Dòng sự kiện:

Một phụ nữ Việt thiệt mạng trong vụ xả súng tại Mỹ

18:22 04/12/2015
Nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Tín thiệt mạng chỉ ít ngày trước lễ cưới.

 

 

 

 [mecloud]t1ZGPGj5gQ[/mecloud]

Nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Tín và hôn phu Haisan Trịnh

Chị Nguyễn Thị Thanh Tín, 31 tuổi là một trong 14 người bị bắn chết trong vụ thảm sát tại San Bernardo, Califonia ngày 2/12. Nạn nhân là nhân viên thanh tra thực phẩm của sở Y tế San Bernardino và là đồng nghiệp của nghi can Syed Rizwan Farook. Sau khi xả súng vào các đồng nghiệp, người này đã bị cảnh sát bắn chết trong lúc rượt đuổi.

Một người thân của nạn nhân cho biết, Nguyễn Thị Thanh Tín chuẩn bị lập gia đình. Tuần trước, cô vừa cùng hôn phu đi thử áo cưới.

Theo lời của anh Haisan Trịnh, bạn trai của nạn nhân, vào thời điểm xảy ra vụ xả súng, anh nghe thấy tiếng súng nổ, nhưng lại nghĩ là từ phía một cơ quan nào đó. “Tôi biết tin về vụ xả súng, nhưng không nghĩ xảy ra ở chỗ Tín dự tiệc. Trước đó, vào khoảng 10 giờ 30 phút, Tín gửi tin nhắn cho cả nhóm, gồm tôi và các anh chị em họ trong gia đình, nói về dự định tổ chức Giáng Sinh năm nay. Một lúc sau, khi tôi gửi tin nhắn cho Tín thì không thấy Tín nhắn lại. Tôi gửi tiếp tin nhắn và gọi điện thoại cũng không thấy Tín trả lời,” anh Haisan kể.

“Ðến khoảng 2g30 chiều thì tôi biết có 14 nạn nhân thiệt mạng. Cảnh sát nói với tôi: 'Nếu không thấy bạn gái anh trong các bệnh viện  thì anh phải chuẩn bị cho điều tệ nhất.' Tôi nghe mà buồn vô cùng. Nếu còn sống, chắc chắn Tín sẽ liên lạc với tôi,” anh Haisan buồn bã nhớ lại

Gia đình nạn nhân cho biết, Nguyễn Thị Thanh Tín là một cô gái hiền lành, tốt bụng và được tất cả mọi người yêu mến.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam