Dòng sự kiện:

Món ăn "độc" giúp đàn ông "đêm về sung sướng"

16:42 03/11/2015
Được coi là thần dược bổ dương cho quý ông nên ngẩu pín các loại động vật đang được chế biến thành nhiều món ngon được nhiều người quan tâm.

[mecloud]k4X8umaRob[/mecloud]

Theo y học cổ truyền của Trung Quốc, “của quý” của loài hổ có thể giúp phái mạnh sung mãn hơn. Tuy nhiên, “của quý” của hổ không phải là loại thần dược phòng the duy nhất. Đàn ông Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc còn ngâm “của quý” các loại động vật khác với rượu như hươu, nai… để có tác dụng bổ thận tráng dương tăng cường sinh lý.

Bên cạnh đó, bộ phận sinh dục của dê cũng được các quý ông coi là có hiệu quả tăng cường sinh lý nam mạnh mẽ nhất. Ngoài dê, pín của một số con vật khác cũng rất được ưa chuộng là pín bò, chó, lợn…

Ngẩu pín được xem là món ăn "độc" giúp đàn ông "đêm về sung sướng". Ảnh minh họa

Chia sẻ trên báo Trí thức trẻ, T.S Nguyễn Duy Thuận - Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam - cho biết, Pín là thứ ấm nóng, có công dụng bổ thận tráng dương, thường được dùng cho những người có chứng thận dương hư với các dấu hiệu sợ lạnh, tay chân lạnh, lưng gối đau mỏi, lãnh tinh, di tinh, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục, tiểu tiện nhiều lần về đêm, đi tiểu không cầm được hoặc hay bị sót lại... Tuy nhiên, không phải cứ dùng pín là bổ thận tráng dương, có nhiều người vì "sùng" quá đà mà phải nhập viện điều trị. Ngẩu pín chứa nhiều cholesterol, vì vậy ăn nhiều không tốt cho cơ thể, nhất là đối với người béo, bị bệnh tim mạch, cao huyết áp. Đặc biệt, đây là loại thực phẩm dễ bị ôi thiu, vì vậy cần chú ý trong khâu bảo quản và chế biến.

[mecloud]lkyLGIs1l3[/mecloud]

Cách chế biến ngẩu pín bò:

Ngẩu pín bò 1 cái (có thể dùng các loại ngẩu pín khác để thay thế với lượng tương đương), thịt dê 300g, thịt gà mái 300g, kỷ tử 30g, hành 5g, gừng tươi 5g, mì chính 2g, nước sạch 1 bát to, rượu 1 chén con.

Ngẩu pín đem ngâm nước nóng cho nở ra rồi loại bỏ lớp da bên ngoài, rửa sạch. Luộc ngẩu pín cho mềm, vớt ra rửa lại cho sạch rồi cắt khúc. Thịt dê và thịt gà mái rửa sạch, thái miếng.

Cho ngẩu pín, thịt dê, thịt gà, gia vị và nước sạch vào nồi, đun to lửa cho sôi rồi đổ rượu vào, hớt bỏ bọt. Tiếp tục dùng lửa nhỏ hầm cho thật nhừ, sau đó cho kỷ tử và gia vị vào, đun thêm một lát là được.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]Xf3hGxrhha[/mecloud]