Dòng sự kiện:

Một chuyện ở bệnh viện làm tôi nhớ mãi

15:00 26/08/2015
Giá như lúc đấy con trả lời rằng đây là chị họ ở quê lên chăm bà giúp bố mẹ và các cô chú nhà mình thì có phải là chị ấy rất vui không. Khi chị ấy vui, chị ấy sẽ chăm sóc bà tận tâm hơn.

[mecloud]dntJBVlE0g[/mecloud]

Anh họ của tôi đang nằm viện. Nằm đối diện với anh là một cụ già khoảng 80 tuổi. Có lẽ con cái cụ là có nhiều người thành đạt, bởi vì tôi thấy người lạ ra vào liên tục thăm cụ với vẻ kính cẩn và những túi quà to.

Anh họ tôi bảo con cháu cụ lẽ pháp và hiếu thảo lắm. Các con cụ bận rộn thế mà vào thăm cụ thường xuyên. Các cháu lớn thì ngoài giờ học là tranh thủ vào chăm bà, hỏi han, nói chuyện với bà để bà vui.

"Giá như lúc đấy con trả lời rằng đây là chị họ ở quê lên chăm bà giúp bố mẹ và các cô chú nhà mình thì có phải là chị ấy rất vui không". 

Ngồi nói chuyện một lúc thì anh họ tôi muốn ra ngoài hành lang cho thoáng và để vận động chân tay, vì nằm mãi thấy mỏi quá.

Khi tôi và anh họ đi lại trong hành lang thì thấy một người đàn ông đang nói chuyện với một cô bé, chắc là con của anh ta.

Người đàn ông nói: "Vì bố và các cô chú đều bận công việc, không thể ở bên bà, chăm sóc bà thường xuyên nên bất đắc dĩ mới nhờ chị Xoan chăm bà thôi. Chị Xoan chăm bà và được trả công.

Chị ấy đi làm thế này vì gia đình khó khăn, nhưng chị ấy làm việc chân chính, nhận tiền từ sức lao động của mình.

Bài học của cha làm cô con gái nhớ mãi.

Vì vậy, bố muốn con, khi các cô chú cơ quan bố mẹ hay ở cơ quan các cô chú đến thăm bà, thấy chị Xoan chăm sóc bà, các cô chú có hỏi thì con không nên nói rằng chị ấy là osin nhà mình.

Chị ấy là người giúp việc nhà mình thật và chị ấy cũng không chạnh lòng hay phật ý khi con nói như vậy. Chỉ có điều, cũng là lời nói, mình nói làm sao để người nghe cảm thấy vui.

Giá như lúc đấy con trả lời rằng đây là chị họ ở quê lên chăm bà giúp bố mẹ và các cô chú nhà mình thì có phải là chị ấy rất vui không. Khi chị ấy vui, chị ấy sẽ chăm sóc bà tận tâm hơn. Như vậy có phải là tốt cho cả đôi bên không".

Anh họ tôi bảo đó là con cả của bà cụ.

Câu chuyện này làm tôi nhớ rất lâu.

TRƯỜNG GIANG

Clip xem thêm:

[mecloud]U2z1Lk9nCC[/mecloud]