Dòng sự kiện:

Mong muốn bố mẹ "gương vỡ lại lành", nữ sinh tự tử?

17:28 13/08/2015
Bước vào trong buồng, bà Phạm Thị Bạ sững người khi thấy cháu nội treo mình lơ lửng giữa nhà.

 

 

Nạn nhân là một cô bé ngoan hiền, học giỏi

Câu chuyện đau lòng xảy ra sáng 8/8. Nghe tiếng la hét thất thanh từ phía nhà bà Phạm Thị Bạ (78 tuổi, trú tại quận Hà Đông), người dân tổ 12, phường Phú Lương, quận Hà Đông vội chạy tới. Trước mắt họ là cảnh tượng bà Bạ ngồi run rẩy dưới nền nhà.

Chỉ tay vào trong buồng, bà Bạ nói không ra lời. Khi mọi người đẩy cửa vào thì thấy cháu Phạm Thị Quyên Ng. treo cổ giữa nhà. Ông Nguyễn Văn Minh (53 tuổi) có mặt tại hiện trường đã nhanh chóng cắt dây, đưa Ng. xuống đất, nhưng khi ấy thân thể của cô bé đã lạnh toát.

Ngay sau đó, Công an Hà Đông đã có mặt. Theo kết luận của Công an quận Hà Đông, Ng. đã tự tìm đến cái chết. Gia đình không yêu cầu làm rõ nguyên nhân nên cơ quan chức năng không tiến hành giám định pháp y. Đến chiều ngày 8/8, thi thể Phạm Thị Quyên Ng. đã được bàn giao cho gia đình làm lễ mai táng.

Theo người nhà và hàng xóm, trước đó Ng. không có biểu hiện lạ hay mâu thuẫn, xích mích với ai.  

Ông Phạm Văn Minh – công an viên tổ 12 nhận xét: “Cháu Ng. sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên. Cháu ngoan ngoãn, học giỏi nên được nhiều người quý mến.

Tối trước ngày cháu Ng. tự tử, tôi còn thấy cháu đến nhà một số người trong tổ 12 chơi đến tận tối muộn mới về. Tâm trạng cháu khi ấy rất vui vẻ, cười đùa với 

Được biết, Ng. đang học lớp 9 tại trường THCS Phú Lương, Q. Hà Đông. Cái chết của Ng. khiến giáo viên và bạn bè bàng hoàng vì Ng. là một học sinh ngoan hiền, học giỏi. Trước khi tìm đến cái chết, Ng. không có biểu hiện gì lạ.

Kể về cái chết của cháu nội, bà Phạm Thị Bạ đau đớn nhớ lại: “Tối ngày 7/8, cái Ng. ăn cơm tối với tôi rất vui vẻ. Nó còn kể ngày mai phải đi học 3 tiết ở trong thành phố nên chỉ đi chơi quanh đây rồi về sớm nghỉ ngơi.

Cháu nó vui lắm, kể cho tôi nghe đủ mọi chuyện ở lớp, chơi với bạn bè rồi chuyện học tập ra sao.

Đến sáng ngày 8/8, tôi dậy sớm, thấy cửa buồng cháu Ng. vẫn đóng. Nghĩ rằng cháu mệt nên dậy muộn, tôi ra chợ mua đồ về chuẩn bị bữa sáng cho hai bà cháu. Đến 8h, tôi mở cửa buồng bước vào thì thấy Ng. đã treo cổ tự tử từ lúc nào”.

Tìm đến cái chết vì muốn bố mẹ đoàn tụ?


Theo tìm hiểu của chúng tôi, Ng. lớn lên trong một gia đình thiếu vắng hạnh phúc. Giữa năm 2014, bố mẹ Ng. ly hôn. Từ đó, Ng. và mẹ thuê một gian phòng tại khu vực Ngã Tư Sở, Hà Nội, hai mẹ con sống với nhau. Còn bố Ng. lặn lội lên Lạng Sơn lao động, hàng tháng gửi tiền về cho vợ cũ nuôi con.

Hàng ngày, Ng. phải bắt xe buýt xuống phường Phú Lương để học, cuối tuần cô bé ở lại nhà bà nội tại tổ 12, phường Phú Lương. Thời điểm xảy ra chuyện đau lòng, như thường lệ, Ng. về nhà bà nội chơi từ tối thứ Sáu (ngày 7/8) và ở lại nhà bà cho đến khi tự tử.

Nhận định về nguyên nhân khiến Ng. tìm đến cái chết, tất cả những người thân trong gia đình đều lắc đầu bởi theo họ, cô bé hoàn toàn không có biểu hiện gì bất thường.

Một người cô trong gia đình nghẹn ngào cho biết: “Cái Ng. là đứa sống tình cảm.

Mặc dù sống với mẹ nhưng nó vẫn tranh thủ thời gian cuối tuần về bên quê nội gần gũi với mọi người. Cái Ng. thương bố và bà nội nó lắm. Nghĩ bà già cả phải ở một mình nên Ng. mới tranh thủ thời gian nghỉ cuối tuần về sống cùng với bà. Không ngờ được rằng nó lại tìm đến cái chết một cách lặng lẽ như thế”.

Trong gia đình không ai tin Ng. tự tử bởi cô bé "nuôi" rất nhiều hoài bão. “Nó luôn tâm sự với mọi người rằng sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này đi làm, xây một ngôi nhà khang trang rồi đón tất cả người thân, bạn bè về chơi. Có lẽ Ng. cảm thấy mình thiệt thòi về mặt tình cảm khi bố mẹ ly hôn, không có nơi để mời bạn bè tới chơi”- người cô của Ng. buồn rầu nói.

Nhiều bạn bè đến dự đám tang của Ng. cũng khẳng định, Ng. không dính líu đến chuyện “tình cảm tuổi học trò” như nhiều học sinh khác trong trường. 

Có thông tin cho rằng Ng. tự tử là do buồn chuyện gia đình, giận dỗi bố mẹ, nhưng bà Bạ cho biết: “Bố mẹ của Ng. ly hôn đã hơn một năm nay, thời gian đầu cháu Ng. cũng buồn lắm. Mỗi lần về gặp tôi, hai bà cháu ôm nhau khóc rưng rức. Tôi hết lời khuyên nhủ nên cháu Ng. cũng nguôi ngoai dần, không còn buồn nữa.

Cũng vì hoàn cảnh thế mà Ng. suy nghĩ sâu sắc hơn bạn bè cùng trang lứa, cháu không mải chơi mà tập trung vào học hành. Còn chuyện bố mẹ mắng mỏ con cái thì không thể tránh khỏi, đôi khi Ng. cũng bị bố mẹ mắng khi không hài lòng, nhưng tuyệt nhiên cháu Ng. chưa bao giờ tỏ ra buồn phiền bởi chuyện đó”.

Tuy nhiên, bà Bạ cũng tiết lộ, những khi tâm sự với bà, bao giờ cháu gái cũng trăn trở: “Làm thế nào để bố mẹ quay lại với nhau?”. Mỗi lần thấy cháu hỏi thế, bà Bạ chẳng biết trả lời thế nào, chỉ biết ôm cháu vào lòng động viên, vỗ về.

Sau khi sự việc xảy ra, cha của Ng. đã tức tốc trở về, còn mẹ của Ng. thì vật vã cạnh thi thể con gái. Hai vợ chồng lấy nhau, sinh được đứa con duy nhất là Ng.

Sau thời gian chung sống, giữa hai người nảy sinh nhiều mâu thuẫn nên đã quyết định ly hôn. Mặc dù vậy, anh chị vẫn dành cho nhau sự tôn trọng và quan tâm đến con gái.

“Không hiểu vì sao Ng. lại tìm đến cái chết. Tôi và cô ấy (tức mẹ Ng. - PV) vì không hợp mà chia tay, nhưng chúng tôi luôn giữ ý, không xích mích, cãi nhau trước mặt Ng. để cháu không bị ảnh hưởng tâm lý.

Sự việc xảy ra như ngày hôm nay khiến chúng tôi hối hận vô cùng. Bố mẹ không chăm sóc được con, lại để con cùng quẫn tìm đến cái chết. Chưa biết chúng tôi có trở về bên nhau được không, vì sự việc đang làm cho cả hai rất sốc mà chưa nghĩ được gì”, bố Ng. nghẹn ngào nói.

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

 

 

 

 

 


TAG