách 4: Ngâm quần áo trong 1/4 nước ấm, thêm nửa thìa nước giặt tẩy và một thìa dấm trắng rồi mới giặt.

Tẩy vết máu

Có nhiều cách tẩy vết máu dính trên quần áo. Đơn giản nhất là ngâm quần áo hay chỗ dính máu bằng nước tiểu, các vết máu sẽ mất ngay. Sau đó, giặt lại bằng xà phòng.

Tẩy các vết mốc

Mùa mưa, trời ẩm thấp, quần áo thường bị mốc. Muốn tẩy các vết mốc, bạn hãy làm như sau: Pha dung dịch nước và Ammoniaque với tỷ lệ 1/1. Nhúng quần áo bị mốc vào dung dịch này. Để ít lâu, vớt quần áo ra phơi khô. Sau đó, giặt lại bằng xà phòng hoặc nấu lại.

Tẩy các vết ố vàng


 

Quần áo trắng, hoặc màu lợt để lâu không mặc bị ố vàng. Muốn tẩy vết bẩn này, bạn lấy một củ khoai tây luộc cả vỏ chà xát quần áo như xát xà phòng. Sau đó, xả lại bằng nước lạnh và phơi ở chỗ mát, có gió.

Tẩy vết mồ hôi

Mùa nắng, áo bị bẩn do mồ hôi gây ra, thường thấy ở cổ áo, nách áo. Muốn tẩy sạch các bạn nên làm như sau: Ngâm áo quần vào nước ấm có pha nước Javel sau đó giặt lại bằng nước lã và xà phòng. Nếu áo màu hoặc áo nylon, không nên dùng nước Javel mà ngâm áo trong nước lạnh hay nước ấm độ nửa giờ. Sau đó, dùng nước pha Ammoniaque tẩy vết bẩn.

Tẩy vết cháy xém

Muốn làm mất vết cháy xém bạn có thể làm như sau: Dùng nước xà phòng chải lên chỗ cháy xém, rồi dùng nước oxygénée chà lên. Sau đó, đem phơi ở chỗ mát, có gió cho khô. Dùng khăn tẩm nước oxygénée đặt lên chỗ bị cháy xém ủi cho phẳng. Nếu quần áo màu hoặc nylon bị cháy xém, bạn chải bằng nước xà phòng và nước oxygénée, xả lại bằng nước pha dấm hoặc axít và phơi ở chỗ mát, có gió. Khi bàn là nóng làm đồ cháy vàng, nên lấy hàn the ngâm tan trong nước, dùng bông chấm hay bàn chải mịn đánh lên vài lần rồi chải lại bằng nước lã, vết cháy sẽ biến mất.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot: [mecloud]K1ipf1JP9m[/mecloud]