Dòng sự kiện:

Mẹo tẩy vết mực trên quần áo sạch bong như chưa từng xuất hiện

11:04 12/08/2020
Vết mực bám trên áo quần rất khó biến mất nếu không xử lý đúng cách. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng đánh bay vết mực dính trên quần áo hiệu quả.

Cách tẩy vết mực dính quần áo bằng chanh tươi

Chanh tươi bạn bổ đôi, sau đó dùng chanh chà xát lên vùng quần áo có dính mực bút bi khoảng vài phút, những axit trong chanh sẽ có tác dụng làm đánh bay màu mực. Tiếp đến bạn đem giặt lại với xà phòng như bình thường và xả sạch với nước.

cach tay vet muc tren quan ao 2 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Ngoài ra nếu không có chanh tươi bạn có thể sử dụng cồn 90 độ để thay thế, và khi giặt với xà phòng nên sử dụng nước ấm để đem lại hiệu quả tốt hơn.

Dùng nước rửa móng tay để tẩy mực trên quần áo

Bạn nhỏ vài giọt nước rửa móng tay lên quần áo có dính mực rồi ngâm để đó vài phút. Sau đó đem giặt lại như bình thường. Nếu trong trường hợp vết bẩn “cứng đầu” khó sạch thì sau khi ngâm với nước rửa móng tay bạn kết hợp với cồn 90 độ. Tiếp theo bạn trộn bột giặt + một chút kem đánh răng rồi dùng hỗn hợp bột giặt này để xử lý mực trên quần áo để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

cach tay vet muc tren quan ao 1 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Dùng hỗn hợp kem đánh răng và bột giặt để tẩy vết mực

Khi bị mực bút bi dính vào quần áo, bạn có thể trộn một ít kem đánh răng vào một ít bột giặt, bôi hỗn hợp này lên vết bẩn rồi vò nhẹ và xả lại với nước sạch. Nếu vết bẩn vẫn còn thì bạn thấm thêm một ít cồn lên vết bẩn và xả lại bằng nước sạch.

Tẩy vết mực dính trên quần áo bằng sữa nóng

Nếu quần áo bạn bị dính mực, hãy đem chúng ngâm vào trong sữa nóng. Vừa ngâm vừa dùng tay vò nhẹ vết mực, làm như vậy vết mực sẽ dần biến mất nhanh chóng mờ đi một cách dễ dàng.

Ngoài ra bạn có thể thay thế sữa nóng bằng cách pha chung xà phòng với xăng rồi thấm dung dịch này lên vết bẩn và vò thật kĩ, sau đó xả lại bằng nước sạch.

cach tay vet muc tren quan ao Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Tẩy vết mực trên quần áo bằng baking soda

Bạn có thể dùng baking soda, bột nở để tẩy vết mực trên quần áo. Cách thực hiện rất đơn giản: Hòa hai muỗng cà phê bột nở với nước. Sau đó ngâm quần áo vào, cuối cùng giặt lại với nước. Để bảo đảm, lặp lại quy trình lần 2 trước khi đem phơi.

Chú ý chỉ chà xát nhẹ, vừa đủ làm sạch vết bẩn mà không gây tổn thương cho bề mặt vải. Để yên 10 – 15 phút rồi giặt sạch như bình thường.

Trên đây là một số cách giúp tẩy sạch vết mực dính trên quần áo, hi vọng bài viết giúp ích được cho bạn trong việc giặt giũ hằng ngày. Chúc các bạn áp dụng thành công!

Thu Chang (T/H)

Link nguồn:

https://giadinhvietnam.com/meo-tay-vet-muc-tren-quan-ao-sach-bong-nhu-chua-tung-xuat-hien-d160246.html

Theo giadinhvietnam.com


TAG